เรือซิ่งฮีโร่ ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว ชาวบ้านเอาเรือมาช่วยดับเพลิง

เรือซิ่งฮีโร่ ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว ชาวบ้านเอาเรือมาช่วยดับเพลิง

เรือซิ่งฮีโร่ ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว ชาวบ้านเอาเรือมาช่วยดับเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อคืนวานนี้ (31 ก.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดร้อยปี หมู่ที่ 1 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งตั้งอยู่ติดริมคลองดำเนินสะดวก โดยส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกสร้างด้วยไม้ติดกันเรียงแนวยาวเกือบ 50 ห้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการดับเพลิง ซึ่งนอกจากจะมีรถน้ำดับเพลิงจากทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 30 คัน เข้าระงับเหตุแล้ว

ยังมีเรือดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว กับเทศบาลตำบลหลักห้า และ เรือยนต์ หรือที่เรียกกันว่า เรือซิ่ง จากชาวบ้านที่นำทั้งเครื่องสูบน้ำ และเครื่องฉีดพ่นน้ำในสวน บรรทุกใส่เรือออกมาช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปในกองเพลิง

ทั้งนี้ ก็ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

ด้าน นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า หลังจากที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว หลังจากนี้ก็ได้สั่งการให้ทางนายอำเภอบ้านแพ้วดำเนินการสำรวจความเสียหาย และผู้ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์เพื่อให้การดูแลช่วยเหลือตามระเบียบของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กับ ทางท้องถิ่นที่จะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ก่อน

ขณะที่ นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว บอกว่า เหตุเพลิงลุกไหม้นี้มีจุดที่รุนแรงอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 จุด แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้ก็จะต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้เกิดการปะทุขึ้นมาใหม่ ส่วนความเสียหายก็เป็นร้านค้าที่ปลูกสร้างด้วยไม้อยู่ติดริมน้ำ ซึ่งไหม้เกือบหมด จะเหลือก็ในส่วนที่ปลูกสร้างเป็นคอนกรีต หรือโครงสร้างเหล็กที่ยังหลงเหลืออยู่บ้าง

โดยทางอำเภอก็ได้เปิดหอประชุมของอำเภอให้ผู้ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์ได้เข้าพักอาศัยเป็นการชั่วคราวก่อน และหลังจากที่เพลิงสงบดีแล้วก็จะได้เข้าตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง โดยห้องที่เสียหายนั้นมีประมาณกว่า 10 หลัง โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต เพราะประชาชนสามารถอพยพขนของหนีออกมาได้ทัน

ส่วนสาเหตุนั้นจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า มาจากสายไฟฟ้าริมคลอง ที่อยู่ใกล้กับสะพานข้ามคลองหรือกลางๆ ตลาดเกิดการช็อตขึ้น แล้วทำให้มีสะเก็ดไฟไปตกใส่บ้านเรือนประชาชนที่มีโครงสร้างเป็นไม้ จึงทำให้เกิดไฟลุกลามอย่างรุนแรงและรวดเร็ว โดยหลังจากนี้ก็จะเข้าสำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ส่วน ผู้ที่พักอาศัยในตลาดร้อยปีบ้านแพ้ว บอกว่า เห็นสายไฟที่อยู่ติดริมคลองใกล้ๆ กับร้านขายโทรศัพท์บริเวณกึ่งกลางตลาดเกิดไหม้ขึ้น น่าจะไฟฟ้าลัดวงจร แล้วไฟก็ลุกลามไปตามสายไฟเข้ามาตรงบ้านร้านทอง ก่อนที่จะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

สำหรับสาเหตุที่ชัดเจนนั้น ก็ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะเข้าพื้นที่ได้ในช่วงสายของวันที่ 1 ส.ค. ด้านมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการสำรวจ

ขณะที่ผู้ที่ประสบภัยจากเหตุการณ์บางรายก็ขนย้ายข้าวของไปพักอาศัยอยู่บ้านญาติ แต่บางคนก็ต้องนอนพักที่หอประชุมศาลาประชาคมอำเภอบ้านแพ้วไปก่อนชั่วคราว

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เรือซิ่งฮีโร่ ไฟไหม้ตลาดบ้านแพ้ว ชาวบ้านเอาเรือมาช่วยดับเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook