พระทำพิธีส่งวิญญาณหนุ่มคำชะโนดจมน้ำดับ ชาวบ้านนับร้อยตะลึง งูเขียวชูคอจุดวางศพ

พระทำพิธีส่งวิญญาณหนุ่มคำชะโนดจมน้ำดับ ชาวบ้านนับร้อยตะลึง งูเขียวชูคอจุดวางศพ

พระทำพิธีส่งวิญญาณหนุ่มคำชะโนดจมน้ำดับ ชาวบ้านนับร้อยตะลึง งูเขียวชูคอจุดวางศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไร้ปาฏิหาริย์ เจอแล้วร่างหนุ่มบ้านโนนเมือง คำชะโนด จมน้ำสูญหายนานกว่า 5 วัน งูเขียวตัวเขื่องเลื้อยมาส่งร่วมส่งวิญญาณ แบบไม่กลัวคนที่อยู่เป็นร้อยๆ

จากกรณี นายไพรัตน์ หรือ น้ากล้า อายุ 45 ปี ชาวบ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขับรถจยย.ฮอนด้าเวฟ 110i สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 6426 อุดรธานี ออกจากบ้านช่วงบ่ายวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา เพื่อมาดูสภาพน้ำตรงฝาย เพื่อจะได้ออกมาหาปลา แต่เกิดลื่นไถลจมน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากไป เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ระดมค้นหามานานกว่า 5 วัน แต่ยังไม่พบร่าง เนื่องจากจอกหูหนูที่อยู่บริเวณใต้ฝายน้ำล้นที่มีอยู่จำนวนมากเป็นตันๆ ทำให้ยากต่อการค้นหา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ก.ค.) เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่พบร่างของ นายไพรัตน์ หรือ น้ากล้า แล้ว โดยขณะที่รถแบ็คโครกำลังลอกจอกหูหนูก้อนสุดท้ายที่อยู่บริเวณขอบสะพานก็ปรากฏว่าบุ้งกี๋ของรถแบ็คโครอุ้มร่างของนายไพรัตน์ขึ้นมาด้วย ในสภาพศพที่เริ่มจะขึ้นอืด

โดยก่อนหน้านี้ นายสนิท อายุ 85 ปี พ่อของน้ากล้าตกใจแทบช็อก หลังทราบข่าวว่าลูกชายหายไปหลายวัน ได้เดินทางมาที่บริเวณฝายน้ำล้นนำหมอนขิดมาด้วย พร้อมทั้งจุดธูปขอขมาเจ้าแม่ธรณี

และทำพิธีโยนหมอนเสี่ยงทาย ซึ่งเป็นพิธีและความเชื่อโบราณในการตามหาคนหาย หากเสียชีวิตก็เป็นการเรียกวิญญาณกลับบ้าน พร้อมกล่าวผ่านเจ้าที่เจ้าทางว่า "ลูกชายเอ๋ย กลับบ้านได้แล้วลูก อย่าทำให้คนอื่นลำบากค้นหาและเดือดร้อน"

หลังพบศพน้ากล้าก็มีเรื่องราวที่สร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านที่มาค้นหาศพและทำพิธีเกิดขึ้น โดยขณะที่พระสงฆ์กำลังทำพิธีสวดเรียกดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญตามกุศลที่วัดบ้านโนนเมือง คำชะโนด และจะนำร่างขึ้นรถกู้ภัย

ปรากฏว่ามีงูเขียวตัวเขื่องยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ได้โผล่บริเวณจุดธูปที่วางศพของน้ากล้า ไม่ยอมลงน้ำเหมือนจะมาร่วมส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตด้วย โดยงูเขียวตัวนี้มีลักษณะเชื่องไม่ตื่นกลัวคนเป็นร้อยสองร้อยคนที่อยู่ในเหตุการณ์ บริเวณสะพานฝายน้ำล้น พร้อมชูคอให้เห็นว่าไม่ดุร้าย ไม่ทำร้ายใคร

ขณะที่ชาวบ้านตื่นตะลึงและเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง หรือเป็นปู่เขียวคำชะโนดมาร่วมส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตด้วย จากนั้นงูเขียวก็ค่อยๆ เลื้อยไปใต้รถปิคอัพของรถกู้ภัยวีอาร์กู้ภัยที่หมายเลขทะเบียน ผธ 578 อุดรธานี ก่อนจะเลื้อยลงไปในกองจอกหูหนู

จากการสอบถาม นายสมทรง น้องเขยของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เรื่องความเชื่อว่าพ่อปู่แม่ย่าที่ชาวบ้านดุงนับถือได้มาส่งดวงวิญญานของนายกล้าผู้สูญหาย เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ ขณะที่หน่วยกู้ภัยนำร่างนายกล้าขึ้นฝั่งมีงูเขียวตัวเล็กเลื้อยผ่านก่อน

หลังจากนั้นพระได้ทำพิธีนำดวงวิญญาณเสร็จแล้ว ได้มีงูเขียวตัวใหญ่เลื้อยขึ้นมาจากฝั่งท้ายฝายน้ำล้น ขึ้นมาชูคอบริเวณจุดที่วางศพอย่างไม่กลัวคนที่มามุงดูศพ และสุดท้ายเลื้อยไปที่รถกู้ภัยและก็หายลงฝั่งหน้าฝายกั้นน้ำหายไป

ทั้งนี้ ที่วัดคำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ่านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ นายกล้า ผู้สูญหาย ซึ่งก่อนที่ญาติจะเข้าในบริเวณศาลาการเปรียญจะต้องผ่านจุดคัดกรองจาก อสม.เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ก่อนเพื่อความปลอดภัย โดยในช่วงเช้าทางญาติมีการทำพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ในช่วงบ่ายจะมีการฌาปนกิจนายกล้าที่เมรุวัดคำชะโนด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พระทำพิธีส่งวิญญาณหนุ่มคำชะโนดจมน้ำดับ ชาวบ้านนับร้อยตะลึง งูเขียวชูคอจุดวางศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook