คลิปเดือด! สาวโทร 1669 ขอเตียง จนท.ตอบกลับจนหน้าชา ชาวเน็ตแย้งให้มองสองมุม

คลิปเดือด! สาวโทร 1669 ขอเตียง จนท.ตอบกลับจนหน้าชา ชาวเน็ตแย้งให้มองสองมุม

คลิปเดือด! สาวโทร 1669 ขอเตียง จนท.ตอบกลับจนหน้าชา ชาวเน็ตแย้งให้มองสองมุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน TikTok ซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะโทรศัพท์ติดต่อประสานงานขอเตียงให้ผู้ป่วยโควิด โดยโทรไปที่ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 1669 แจ้งว่าในบ้าน ที่ อ.บางปะอิน มีผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อ และรอเตียงมานาน 5 วันแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานไหนติดต่อกลับมา และตอนนี้ผู้ป่วยเริ่มแน่นหน้าอก หายใจลำบากแล้ว

โดยเสียงเจ้าหน้าที่ตอบจากปลายสาย ตอบกลับมาพร้อมเสียงหัวเราะแห้งๆ ระบุว่า ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะตอนนี้มีคนไข้อาการหนัก นอนรออยู่หน้าห้องฉุกเฉินกว่า 20 คน ซึ่งเป็นผู้ป่วยอาการหนักทั้งสิ้น

เจ้าหน้าที่ยังถามหญิงสาวว่า ได้ประสานงานหน่วยงานในพื้นที่ สายด่วนต่างๆ แล้วหรือไม่ ได้ลงชื่อเข้าระบบรอรับการรักษาหรือยัง หญิงสาวผู้โพสต์ตอบว่า โทรไปหมดทุกที่แล้ว ได้รับคำตอบเดียวคือต้องรอเท่านั้น ตอนนี้ผู้ป่วยตรวจพบเชื้อ ไม่ได้เอกซเรย์ หรือรับการรักษาอื่นใดทั้งสิ้น

เจ้าหน้าที่พยายามอธิบายว่า สถานการณ์ตอนนี้ ยังมีคนที่ป่วยหนักกว่าเคสของคุณอีกมาก ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไรจริงๆ นอกจากให้รอ และจะส่งเบอร์ติดต่อของอีกหน่วยงานให้

ผู้โพสต์นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ พร้อมเขียนข้อความแสดงความไม่พอใจ เนื่องจากน้ำเสียงของเจ้าหน้าที่บางช่วงพูดกลั้วหัวเราะ ส่วนช่วงท้ายก็ใช้น้ำเสียงที่กระแทกกระทั้น จนเหมือนกับไม่เห็นใจผู้ป่วยบ้างเลย โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

“คุณพูดไปขำไปนี่คืออะไรอ่ะ ชีวิตคนมันตลกเหรอ รอตั้ง 5 วัน จนจะรอไม่ไหวแล้ว คุณบอกแค่ 5 วัน ละน้ำเสียงแบบนี้คือ หืมมม ไม่เกิดกับคนในครอบครัวคุณ คงไม่รุ้สึกสินะ”

อย่างไรก็ตามคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่เข้ามาตอบในคลิปดังกล่าว พยายามชี้ให้ผู้โพสต์เห็นว่า สถานการณ์ในตอนนี้ก็วิกฤตจริงๆ และฟังจากน้ำเสียงที่บอกว่าหัวเราะนั้น ไม่ใช่เป็นการหัวเราะขบขัน แต่เป็นการหัวเราะแห้งๆ ในลักษณะสิ้นหวังเสียมากกว่า หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเสนอความช่วยเหลือเรื่องยา แนะนำการใช้สมุนไพรฟ้าทะลายโจร และขอให้ผู้โพสต์แนะนำผู้ป่วยดูแลตัวเองที่บ้านไปก่อน เพราะคงหาเตียงไม่ได้จริงๆ ในตอนนี้

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้โพสต์มาตอบความเห็นของชาวเน็ตว่า ยังคงไม่ได้เตียง และอาศัยการรักษาตัวด้วยการกินยาที่บ้านต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook