คลัสเตอร์แคมป์คนงาน ใจกลางหัวหิน ติดโควิดแล้ว 134 ราย เตรียมปรับพื้นที่เป็น รพ.สนาม

คลัสเตอร์แคมป์คนงาน ใจกลางหัวหิน ติดโควิดแล้ว 134 ราย เตรียมปรับพื้นที่เป็น รพ.สนาม

คลัสเตอร์แคมป์คนงาน ใจกลางหัวหิน ติดโควิดแล้ว 134 ราย เตรียมปรับพื้นที่เป็น รพ.สนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอหัวหิน , โรงพยาบาลหัวหิน , ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานพรีบิลท์ หัวหิน 94 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วันเดียว 109 ราย ป่วยสะสม 134 ราย จากจำนวนคนงานกว่า 200 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่กลางเมืองหัวหิน

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยบางส่วนได้ทยอยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวหินแล้ว คงเหลือแต่ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมปรับพื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวด้านในแคมป์คนงาน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำกับผู้แทนบริษัทฯ ในการเตรียมสถานที่บางส่วนเพื่อรองรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

เบื้องต้นยังติดปัญหาสำคัญหลายอย่าง เช่นอาคารที่พักไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง ที่จะติดตั้งระบบติดตามอาการผู้ป่วยได้เหมาะสม การกำจัดขยะติดเชื้อ การวางระบบการบำบัดน้ำเสียจากผู้ติดเชื้อภายในสู่ภายนอก จะต้องมีปรับปรุงเพื่อให้ใส่ยาฆ่าเชื้อ ก่อนระบายเข้าระบบระบายน้ำของเทศบาลฯ ตลอดจนลักษณะห้องพักผู้ป่วย เป็นอาคารสังกะสีทึบไม่เปิดโล่ง สภาพอากาศร้อน การรักษา 14 วัน อาจส่งผลข้างเคียงต่อสุขภาพผู้ป่วย ตลอดจนการแยกบุคคลสัมผัสเสี่ยงสูงภายในแคมป์คนงานออกจากผู้ป่วย โดยจะมีการตรวจซ้ำในอีก 5 วันจากนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดเชื้อ

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ติดเชื้อสะสม 134 ราย พบเคสแรกเป็นช่างไฟ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคนงานส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมาและกัมพูชา โดยเตรียมปรับพื้นที่ของบริษัทเป็น รพ.สนาม ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อไม่มีอาการ ส่วนแรงงานที่เหลือเข้าข่ายสัมผัสเสี่ยงสูงจะต้องกักตัวเช่นกัน โดยจะต้องดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบเพื่อไม่ให้กระทบกับชุมชน ไม่ให้ชุมชนต้องได้รับความเสี่ยง และเจ้าหน้าที่ต้องปลอดภัย

สำหรับประจวบคีรีขันธ์ วันนี้มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 46 ราย ติดเชื้อสะสม 4,517 ราย รักษาหาย 3,644 ราย กำลังรักษา 858 ราย อาการรุนแรง 62 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม สะสม 15 ราย เหลือเตียง 227 เตียง โดยได้ตั้งโรงพยาบาลสนามใน 8 อำเภอ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดในพื้นที่และจากต่างจังหวัดเพิ่มอีกกว่า 1,300 เตียง

สำหรับคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ประกอบด้วย คลัสเตอร์แคมป์พรีบิลท์ สะสม 134 ราย , คลัสเตอร์บ้านเพื่อนกุยบุรี ผู้ป่วยเชื่อมโยง 23 ราย , คลัสเตอร์สนามกอล์ฟ อ.หัวหิน ผู้ป่วยเชื่อมโยง 22 ราย , คลัสเตอร์ตลาดนัดสี่แยกประจวบ ผู้ป่วยเชื่อมโยง 65 ราย และ คลัสเตอร์โรงงานเถกิง ผู้ป่วยเชื่อมโยง 17 ราย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คลัสเตอร์แคมป์คนงาน ใจกลางหัวหิน ติดโควิดแล้ว 134 ราย เตรียมปรับพื้นที่เป็น รพ.สนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook