วิกฤตซ้ำ แม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ทะลักท่วมแม่สอด-โนแมนแลนด์ สูงเกือบ 2 เมตร

วิกฤตซ้ำ แม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ทะลักท่วมแม่สอด-โนแมนแลนด์ สูงเกือบ 2 เมตร

วิกฤตซ้ำ แม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ทะลักท่วมแม่สอด-โนแมนแลนด์ สูงเกือบ 2 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุด พื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้แม่น้ำเมยซึ่งเป็นแม่น้ำที่กั้นแนวพรมแดนไทย-เมียนมา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่จุดตรวจวัดระดับน้ำที่เชิงสะพานมิตรภาพไทย-พม่าแห่งที่ 1 บ้านริมเมย พบว่า น้ำจากแม่น้ำเมยไหลล้นตลิ่งและมีปริมาณน้ำสูงกว่าแนวตลิ่งถึง 1.8 เมตร ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมเกาะกลางแม่น้ำเมย นอกเขตประเทศไทย หรือที่เรียกกันว่าเกาะโนแมนแลนด์ ทำให้คนต่างด้าวที่ยึดเกาะแห่งนี้เป็นที่พักอาศัยต้องว่ายน้ำหนีมารวมกันที่ขอบรั้วชายแดนฝั่งอำเภอแม่สอด และบางส่วนได้ขึ้นเรือหางยาวกลับไปยังจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา

ทั้งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังเฝ้าป้องกันแนวชายแดนแม่สอดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันคนต่างด้าวที่อาจจะติดเชื้อโควิดหนีข้ามฝั่งขึ้นมายังเขตอำเภอแม่สอด จากสถานการณ์น้ำท่วมสองฝั่งประเทศ 

ขณะเดียวกัน ที่ตลาดริมเมย ซึ่งเป็นตลาดการค้าชายแดนที่สำคัญติดริมแม่น้ำเมย ถูกน้ำท่วมสูงถึง 1.8 เมตร เจ้าหน้าที่ทหาร และ อส.อำเภอแม่สอด พร้อมพ่อค้าแม่ค้าตลาดริมเมย ช่วยกันระดมกำลังขนย้ายสิ่งของมีค่าออกจากตลาด ซึ่งการขนย้ายสิ่งของเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากระดับน้ำไหลแรงและสิ่งของมีจำนวนมาก และปริมาณน้ำยังคงเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง 

นอกจากนี้ เทศบาลตำบลท่าสายลวด พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรือท้องแบนเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในทุกหมู่บ้านแล้ว สำหรับความเสียหายในครั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างและหากฝนยังไม่หยุดตกในวันนี้ อาจจะส่งผลทำให้ระดับน้ำเมยที่ท่วมสูงอยู่แล้วน้ำจะเพิ่มระดับมากยิ่งขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทันที

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ วิกฤตซ้ำ แม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ทะลักท่วมแม่สอด-โนแมนแลนด์ สูงเกือบ 2 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook