3 ชีวิตติดโควิดนอนรอเตียงในคอนโด สลด แม่ขาดใจตายขณะลูกโทรคุยกับผู้สื่อข่าว

3 ชีวิตติดโควิดนอนรอเตียงในคอนโด สลด แม่ขาดใจตายขณะลูกโทรคุยกับผู้สื่อข่าว

3 ชีวิตติดโควิดนอนรอเตียงในคอนโด สลด แม่ขาดใจตายขณะลูกโทรคุยกับผู้สื่อข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ชีวิตติดโควิด นอนรอเตียงในคอนโด ล่าสุด แม่ขาดใจตายขณะลูกชายโทรคุยกับผู้สื่อข่าว วอนช่วยเหลือพ่อด่วน

จากกรณีที่ช่วงเช้าวันนี้ (28 ก.ค.) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเคลื่อนไหวในโซเชียล ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ระบุว่า ขอความช่วยเหลือด่วน มีโยมที่รู้จักพักอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยวัดกำแพง ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก 3 คน ติดโควิด 2 คน เป็นผู้สูงอายุ อาการป่วยรุนแรงมาตั้งแต่เมื่อวาน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คอนโดดังกล่าว พบ นางจารุวรรณ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของคอนโด ทราบว่า ที่ชั้น 2 ห้อง 16/87 เป็นห้องที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่จำนวน 3 คน คือ นายล่ำ อายุ 84 ปี นางผุสดี อายุ 72 ปี และนายเผด็จ อายุ 34 ปี ทั้งหมดเป็นพ่อแม่และลูกกัน มีอาการป่วยมา 3 วันแล้ว

คนพ่ออายุ 84 ปียังมีชีวิตอยู่ แต่มีอาการรุนแรงหายใจไม่ออกวัดออกซิเจนได้แค่ 45 เปอร์เซ็นต์ คนแม่หายใจไม่ออก และทั้งสองคนไม่ทานอาหาร จึงได้ประสานไปที่พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เนื่องจากพ่อกับแม่เป็นโยมที่ขายเครื่องสังฆทานที่วัดสร้อยทอง เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทางพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ติดต่อมูลนิธิกระจกเงานำถังออกซิเจนมาให้ช่วยหายใจ และต้องการให้ทั้งหมดได้รับการรักษา เนื่องจากว่าที่คอนโดมีทั้งหมด 150 ห้อง เกรงว่าจะแพร่กระจายเชื้อไปให้ลูกบ้าน

ต่อมาเวลา 15.30 น. ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ และมีการโทรศัพท์พูดคุยกับนายเผด็จอยู่นั้น ได้ยินคำพูดออกมาว่า "แม่ตายแล้ว" แล้วร้องไห้ออกมา ซึ่งนายเผด็จพยายามจับตัวแม่เพื่อกระตุ้นให้ตื่น แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ ทั้งสิ้น 

ทั้งนี้ นายเผด็จยังฝากขอความช่วยเหลือชีวิตพ่อที่หายใจไม่สะดวกแล้ว รวมทั้งตนเองด้วย โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบมารับตัวส่งรักษาโรงพยาบาลสนามโดยด่วน

ผู้สื่อข่าวได้ประสาน สสจ.นนทบุรี และอยู่ระหว่างหา รพ.สนามให้ผู้ป่วยทั้ง 2 ที่เหลือเป็นการเร่งด่วน แต่เนื่องจาก รพ.สนามใน จ.นนทบุรี เต็มจึงต้องรอเตียงว่าจึงจะสามารถรับตัวไปรักษาได้

ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย ถึง "โยมแม่แอ้ว" ระบุว่า "สังเวชใจเกินที่จะบรรยาย อาตมาขอโทษนะที่แม้จะพยายามอย่างเต็มที่แล้วแต่ก็ช่วยชีวิตโยมแม่ไว้ไม่ได้

ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่โยมแม่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลอาตมาตลอดระยะเวลาที่ได้มาอยู่ที่วัดสร้อยทองแห่งนี้ #ขอให้ไปสู่สุคตินะแม่ #ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีในเบื้องหน้า ขอโทษอีกครั้งที่อาตมาไม่สามารถแม้แต่จะไปส่งร่างอันไร้วิญญาณของแม่ได้

ปล.สำหรับอาตมาโยมแม่แอ้วเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก แม้จะพูดจาโผงผางแต่ก็จริงใจ คนอันเป็นที่รักสำหรับอาตมา อาจมีไม่มาก แต่โยมแม่แอ้วคือ 1 ในบุคคลเหล่านั้น

อนิจฺจา วต สงฺขารา อุปาทวยธมฺมิโน อุปฺปชฺชิตฺวา นิรุชฺฌนฺติ เตสํ วูปสโม สุโข"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook