ตำรวจกรุงปักกิ่งคุมตัว คริส อู๋ สอบสวนข้อกล่าวหาละเมิดทางเพศ

ตำรวจกรุงปักกิ่งคุมตัว คริส อู๋ สอบสวนข้อกล่าวหาละเมิดทางเพศ

ตำรวจกรุงปักกิ่งคุมตัว คริส อู๋ สอบสวนข้อกล่าวหาละเมิดทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น จากสหรัฐ รายงานว่า สถานีตำรวจนครบาลเฉาหยาง ในกรุงปักกิ่งของจีน ออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ (31 ส.ค.) ว่า คริส อู๋ (อู๋ อี้-ฝาน) ผู้มีชื่อเสียงสัญชาติแคนาดาเชื้อสายจีน วัย 30 ปี ถูกควบคุมตัวเพื่อสอบสวนในข้อกล่าวหาข่มขืน ด้วยการ "ลวงหญิงสาวหลายครั้งเพื่อมีเพศสัมพันธ์"

เมื่อเดือน มิ.ย. ปีนี้ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเวย์ปว๋อรายหนึ่งโพสต์อ้างว่าตนถูกล่วงละเมิดทางเพศขณะเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยการสื่อสารแห่งประเทศจีนในกรุงปักกิ่ง ซึ่งขณะนั้นตนมีอายุ 17 ปี 

คำกล่าวหาดังกล่าวได้รับความสนใจในวงกว้างมากขึ้นหลังจากให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวต่อเว็บไซต์ 163.com 

ด้าน คริส อู๋ ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวผ่านโพสต์ในเว็บไซต์เวย์ปว๋อเดือน มิ.ย. ส่วนบริษัทตัวแทนของผู้มีชื่อเสียงรายนี้วิจารณ์คำกล่าวหาดังกล่าว ว่าเป็นข่าวลือที่สร้างความเสียหายให้ คริส อู๋ และจะดำเนินคดีกับผู้กล่าวหา

อย่างไรก็ตาม หลังตำรวจออกแถลงการณ์การควบคุมตัวนี้ออกมาแล้ว โซเชียลมีเดียของ คริส อู๋ ที่มีผู้ติดตามรวมกันกว่า 51 ล้านบัญชี กลับหายไป

ด้านคณะกรรมาธิการกิจการการเมืองและกฎหมายกลาง ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการบังคับใช้กฎหมายระดับสูงสุดของจีน โพสต์ลงในเว็บไซต์เวย์ปว๋อ ตามหลังแถลงการณ์ของตำรวจว่า

"บนผืนแผ่นดินจีน การปฏิบัติตามกฎหมายจีนเป็นสิ่งจำเป็น ภาครัฐไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ทำตามอำเภอใจ แต่ยึดข้อเท็จจริงเป็นหลักและยึดกฎหมายเป็นที่ตั้ง"

คริส อู๋ มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมบันเทิงจากการเป็นสมาชิกวง EXO (เอ็กโซ) ในเกาหลีใต้ ก่อนยุติการเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ดังกล่าวเมื่อปี 2557 ต่อมามีผลงานเดี่ยวด้วยการแสดงภาพยนต์หลายเรื่อง และถ่ายแบบให้กับแบรนด์ดังหลายแบรนด์ อย่าง เบอร์เบอร์รี ก่อนมาเป็นทูตของแบรนด์ (แบรนด์แอมบาสซาเดอร์) ให้กับแบรนด์ชั้นนำอีกหลายแบรนด์ของจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook