ผู้ว่าฯ ปู เห็นใจบุคลากรด่านหน้า เกณฑ์ฉีดไฟเซอร์มีเงื่อนไขเยอะ จะเหลือได้ฉีดกี่คน?

ผู้ว่าฯ ปู เห็นใจบุคลากรด่านหน้า เกณฑ์ฉีดไฟเซอร์มีเงื่อนไขเยอะ จะเหลือได้ฉีดกี่คน?

ผู้ว่าฯ ปู เห็นใจบุคลากรด่านหน้า เกณฑ์ฉีดไฟเซอร์มีเงื่อนไขเยอะ จะเหลือได้ฉีดกี่คน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากมติการประชุมคณะทำงานด้านบริหารการจัดการการให้บริการวัคซีนโควิด Pfizer ที่ระบุถึงเกณฑ์การจัดสรรวัคซีน Pfizer จำนวน 1.5 ล้านโดส สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข โดยจัดสรรเพื่อเป็นเข็มกระตุ้นเท่านั้น ไม่มีเริ่มเข็ม 1 

บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เข้าเกณฑ์คือ ต้องปฏิบัติงานแผนกผู้ป่วยโควิด หรือปฏิบัติงานข้องเกี่ยวกับภารกิจการดูแลผู้ป่วยโควิด และได้รับการฉีดวัคซีน Sinovac 2 เข็มแล้ว อย่างน้อย 4 สัปดาห์ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก 

วันนี้ (31 ก.ค. 64) เวลา 20.21 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว วิจารณ์ถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยระบุว่า

"ขอเผือกหน่อยเถอะ พยายามจะโพสต์ลง FB ให้น้อยลง เพราะเกรงว่าจะใช้ถ้อยคำรุนแรงไป ด่าว่าคนนั้นคนนี้มากไป หรือบ่นมากไป จนคนคิดว่าเราท้อ ถอดใจ แต่ครั้งนี้ขอเผือกสักเรื่องเถอะ

"เราคิดทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) เพราะทราบจาก ผอ.รพ.ทั้ง 3 อำเภอว่าหมอ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดไปแล้วกว่า 300 คนไม่นับรวมของ รพ.เอกชน และเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข เลยทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) ไปมอบให้ และคงต้องมอบเพิ่มอีก

"เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน นึกดีใจที่เห็นส่วนกลางให้สำรวจบุคลากรทางสาธารณสุข ว่ามีจำนวนเท่าไร จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับจากอเมริกาให้ จะเรียกว่าเป็นเข็มสาม หรือบูสเตอร์โดส ก็แล้วแต่ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เป็นกำลังใจ แสดงออกถึงความห่วงใยได้ชัดเจน แต่ข่าวที่ออกมาตอนบ่ายวันนี้ กำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนล็อตนี้มากมาย จนนึกไม่ออกว่าจะเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ฉีดวัคซีนชุดกำลังใจนี้กี่คน

"อย่าลืมนะครับว่า รพ.หนึ่งแห่ง ทั้งรัฐและเอกชน สำคัญหมดทั้งหมอ พยาบาล จนท. ยาม พลเปล แม่บ้าน รวมไปถึงบุคลากรของสาธารณสุขทุกระดับ ตัวเลขก็มีอยู่แล้ว ตามที่ให้จังหวัดสำรวจไป ยึดตัวเลขนั้นเถอะครับ ส่วนจะปรับวิธีการฉีดอย่างไร ให้เป็นเรื่องที่คุณหมอในจังหวัดจะคุยกันเอง

"หลักเกณฑ์เป็นเรื่องที่ดี แต่ในยามศึกสงครามโควิดเยี่ยงนี้ ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ต้องมาก่อนครับ #ผู้ว่าฯไม่ได้ฉีดด้วยนะ"

อย่างไรก็ตาม ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามไปกับทางกระทรวงสาธารณสุขก็ได้คำตอบเบื้องต้นว่า นี่เป็นเพียงข้อเสนอเท่านั้นยังไม่ใช่ข้อสรุป และขอให้ฟังการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.2564 )

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook