คนร้ายบึ้มถังแก๊สสังหาร "นายอำเภอสุคิริน" เคราะห์ดีรถหุ้มเกราะ ขับผ่านไปเสี้ยววินาที

คนร้ายบึ้มถังแก๊สสังหาร "นายอำเภอสุคิริน" เคราะห์ดีรถหุ้มเกราะ ขับผ่านไปเสี้ยววินาที

คนร้ายบึ้มถังแก๊สสังหาร "นายอำเภอสุคิริน" เคราะห์ดีรถหุ้มเกราะ ขับผ่านไปเสี้ยววินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายบึ้มถังแก๊ส 25 โล หวังสังหารนายอำเภอสุคิริน เคราะห์ดีรถหุ้มเกราะ อส. เจ็บเล็กน้อย 1 นาย คาดสร้างสถานการณ์

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้รับแจ้งจากกองร้อย ทพ.นย.ที่ 8 ว่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิดจำนวน 1 ครั้ง ในพื้นที่ ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังนำโดย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ พ.ต.ท.มานพ หนูหอม สารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ พ.ต.ท.สัญญา จันทร์ดำ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และ พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมถนนสาย 4058 หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ต้นตาล หมู่ที่ 2 ต.จอเบาะ มีเศษซากของชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 20-25 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนหลุมระเบิดลึกประมาณ 70 ซม. กว้าง 80 ซม. ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร พบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์4 ประตู ทะเบียน 8กช-4108 กทม. จอดอยู่ริมถนน โดยสภาพถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่หลังคาฝั่งซ้าย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ซึ่งเป็นชุดคุ้มกันอีกจำนวน 4 นาย กำลังขับนั่งกันมาในรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ 4 ประตู ทะเบียน 8กช-4108 กทม. หลังเสร็จจากภารกิจที่ อ.รือเสาะ และกำลังมุ่งหน้าจะเข้าสู่ตัวเมืองนราธิวาส โดยนายอรุณ นายอำเภอสุคิรินนั่งมาที่เบาะด้านหลังเพียงคนเดียว ส่วนข้างหน้าเป็นพลขับและ อส.รวม 2 นาย และที่กระบะหลังมี อส.อีก 2 นาย นั่งคุ้มกันอยู่

เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งแอบซุ่มอยู่ในป่ารกทึบได้จุดชนวนระเบิดจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ แต่เคราะห์ดีที่รถยนต์ประจำตำแหน่งของนายอำเภอสุคิรินผ่านไปได้เพียงเสี้ยววินาทีอีกทั้งเป็นรถยนต์หุ้มเกราะ ทำให้รถยนต์ถูกสะเก็ดระเบิดเพียงเล็กน้อยที่หลังคาด้านซ้าย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ อส.ที่นั่งอยู่กระบะหลังด้านซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดที่นิ้วซ้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อต่อมาคือ อส.เอก มะซอตี นิมุ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่คาดสร้างสถานการณ์ไม่สงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook