แม่ค้าเงาะถอดใจ เปิดท้ายแจกเงาะคนละถุง ขายไม่ได้ ดีกว่าปล่อยให้เน่าเสีย

แม่ค้าเงาะถอดใจ เปิดท้ายแจกเงาะคนละถุง ขายไม่ได้ ดีกว่าปล่อยให้เน่าเสีย

แม่ค้าเงาะถอดใจ เปิดท้ายแจกเงาะคนละถุง ขายไม่ได้ ดีกว่าปล่อยให้เน่าเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณหน้าบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถนนพัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีแม่ค้าขายเงาะบรรทุกเงาะเต็มคันรถยนต์กระบะอีซูซุสีขาวกว่า 2,000 กิโลกรัม นำเอาเงาะในถุงประมาณ 1 กิโลกรัม ตั้งท้ายรถกระบะ แล้วมีลูกค้า ยืนโบกรถที่แล่นผ่านให้หยุดเพื่อรับเงาะไปกินฟรีๆ ซึ่งรถรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต่างหยุดรถเพื่อรับแจกเงาะคนละ 1 ถุง ซึ่งประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาบางคนก็แปลกใจที่มีการแจกเงาะ บางคนก็หยุดรถเพื่อสอบถามที่มาที่ไป

นางสาววรินทร บุญเกื้อ อายุ 30 ปี อยู่ที่ ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแม่ค้าผลไม้ หรือที่ในวงการจะเรียกว่า พี่กวางผลไม้เมืองตรัง  กล่าวว่า วันนี้นำเงาะใส่รถกระบะซึ่งรับซื้อมาจากชาวสวน ประมาณกว่า 2,000.กิโลกรัม นำมาขายแต่เช้าแต่ขายไม่ได้ เพราะไม่มีประชาชนออกมาซื้อหาของกิน ทั้งที่ผลไม้มีราคาถูกมาก ทั้งเงาะ มังคุด ทุเรียน ที่ผลผลิตออกสู่ตลาด

เมื่อเงาะที่นำมาเต็มคันรถกว่า 2,000 กิโลกรัม ขายไม่ได้ นางสาววรินทร จึงปรึกษากับแฟนว่า เมื่อขายไม่ได้ก็คงไม่ขนกลับบ้าน แบ่งปันให้คนอื่นๆ ได้กินฟรี ดีกว่าเก็บไว้หลายวันจนเปลือกดำ เสีย ขายไม่ได้อยู่ดี ตนจึงให้ลูกน้องนำเงาะใส่ถุง ถุงประมาณ 1 กิโลกรัม ยืนแจกให้กับชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาทุกคน โดยใช้เวลายืนแจกประมาณ 4 ชั่วโมง กว่าเงาะจะหมด 1 คันรถ

นางสาววรินทร ยังบอกอีกว่า ช่วงนี้ทุกคนได้รับผลกระทบกันหมดจากเศรษฐกิจตกต่ำ คนว่างงาน ไม่มีเงิน ไม่มีนักท่องเที่ยว การระบาดของโรคโควิดทำให้คนไม่มีกำลังซื้อ ประกอบกับผลไม้ออกมาจำนวนมาก โดยที่ชาวบ้านจะขายเงาะกิโลละ 10-15 บาทเท่านั้น 

เมื่อวันก่อนตนมากินข้าวในตัวเมืองตรัง ไม่มีรถแม้แต่คันเดียว ร้านอาหารปิดหมด ไปขายให้ชาวบ้านที่ร้านขายข้าว ราคา 4 กิโลกรัม 100 บาท ชาวบ้านบอกว่าไม่มีเงินซื้อ ราคายางก็ตกต่ำ รายได้ไม่มี แจกฟรีได้ไหม  เมื่อคืนตัดสินใจ เพราะขายเงาะไม่ได้ นำเงาะมาแจกในวันนี้ เพราะขณะนี้ส่งเงาะไปห้างก็ไม่เอา ส่งตลาดก็ขายไม่ได้ โรงงานก็ไม่รับซื้อ จึงตัดสินใจแจกให้ทุกๆ คนได้กินดีกว่า 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่ค้าเงาะถอดใจ เปิดท้ายแจกเงาะคนละถุง ขายไม่ได้ ดีกว่าปล่อยให้เน่าเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook