วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว สถานทูตสหรัฐฯ เตรียมแถลงข่าวออนไลน์เช้านี้

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว สถานทูตสหรัฐฯ เตรียมแถลงข่าวออนไลน์เช้านี้

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว สถานทูตสหรัฐฯ เตรียมแถลงข่าวออนไลน์เช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (30 ก.ค.) สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทยโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก รายงานความคืบหน้ากรณีวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 1.54 ล้านโดส ที่รัฐบาลสหรัฐฯ บริจาคให้กับประเทศไทย และส่งจากสหรัฐฯ มาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเช้าวันนี้วัคซีนได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยทางเพจระบุว่า 

วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดสที่บริจาคโดยสหรัฐฯ เดินทางถึงไทยแล้วมาติดตามความคืบหน้าของการส่งมอบตลอดทั้งวันนี้ไปด้วยกันกับเรานะคะ

 

โดย สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย เผยเพิ่มเติมอีกว่า สหรัฐฯ ได้บริจาควัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์จำนวน 1,503,450 โดส ให้กับประเทศไทย โดยวัคซีนจำนวนดังกล่าวมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลาเช้าวันนี้ การขนส่งวัคซีนครั้งประวัติศาสตร์นี้เป็นการเน้นย้ำถึงการสนับสนุนที่สหรัฐฯ มีต่อพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย

เรายังภูมิใจที่ได้ยืนยันว่า สหรัฐฯ จะบริจาควัคซีนให้กับไทยรวมทั้งหมด 2.5 ล้านโดส โดยจะบริจาคเพิ่มเติมอีก 1 ล้านโดสนอกไปจากจำนวนที่มาถึงแล้วในวันนี้ 

การบริจาควัคซีนจำนวน 1.5 ล้านโดสครั้งนี้ รวมถึงวัคซีนหลายล้านโดสที่สหรัฐฯ มอบให้กับประเทศเพื่อนบ้านของไทย จะช่วยให้ไทยและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเร่งการฉีดวัคซีนเพื่อให้พลเมืองของตนปลอดภัย ตลอดจนฟื้นฟูเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว

วัคซีนของสหรัฐฯ นั้นให้เปล่าโดยไม่มีเงื่อนไข สหรัฐฯ ดำเนินการเช่นนี้ด้วยวัตถุประสงค์หนึ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือการช่วยชีวิตผู้คน และด้วยความตระหนักอย่างถ่องแท้ว่า ไม่มีใครปลอดภัยจนกว่าทุกคนจะปลอดภัย ดังนั้น เราจึงยินดีที่ได้ทราบว่า รัฐบาลไทยมุ่งมั่นที่จะกระจายวัคซีนเหล่านี้อย่างเป็นธรรมให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยทุกคน รวมทั้งมุ่งเน้นการจัดสรรวัคซีนให้กับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงสุด

วัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์-ไบออนเทค ซึ่ง Pfizer Inc. บริษัทยาของสหรัฐฯ และ BioNTech SE บริษัทไบโอเทคโนโลยีของเยอรมนี ร่วมกันพัฒนาขึ้น เป็นวัคซีนตัวแรกที่ได้รับอนุญาตทะเบียนแบบฉุกเฉินจากองค์การอนามัยโลก และข้อมูลขององค์การอาหารและยาสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า วัคซีนนี้มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19 ได้ร้อยละ 95

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโดส ถึงไทยแล้ว สถานทูตสหรัฐฯ เตรียมแถลงข่าวออนไลน์เช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook