เช็กเงื่อนไข ร้านอาหารในห้าง เปิดได้ แต่ให้ขายผ่านเดลิเวอรี่เท่านั้น

เช็กเงื่อนไข ร้านอาหารในห้าง เปิดได้ แต่ให้ขายผ่านเดลิเวอรี่เท่านั้น

เช็กเงื่อนไข ร้านอาหารในห้าง เปิดได้ แต่ให้ขายผ่านเดลิเวอรี่เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการที่ ที่ประชุมศบค.เห็นชอบยกระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร โดยปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัดเป็น 29 จังหวัด พร้อมทั้งปรับประกาศ ในข้อกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

สำหรับข้อ 6 การปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการเร่งด่วนสำหรับสถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยง เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการดำเนินชีวิต จึงกำหนดให้สถานที่และกิจกรรมดังต่อไปนี้ เปิดดำเนินการได้ภายใต้เงื่อนไข ที่กำหนด

(1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบกิจการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันเฉพาะในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครหรือผู้ว่าราชการจังหวัดในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครหรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด แล้วแต่กรณีพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบกิจการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 น.

โดยให้ดำเนินการได้เฉพาะการจำหน่ายในรูปแบบ การสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านการบริการขนส่งอาหาร (Food Delivery Service) เท่านั้นโดยไม่มี การจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรงเพื่อลดการติดต่อระหว่างผู้จำหน่ายกับผู้บริโภคจำนวนหลายคนและต้องดำเนินการภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบ ระเบียบ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

ให้ผู้จัดการหรือผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือ สถานประกอบกิจการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน จัดให้มีระบบการคัดกรองและตรวจสอบการลงทะเบียน
ผู้ขนส่งอาหารก่อนเข้าภายในอาคารหรือพื้นที่

การจัดระบบคิวและกำหนดพื้นที่เป็นการเฉพาะสำหรับรอคิวมีบริเวณพักคอย ซึ่งมีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่งหรือยืนที่เหมาะสม และต้องกำกับดูแลให้มีการดำเนินมาตรการดังกล่าว รวมถึงมาตรการด้านสาธารณสุขอื่น” ตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook