นายกฯ ทำพิธีเปิดเดินรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง-ใช้ฟรี 3 เดือน

นายกฯ ทำพิธีเปิดเดินรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง-ใช้ฟรี 3 เดือน

นายกฯ ทำพิธีเปิดเดินรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง-ใช้ฟรี 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เปิดเดินรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ,บางซื่อ-ตลิ่งชัน ผ่านระบบ Video Conference ใช้ฟรี 3 เดือน ย้ำเร่งพัฒนาระบบคมนาคมทางราง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดให้ประชาชนใช้บริการเดินรถโครงการระบบรถไฟชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

แบ่งออกได้เป็น 2 ช่วง คือ บางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 25 นาที และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที

ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ฟรีเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ เวลา 06.00-20.00 น. และจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในเดือน พ.ย. 64 นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้เร่งพัฒนาระบบคมนาคมทางราง ในทุกระดับมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเขตเมืองเพื่อช่วยยกระดับการเดินทางของประชาชนให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล บรรเทาปัญหาการจราจร

รวมทั้งพัฒนารถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทางขนส่งและโลจิสติกส์ในการเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค ควบคู่การรักษาสภาวะแวดล้อมของโลกในเรื่องของการลดการใช้พลังงานที่ทำให้ก่อให้เกิดมลพิษ

สำหรับสถานีกลางบางซื่อและโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง นอกจากจะเป็นทางเลือกให้ประชาชนสามารถเดินทางออก จากกรุงเทพฯ ยังเป็นการขับเคลื่อนประเทศด้วยความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นายกฯ ทำพิธีเปิดเดินรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง-ใช้ฟรี 3 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook