แห่ตีเลขเด็ด "กล้วยแปลก" ออกปลีคล้ายดอกบัว ด้านข้างเหมือนมังกร

แห่ตีเลขเด็ด "กล้วยแปลก" ออกปลีคล้ายดอกบัว ด้านข้างเหมือนมังกร

แห่ตีเลขเด็ด "กล้วยแปลก" ออกปลีคล้ายดอกบัว ด้านข้างเหมือนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ขอโชคลาภ กล้วยแปลกออกปลีคล้ายดอกบัว ด้านข้างเหมือนมังกร

เฟซบุ๊กชื่อ สมทรง แดงฉ่ำ ได้โพสต์ ข้อความและภาพว่า “กล้วยอะไรเอ่ยใครรู้ช่วยบอกที” ซึ่งนายธรรมธร ตั้งฤทัยภักดิ์ ได้เห็นโพตส์ดูภาพแล้วไม่ทราบว่าเป็นกล้วยอะไรไม่เคยเห็นมาก่อน และออกปลีชูช่อขึ้นตั้งตรงกับต้นกล้วย มีปลีดอกคล้ายดอกบัวสีเขียวเห็นว่าแปลกตาดี จึงได้เดินทางไปกับผู้สื่อข่าวเพื่อตรวจสอบว่าเป็นกล้วยอะไร เพื่อจะได้โชคลาภ

ที่หมู่บ้านหนองหอย บ้านเลขที่ 87 ม.4 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งปลูกอยู่กลางไร่มะพร้าว กล้วย พบคุณลุงทองชุบ กิจเดช อายุ 82 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปชมต้นกล้วยที่กำลังแทงยอดดอกหรือปลี ซึ่งดูคล้ายดอกบัว เวลาไปดูด้านข้างคล้ายหัวมังกร ลำต้นสูงประมาณ 50-60 ซ.ม.ลำต้นเหมือนต้นตาล ใบสีเขียว เจ้าของไม่ทราบว่าเป็นกล้วยอะไร

หลานสาวเห็นว่าแปลกดีจึงได้ถ่ายรูปแล้วนำไปโพสต์ลงในโซเชียล จนมีชาวบ้านที่ทราบได้เดินทางมาดูและขอโชคกัน นำผ้าสีมาผูก บางคนก็มานับใบไป บ้างก็นับลูกอ่อนในปลีว่ามีกี่ลูก ตีกันไปเป็นเลขเด็ด ซึ่งนับลูกอ่อนที่อยู่ปลีได้ จำนวน 18 ลูก

ลุงทองชุบ เล่าให้ฟังว่า นำกล้วยต้นกล้วยนี้มาปลูกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว หลานชายไปเที่ยวเมืองกาญจนบุรี เห็นมีคนเข้าวางหน่อกล้วยกองขายอยู่ข้างถนน ก็ลองซื้อมาให้ตนปลูกหน่อละ 50 บาท เมื่อปลูกแล้วก็ไม่ได้สนใจ เห็นบางครั้งก็ออกใบเต็มต้นไม่นานก็ในเหี่ยวแห้ง ก็นึกว่าตาย แต่จู่ๆ ก็ออกใบมาใหม่ เป็นแบบนี้มาตลอดจนมาไม่กี่วัน

ภรรยาเห็นว่าที่ต้นกล้วยที่ปลูกไว้กำลังแทงปลีดอกออกขึ้นมาบนต้น ก็บอกตนให้ไปดูตอนแรกก็ยังไม่ใหญ่ แต่หลายวันเข้าปลีดอกยิ่งโตขึ้น ดูว่าแปลกและสวยดีจึงบอกหลานให้มาดูหลานสาวก็นำไปโพสต์ ส่วนใครที่เข้ามาดูจะได้โชคอย่างไรก็แล้วแต่ดวงของละคน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แห่ตีเลขเด็ด "กล้วยแปลก" ออกปลีคล้ายดอกบัว ด้านข้างเหมือนมังกร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook