"พิมฐา" ไม่ปล่อยผ่าน เยียวยาผู้ประกอบการแทนคำขอโทษ ให้สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

"พิมฐา" ไม่ปล่อยผ่าน เยียวยาผู้ประกอบการแทนคำขอโทษ ให้สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

"พิมฐา" ไม่ปล่อยผ่าน เยียวยาผู้ประกอบการแทนคำขอโทษ ให้สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากดราม่าก่อนหน้านี้ กรณีที่เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล ได้ออกมาแจ้งข่าวว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งเปิดไทม์ไลน์การเดินทาง จนส่งผลให้แฮชแท็ก #พิมฐา พุ่งขึ้นสู่อันดับ 1 บนโลกออนไลน์ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของบรรดาชาวเน็ต

กระทั่งล่าสุดหลังจากที่เข้ารับการรักษาจนหายเป็นปกติ และดูแลตัวเองภายใต้กำหนดระยะเวลาตามคำแนะนำของแพทย์ พิมฐา ฐานิดา ก็ได้ถือโอกาสไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการเดินทางของเธออีกครั้ง พร้อมกับมอบเงินค่าเยียวยาจำนวนหนึ่งให้แก่ผู้ประกอบการเพื่อแสดงความรับผิดชอบ และแทนคำขอโทษต่อความผิดพลาดของเธอในครั้งนี้

"หลังจากที่พิมได้รักษาตัวจนหายจากโรค covid-19 และได้กักตัวตามที่แพทย์แนะนำจนครบแล้ว พิมและครอบครัวได้แวะไปตามร้านต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบและมอบค่าเยียวยาที่พิมและ @bank_thiti ตั้งใจมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากพวกเราในครั้งนี้

เราทราบดีว่าไม่อาจเยียวยาในความเสียหายทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ไม่มากก็น้อย พิมอยากขอบคุณร้านค้าทุกๆ ร้านที่เข้าใจและยอมรับการขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ของเรา ทางพิมและแบงค์อยากขอโทษอีกครั้ง และพวกเราขอน้อมรับคำติทั้งหมด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ"

พิมฐา ฐานิดา

"วันนี้พิมได้มีโอกาสเข้าไปพบประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากได้ทราบข่าวของนักศึกษาหลายท่านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 และต้องเข้าเรียนในระบบออนไลน์

พิมและครอบครัวรวมถึง @bank_thiti ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ยอมรับและเข้าใจ และให้โอกาสเราในการร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการทุนการศึกษารวม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรเป็นทุนปี การศึกษา2564

และเราทราบดีว่าเราไม่สามารถทดแทนและเยียวยาผลกระทบในวงกว้างได้ทั้งหมดแต่หวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่นักศึกษาหลายท่านต้องเผชิญอยู่ไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณค่ะ 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวของ พิมฐา ฐานิดา ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นอย่างล้นหลาม อาทิ "รักน้องพิมนะคะ น้องเป็นรายแรกๆ ที่พี่เห็นน้องไปเยียวยาร้าน ทั้งที่มีคนอีกเยอะที่สร้างผลกระทบต่อร้านค้าเหมือนกัน ขอบคุณนะคะที่น้องพิมทำให้พี่ไม่ผิดหวังที่สนับสนุนน้องพิม""เขาพูดคำไหนคำนั้นรักษาสัญญาว่าจะเยียวยาร้านต่างๆและรับผิดชอบต่อสังคม ดิฉันชื่นชมนะคะ ไม่มีใครอยากติดเชื้อโควิด แต่เมื่อเป็นแล้ว รับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่นได้ดี ก็น่าชื่นชมนะคะ" และอีกมากมาย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "พิมฐา" ไม่ปล่อยผ่าน เยียวยาผู้ประกอบการแทนคำขอโทษ ให้สัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook