สุดหดหู่! 2 พี่น้องป่วยโควิดดับคาบ้าน อาม่านั่งเฝ้าศพข้ามวัน

สุดหดหู่! 2 พี่น้องป่วยโควิดดับคาบ้าน อาม่านั่งเฝ้าศพข้ามวัน

สุดหดหู่! 2 พี่น้องป่วยโควิดดับคาบ้าน อาม่านั่งเฝ้าศพข้ามวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาม่าวัย 75 ปี นั่งเฝ้าศพพี่ชาย-น้องชาย ติดโควิด-19 เสียชีวิต ตั้งแต่ 2 ทุ่มเมื่อวานนี้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือแล้ว

ตำรวจนครบาลดินแดงพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ เหตุรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านซอยประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง จากการตรวจสอบเบื้องต้น ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายธวัช อายุ 70 ปี นายหัสดิน อายุ 80 ปี ผลตรวจด้วยชุด ATK พบเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 โดยสภาพศพทั้ง 2 นอนอืดอยู่กับพื้นบ้าน 1 ศพ และบนเก้าอี้ 1 ศพ

ภายในบ้านยังพบ นางพัฒนา อายุ 75 ปี นอนอยู่บนเก้าอี้ เฝ้าศพทั้ง 2 คน ซึ่งพบว่าทั้ง 3 คน เป็นพี่น้องกัน โดยผู้ตายเป็นพี่ชายและน้องชายของอาม่า เจ้าหน้าที่พบว่าอาม่าวัย 75 ปี ยังมีสติ และได้นั่งเฝ้าศพมาตั้งแต่เมื่อวาน (28 ก.ค.) ตอนประมาณ 2 ทุ่มแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยประสานทีมช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาให้การช่วยเหลือ

ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานกับทางวัดที่รับเผาศพโควิด-19 เนื่องจากไม่สามารถเก็บไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการให้ญาติเซ็นยินยอมก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากการสอบถาม เพื่อนบ้านของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายังพูดคุยและเห็นผู้ตายยืนปกติ ไม่มีอาการไข้ เวลาสอบถามอะไรก็จะยิ้มให้เฉยๆ ไม่ได้แสดงอาการป่วยอะไร แต่ยอมรับว่าบ้านดังกล่าวไม่ค่อยพูดคุยกันจะอยู่กันแบบเงียบๆ ยอมรับว่าหลังทราบว่าเสียชีวิตก็รู้สึกสะเทือนใจ

ขณะที่ ญาติของผู้ตายได้มาที่เกิดเหตุและสวมชุด PPE เข้าไปพูดคุยกับ นางพัฒนา โดยพบว่ายังมีสติรู้ชื่อ เจ้าหน้าที่เตรียมช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลต่อไป ส่วนรายละเอียดจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook