สัปเหร่อติดโควิด! นอนรอเตียง 5 วัน วัดงดเผาศพทุกกรณี เพราะไม่มีใครทำหน้าที่แทนได้

สัปเหร่อติดโควิด! นอนรอเตียง 5 วัน วัดงดเผาศพทุกกรณี เพราะไม่มีใครทำหน้าที่แทนได้

สัปเหร่อติดโควิด! นอนรอเตียง 5 วัน วัดงดเผาศพทุกกรณี เพราะไม่มีใครทำหน้าที่แทนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปเหร่อวัดอินทร์ จ.นนทบุรี ติดโควิด นอนรอเตียงนาน 5 วัน วัดแจ้งงดเผาศพทุกกรณี เพราะไม่มีใครทำหน้าที่แทนได้

(30 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดอินทร์ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี งดรับฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต เนื่องจากสัปเหร่อของวัดติดเชื้อไวรัสโควิด จึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดดังกล่าว 
จากการสอบถามพระครูธรรมธรสุรเจตน์  ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดอินทร์ ให้ข้อมูลว่า สัปเหร่อของวัดแห่งนี้ซึ่งมีอยู่เพียงคนเดียว คือนายณัฐผล บุญนาค หรือ คิด อายุ 52 ปี ล้มป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด มานานเกือบ 5 วัน ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเพื่อรอคอยทางโรงพยาบาลติดต่อกลับมานำตัวไปรักษา

โดยอาการล่าสุดจากที่โทรศัพท์คุยกันนั้น นายคิดเริ่มหายใจไม่ออกนอนแบบปกติไม่ได้ ต้องนอนคว่ำ ทำให้ทางวัดอินทร์ในตอนนี้ต้องงดรับเผาศพทุกกรณีเป็นการชั่วคราว เนื่องจากทางวัดมีสัปเหร่อเพียงคนเดียวเท่านั้น เมื่อสัปเหร่อของทางวัดล้มป่วยลงเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด ก็ไม่ใครในวัดมาทำหน้าที่ตรงนี้แทนได้

พระครูธรรมธรสุรเจตน์ กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาทางวัดรับเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดให้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งนายคิดสัปเหร่อของวัดเองเวลาที่ทำหน้าเผาศพผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดก็สวมใส่ชุด PPE ป้องกันเหมือนกับวัดอื่นๆ  แต่อาตมาไม่แน่ใจว่านายคิดได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วหรือยัง ทำให้ในตอนนี้ยังไม่รู้ว่านายคิดสัปเหร่อของวัดไปรับเชื้อมาจากไหน แต่ผลตรวจที่ออกมายืนยันชัดเจนว่านายคิดติดเชื้อแน่นอน

อาตมาก็พยายามประสานขอความช่วยเหลือไปตามที่ต่างๆ เพื่อให้ช่วยมารับตัวนายคิดสัปเหร่อเพียงคนเดียวของวัดไปทำการรักษาตัวโดยด่วน หลังรอคอยความช่วยเหลือมานานหลายวันนับตั้งแต่ติดเชื้อแล้ว ทำให้ในตอนนี้ทางครอบครัวของนายคิด กลายเป็นกลุ่มผู้เสี่ยงติดเชื้อสูงไปอีก 4 คน

ซึ่งพระ สัปเหร่อ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ คือบุคลากรด่านสุดท้าย เมื่อติดเชื้อแล้วก็ไม่มีที่รักษา อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองให้มากเพื่อจะได้ไม่ติดเชื้อ สำหรับพระที่วัดมีทั้งหมด 18 รูป ได้รับวัคซีนครบหมดแล้ว แต่ก็อยากให้ป้องกันตัวเอง เพราะถ้าติดเชื้อแล้วในช่วงนี้จะหาที่รักษาได้ยากมาก เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากทำให้เกือบทุกที่เต็มหมด ตอนนี้อยากให้หน่วยงานมาดูแลครอบครัวสัปเหร่อเพราะครอบครัว 5 คน จะกักอยู่ที่บ้านทั้งหมดเพื่อรอคอยความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่กำลังสอบถามข้อมูลกับพระครูธรรมธรสุรเจตน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอินทร์อยู่นั้น นายคิด สัปเหร่อเพียงหนึ่งเดียวของวัด ได้โทรศัพท์มาแจ้งกับพระครูธรรมธรสุรเจตน์ว่า ทาง สสจ.นนทบุรี ได้ติดต่อกลับมาและกำลังจะเดินทางมารับตัวไปเข้ารับการรักษาที่ Hospitel แล้ว สร้างความดีใจให้กับพระครูธรรมธรสุรเจตน์และนายคิด เป็นอย่างมากหลังรอคอยความช่วยเหลือมานานหลายวัน

ต่อมาเวลา 16.00 น. มีรถกระบะของสมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรีคนหนึ่ง เดินทางมารับตัวสัปเหร่อของวัดอินทร์เดินทางไปส่งรักษาตัวแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook