ก้าวหน้า ผุดโครงการ "มื้อนี้พี่เหมาเอง" ชวนเหมาอาหารแจกผู้ประสบภัยโควิด-19

ก้าวหน้า ผุดโครงการ "มื้อนี้พี่เหมาเอง" ชวนเหมาอาหารแจกผู้ประสบภัยโควิด-19

ก้าวหน้า ผุดโครงการ "มื้อนี้พี่เหมาเอง" ชวนเหมาอาหารแจกผู้ประสบภัยโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะก้าวหน้า ผนึกกำลัง ร้านอาหารรายย่อย และ WeVo ชวนเหมาอาหารแจกผู้ประสบภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม คณะก้าวหน้า ร่วมกับเครือข่ายร้านอาหารผู้ประสบภัยโควิดและกลุ่ม We Volunteer จัดโครงการ “มื้อนี้พี่เหมาเอง” โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนสั่งข้าวกล่องจากร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ เพื่อส่งต่อในจุดแจกให้กับผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19

คณะก้าวหน้า ระบุถึงที่มาของการจัดโครงการดังกล่าวว่า “ร้านอาหารรายย่อยได้รับผลกระทบจากมาตรการหยุดยั้งการแพร่ระบาดโควิดอย่างหนัก ถูกสั่งปิดร้าน ห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน เจ้าของร้านแทบจะเอาตัวไม่รอดจนใกล้ปิดกิจการหลายแห่ง บางร้านต้องปิดร้านชั่วคราว ลูกจ้างร้านอาหารตกงาน แต่กลับไม่มีมาตรการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรมใดๆ จากรัฐบาลเลย ทั้งที่ทุกคนพยายามผนึกกำลังสู้เพื่อยื้อกิจการให้ได้นานที่สุดหลังได้รับผลกระทบมากว่า 2 ปีเต็ม

คณะก้าวหน้าระบุอีกว่า “บวกกับประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ณ จุดนี้ ประชาชนไม่ได้เสี่ยงตายจากโรคโควิด-19 อย่างเดียว แต่ยังเสี่ยงตายกับโรคไม่มีจะกินด้วย ผู้คนจำนวนมากตกงาน ไม่มีเงินผ่อนส่งรถ เมื่อเสาหลักของครอบครัวติดโควิดทั้งบ้านก็ขาดรายได้ เด็กเล็กไม่มีผู้ปกครองเลี้ยงดู หากต้องกักตัวที่บ้านก็ไม่สามารถทำงานได้ออกไปซื้อของลำบาก หลายคนไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าหอ ต้องใช้ชีวิตในที่สาธารณะ จำนวนมากเป็นผู้สูงอายุ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการดังกล่าว เป็นการจับคู่ผู้ที่มีความประสงค์จะเหมาสั่งอาหารกับร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการรัฐ เพื่อนำไปแจกให้กับผู้ได้รับผลกระทบต่อไป โดยมีร้านอาหารรายย่อยกว่า 50 ร้านเข้าร่วม สำหรับระยะเวลาของโครงการเฟสแรก 2 สัปดาห์ คือตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม นี้ ตัดรอบสั่งอาหารเวลา 18.00 น. ของทุกวัน เพื่อดำเนินการจัดส่งในวันถัดไป ผู้สนใจสามารถแอดไลน์สั่งอาหารได้ที่ LINE : @maomeals https://lin.ee/sIEQYa4

May be an image of text

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook