ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลั่น "ทุกคนทนไม่ไหว ผมก็ทนไม่ไหว" ขอแค่ 3 ข้อ ฝ่าวิกฤตโควิดด้วยกัน

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลั่น "ทุกคนทนไม่ไหว ผมก็ทนไม่ไหว" ขอแค่ 3 ข้อ ฝ่าวิกฤตโควิดด้วยกัน

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลั่น "ทุกคนทนไม่ไหว ผมก็ทนไม่ไหว" ขอแค่ 3 ข้อ ฝ่าวิกฤตโควิดด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หรือ ผู้ว่าปู โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีการประสานงานช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ให้ได้รับการรักษา โดยขอความร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนด 3 ข้อ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยดี และไม่ทำลายกำลังใจคนทำงาน โดยข้อความระบุว่า

ทุกคนทนไม่ไหวแล้ว ผมก็ทนไม่ไหวครับ

อย่างแรก “การขอประสานเรื่องรักษาโควิด กรุณาโทรตามเบอร์ที่ให้ไป ถ้าโทรไม่ติดกรุณาส่งไลน์ จะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง”บางคนโทรอย่างเดียว ไม่ยอมไลน์ โทรไม่ติด เข้าเน็ตมาด่าผู้ว่าได้ แต่ไม่ส่งไลน์ตามช่องทางที่ให้ไว้ พอยอมไลน์ปุ๊บก็ได้รับการติดต่อ กลายเป็นว่าท่านเสียเวลาเองกับการเข้ามาด่าผม คนในครอบครัวของท่านจะได้รับการช่วยเหลือช้าลง

ก่อนส่งไลน์ท่านกรุณาตรวจสอบกันก่อนนะครับว่าถูกต้องหรือไม่

1.อำเภอเมืองฯ https://lin.ee/vxCKayq
2.อำเภอบ้านแพ้ว https://lin.ee/1QwvG51
3.อำเภอกระทุ่มแบน https://lin.ee/xh5TXarf

บางท่านแจ้งว่าไลน์แล้วไม่ตอบ มีหลักฐานแคปแชทแต่เมื่อตรวจสอบให้ พบว่าส่งข้อความไปไลน์เก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้วข้อนี้ไม่โทษกัน แต่ขอให้ช่วยบอกต่อข้อมูลกันด้วยนะครับขอให้ท่านส่งช่วยข้อมูลครบถ้วนในครั้งเดียว อย่าคอยถามตอบกับเจ้าหน้าที่ทีละอย่าง เพราะกว่าจะวนมาตอบได้แต่ละครั้ง ยิ่งทำให้ทุกอย่างล่าช้าไปอีก

จะวิจารณ์ผมก็ไม่ว่ากัน แต่เห็นแก่คนที่ท่านรักเถิดครับ ไปทำตามขั้นตอนกันก่อน(ในที่นี้ยกเว้นผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ เช่น ใช้เน็ตไม่เป็นนะครับ ทุกคนช่วยหาทางออกให้อยู่)

อย่างที่สอง “อย่าส่งข้อความมาใน inbox เพจผม” ย้ำอีกครั้ง ไม่มีเจ้าหน้าที่ตอบ เพราะผมระดมไปไว้ตามช่องทางหลักหมดแล้วไม่ใช่ว่าเจ้ายศเจ้าอย่าง หรือละเลยท่าน ถ้าเรามีเจ้าหน้าที่เพียงพอ ผมพร้อมจะคอยช่วยเหลือเต็มที่ทุกช่องทางแต่ยอมรับว่าตอนนี้กำลังคนของเรามีเท่านี้ครับ ต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขอใช้ช่องทางไลน์ที่แจ้งไปเป็นหลัก

อย่างที่สาม “อย่าออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น ถ้าจำเป็นกรุณาป้องกันตัว” ผมไม่พูดถึงผู้ที่จำเป็นต้องหารายได้ หรือมีภารกิจเลยนะครับ แต่เมื่อคืนบางคนยังจับกลุ่มกินเหล้าสังสรรค์ จัดงานปาร์ตี้กันอยู่เลยบางคนยังไปโน่นมานี่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นผมขอเปลี่ยนกำลังใจที่ท่านเขียนส่งให้หมอพยาบาล เป็นการดูแลตัวเองอย่างเต็มที่เถิดครับดูแลตัวเองยังไม่พอ ต้องดูแลเพื่อนและคนที่เรารู้จักด้วยความสนุกสนานของบางคน กำลังทำลายความตั้งใจของคนอื่นที่เขาเสียสละอยู่บ้าน และทำให้บุคลากรของเราเหนื่อยมากขึ้นครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook