พระไม่ทิ้งโยม สวมชุด PPE ลงพื้นที่ตรวจโควิด ดูแลผู้ป่วย เปลี่ยนวัดเป็นศูนย์พักคอย

พระไม่ทิ้งโยม สวมชุด PPE ลงพื้นที่ตรวจโควิด ดูแลผู้ป่วย เปลี่ยนวัดเป็นศูนย์พักคอย

พระไม่ทิ้งโยม สวมชุด PPE ลงพื้นที่ตรวจโควิด ดูแลผู้ป่วย เปลี่ยนวัดเป็นศูนย์พักคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยามปกติ วัดเป็นที่พึ่งทางใจให้กับประชาชนชาวพุทธ  ในยามสงครามโรคระบาด "วัดสุทธิวราราม" ก็ได้เปลี่ยนพื้นที่บางส่วนเป็นศูนย์พักคอยและรักษาผู้ป่วยโควิด (สีเขียว) ตลอดจนเผาเมื่อเสียชีวิตจากโรคร้าย 

ภารกิจของคณะสงฆ์วัดสุทธิวราราม มีตั้งแต่การเปิดโรงครัว ทำอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารค่ำ มอบให้แก่ผู้ป่วยโควิด​ที่พักอาศัยอยู่ในศูนย์พักคอยวัดสุทธิวราราม และผู้ป่วยที่กักตัวอยู่ที่บ้าน รวมทั้งแจกอาหารและยากับผู้คนในชุมชนที่ล้วนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด ซึ่งเฟซบุ๊กของวัดได้โพสต์ข้อความว่า

"เปลี่ยนจากเส้นทางผู้รับ (บิณฑบาต) เป็นเส้นทางผู้ให้

"พระเดชพระคุณพระสุธีรัตนบัณฑิต, รศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม มอบหมายให้ พระมหาพร้อมพงศ์ ปภสฺสรจิตฺโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม พร้อมด้วย #ทีมงานพระไม่ทิ้งโยม #วัดสุทธิวราราม นำอาหาร น้ำดื่ม และยาเวชภัณฑ์ ที่มีผู้ใจบุญนำมาร่วมทำบุญบริจาค ไปแจกให้กับญาติโยมหลังวัดสุทธิวราราม ซึ่งถ้าในสถานการณ์ปกติ จะเป็นเส้นทางที่พระภิกษุ สามเณร วัดสุทธิวราราม ออกรับบิณฑบาตจากญาติโยมเป็นประจำทุกวัน

"แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จึงทำให้วิถีชีวิตของญาติโยมเปลี่ยนไป บางครอบครัวตกงาน บางครอบครัวติดเชื้อโควิด บางครอบครัวค้าขายไม่ได้ และหลากหลายปัญหา จึงทำให้คณะสงฆ์วัดสุทธิวราราม ไม่นิ่งดูดาย ตอบแทนบุญคุณข้าวน้ำอาหาร ที่ญาติโยมคอยใส่บาตรให้เป็นประจำ ดั่งคำที่ว่า เมื่อยามสถานการณ์ปกติญาติโยมไม่เคยทอดทิ้งพระ แล้วยามที่ญาติโยมเดือดร้อนจะให้พระทิ้งโยมได้อย่างไร ขออนุโมทนา"

นอกจากนั้นแล้ว ภาพที่เราไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นก็คือ พระสวมชุด PPE ทับจีวร หรือสวมจีวรแต่ข้างในเป็นชุด PPE ลงพื้นที่ในชุมชนเพื่อ Swab ตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Rapid Antigen Test ให้กับกลุ่มเสี่ยง พร้อมเยี่ยมบ้านให้กำลังใจผู้ติดเชื้อ Home Isolation แม้ในชุมชนบ้านครัวเหนือซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม เพราะความเป็นความตายไม่มีการแบ่งแยกชนชั้น วรรณะ ศาสนา เมื่อโรคภัยไข้เจ็บเกิดขึ้นก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกันด้วยความเป็นมนุษย์

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ พระไม่ทิ้งโยม สวมชุด PPE ลงพื้นที่ตรวจโควิด ดูแลผู้ป่วย เปลี่ยนวัดเป็นศูนย์พักคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook