วงการบันเทิงเศร้า "เกชา เปลี่ยนวิถี" ดาราอาวุโสชื่อดัง เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19

วงการบันเทิงเศร้า "เกชา เปลี่ยนวิถี" ดาราอาวุโสชื่อดัง เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19

วงการบันเทิงเศร้า "เกชา เปลี่ยนวิถี" ดาราอาวุโสชื่อดัง เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (28 ก.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เกชา เปลี่ยนวิถี อดีต​กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และนักแสดงอาวุโสชื่อดัง ซึ่งป่วยโควิด-19 และเข้ารักษาตัวตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา นายเกชา ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ส.ส.อุทัยธานี และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมหลานที่ จ.อุทัยธานี ต่อมาตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงนอนพักรักษาตัวที่ รพ.อุทัยธานี และเสียชีวิตในที่สุด

ขณะนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานกำลังประสานนำร่างของนายเกชาไปฝัง ณ มัสยิดบ้านโป่ง ซึ่งเป็นมัสยิดประจำตระกูล ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดในลำดับต่อไป

สำหรับ เกชา เปลี่ยนวิถี ดาวร้ายระดับตำนานของการบันเทิงไทย เริ่มชีวิตการแสดงตั้งแต่ประมาณ พ.ศ. 2498 โดยรับบทพระเอกในภาพยนตร์ ที่มีชื่อเสียงคือเรื่อง ไพรกว้าง (2499) ของละโว้ภาพยนตร์ และประสบปัญหาส่วนตัวจึงหายหน้าไปจากวงการบันเทิงระยะหนึ่ง

จนต่อมาได้รับการชักชวนจากปริญญา ทัศนียกุล ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เพชรตัดเพชร ให้มารับบทนำเป็นหัวหน้าฝ่ายผู้ร้าย นำแสดงประกบคู่กับดารานำชื่อดังแห่งยุค มิตร ชัยบัญชา ลือชัย นฤนาท และ เพชรา เชาวราษฎร์ เมื่อ พ.ศ. 2509 ทำให้เกชา เปลี่ยนวิถีมีชื่อเสียงโด่งดังอีกครั้ง และมีงานแสดงภาพยนตร์ต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ก่อนพักงานแสดงยาวนาน 22 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2530

เกชา เปลี่ยนวิถี หวนกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง ห้าแพร่ง พ.ศ. 2552 ของจีทีเอช ตอนห้องเตียงรวม แสดงเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล เตียงข้างเคียงกับ แดน วรเวช ดานุวงศ์

งานด้านสังคม มีตำแหน่งในคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ฝ่ายข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี

ชีวิตส่วนตัว เคยสมรสมาแล้ว 2 ครั้ง

  • ครั้งที่ 1 ไม่ทราบชื่อ
  • ครั้งที่ 2 นางอนงค์ เปลี่ยนวิถี

มีบุตรด้วยกันทั้งหมด 5 คน ได้แก่

  • นาตาชา เปลี่ยนวิถี นางแบบและนักแสดงชื่อดัง
  • เรชา เปลี่ยนวิถี
  • เดชา เปลี่ยนวิถี
  • เมชา เปลี่ยนวิถี
  • ศรีสกุลณี มาชื่น (คนละมารดา)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ วงการบันเทิงเศร้า "เกชา เปลี่ยนวิถี" ดาราอาวุโสชื่อดัง เสียชีวิตแล้วจากโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook