"ไวท์ ณวัชร์" พร้อมครอบครัวยัน เอาเรื่องให้ถึงที่สุด อึ้งเห็นคลิปแม่โดนทำร้าย 

"ไวท์ ณวัชร์" พร้อมครอบครัวยัน เอาเรื่องให้ถึงที่สุด อึ้งเห็นคลิปแม่โดนทำร้าย 

"ไวท์ ณวัชร์" พร้อมครอบครัวยัน เอาเรื่องให้ถึงที่สุด อึ้งเห็นคลิปแม่โดนทำร้าย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณี นายสุรศักดิ์ พุ่มโพธิงาม พ่อของ ไวท์-ณวัชร์ พุ่มโพธิงาม ดารานักแสดง ถูกหนุ่มคู่กรณีทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยและยังตบหน้าแม่ของ ไวท์ ณวัชร์ หลังเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเฉี่ยวชนกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณเชิงสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ถนนราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ต่อมา นายสุรศักดิ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณี พบว่าคู่กรณีเคยก่อเหตุไว้หลายคดี อีกทั้งยังส่งข้อความข่มขู่ไวท์ด่าว่าเป็นดาราโง่

รายการโหนกระแสวันที่ 2 ส.ค. 64 หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ไวท์ ณวัชร์ มาพร้อม สุรศักดิ์ พุ่มโพธิงาม - นฤมล อริยานุวัฒน์ พ่อแม่ของไวท์ ,ปุ๋ย ผู้เสียหายอีกคนที่เคยถูกคู่กรณีไวท์ทำร้ายร่างกาย  รวมทั้ง ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์

ไวท์เครียดมาก?

ไวท์ : "ตกใจ ไม่คิดว่าจะเกิดกับครอบครัวตัวเองครับ" 

เหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้น?

สุรศักดิ์ : "วันนั้นวันที่ 30 มาจากรังสิตไปทำธุระแถวนั้น แล้วกลับมาเส้นนั้น พอเข้าปั๊มน้ำมัน ก็ไปซื้อเคเอฟซี วนออกมาทางออกของปั๊ม รถคู่กรณีจอดเรียงกัน เขาหันหัวออก ผมวิ่งตรง ผมกับเขาไม่ได้บีบแตรใส่กัน สักพักผมขับไปถนนใหญ่" 

พอซื้อของเสร็จ พ่อออกจากปั๊ม รถเขาหักหัวออกมา รถพ่อวิ่งตรงมาก่อน แต่ก็ไม่ได้บีบแตร ไม่มีเรื่องกัน แค่นั้น ไม่ได้เฉี่ยวตรง พ่อทางตรงออกไป เขาหักหัวออกมา ไม่มีปัญหา?

สุรศักดิ์ : "ครับ ตรงนั้นเป็นทางลงพระรามห้า ผมมองกระจกหลัง เขาบี้ท้ายมาติดตูดเลย ของเขาเป็นรถแคมรี่สีฟ้า หลังคามีอะไรสักอย่างผมได้ข่าวมาเป็นสปอตไลค์ หลังจากนั้นเขาไล่บี้ผม ผมก็ขับหนีเขา จนก่อนลงอุโมงค์พระรามห้า ผมเบรกให้เขาไปเหมือนในคลิป แล้วลอดอุโมงมาแล้วก็ปล่อยให้เขาไป ผมก็ตามมา เขานำไปแล้ว แต่ไปเบรกรอข้างหน้าเพื่อหาเรื่องผมอีกที เขาเบรกให้ผมชนท้ายแล้วก็เกิดเรื่องกัน เขาก็วิ่งมาจัดการผมเลยครับ"

ภาพจากกล้องพลเมืองดี เขาขับไปแล้ว พ่อขับตามเขามั้ย?

สุรศักดิ์ : "ไม่ตามครับ ผมปล่อยให้เขาไปแล้ว"

ไม่ได้จะตามไปหาเรื่องเขา?

สุรศักดิ์ : "ไม่ครับ" 

เขาจอดให้พ่อชน?

สุรศักดิ์ : "เขาไปชะลอผมก็ตบเข้าซ้ายเพื่อให้เขาไป ผมก็จะวิ่งอยู่ซ้ายสุด เขาตบจากขวาสุดมาหาผมและเบรกให้ผมชนท้าย ผมก็ชนไปทีนึงแต่ไม่แรง เขาวิ่งมาเร็วมากแล้วมาทำร้ายร่างกายผม" 

เขาทำอะไร?

สุรศักดิ์ : "เขาวิ่งมาก็เหมือนเอาอะไรตีผม โดนอะไรแข็งๆ ผมก็ผลักหน้าอกเขา เขาวิ่งมาต่อยผม ผมก็ป้องกันตัว จนผมต่อยเขา เขามีเลือดออกตรงคิ้ว ผมเห็นเขาเลือดออกก็ถอยหลังไป แฟนผมก็ห้าม เขาก็โวยวายกระทืบรถผม ถีบรถผม ถีบบนหลังคา บนหลังคามีรอยตีนอยู่ เขาลงมาเร็วมาก วิ่งมาไม่คิดชีวิต ใส่ผมเลย" 

แม่นั่งอยู่ด้วยเห็นเหตุการณ์ตลอด?

นฤมล : "ตอนที่ป่ะป๊าลงไป หม่าม๊ายังอยู่ในรถกับลูกน้อง ทีนี้ลูกน้องบอกว่าพี่หญิง เฮียโดนต่อยแล้วไปห้ามกันเถอะ หม่าม๊าก็ลงไป พอลงไปก็ห้ามว่าน้อง ไม่รู้แฟนพี่ทำอะไรให้น้องโมโห พี่ขอโทษแล้วกัน อย่ามีเรื่องมีราวเลย สถานการณ์บ้านเมืองก็ไม่ดี อีกอย่างพี่ก็ไม่อยากมีเรื่อง เขาก็ไม่ฟัง แล้วคู่กรณีไม่ใส่แมสก์ด้วยตอนลงมา ก็ไปกันป่ะป๊าออกมา เหมือนเขาทำป่ะป๊าไม่ได้ เขาก็ไปเอากระเป๋าหม่าม๊าเขวี้ยงลงไปข้างล่าง ม๊าก็กันป่ะป๊าไม่ให้ออกมา" 

เสื้อขาวคือใคร?

นฤมล : "พลเมืองดีมาช่วย แล้วเขาก็ตบหน้าแม่ค่ะ ป่ะป๊าจะเข้ามาก็บอกว่าไม่เป็นไร พอแล้ว" 

เขามากับใคร?

นฤมล : "ผู้หญิง แฟนเขาค่ะ" 

สุรศักดิ์ : "ผู้หญิงคนนี้ห้ามตลอดเลย"

นฤมล : "เขาก็วิ่งหนี เขากลัว" 

สุรศักดิ์ : "แล้วก็บอกว่าพี่ช่วยหนูด้วย ให้ช่วยห้ามเขาหน่อย ขนาดมาด้วยกัน เขาวิ่งไปตามพลเมืองดีมาช่วย" 

แต่สุดท้ายแม่ถูกตบเอง แล้วเอาของในรถปาทิ้งหมด ในระหว่างนั้นเขาโวยวายพูดอะไรบ้าง?

สุรศักดิ์ : เขาท้าทายจะให้ผมออกไปหาเรื่องกับเขาให้ได้ แต่ผมเห็นเขาเลือดไหลแล้ว ก็บอกว่าน้องพอแล้ว น้องเลือดไหลแล้ว พี่ไม่เอาแล้ว แล้วเขาก็ตบหน้าเมียผมอีกที ผมจะออกไปเพราะสงสารเมีย

เห็นว่าเขาถืออาวุธมาด้วย?

ไวท์ : "ไวท์ได้เบอร์พยานมา ก็เลยโทรหา เขาบอกว่าที่เกิดเหตุมีค้อนด้วยหรือเปล่า ผมบอกว่ามี เหมือนพี่ที่อยู่ในเหตุการณ์ถามว่าค้อนใคร เหมือนพยานบอกว่าใช่ครับ คู่กรณีหยิบค้อนมาฟาดที่หัวพ่อผม เขาเห็นเลยครับ"

แสดงว่าที่พ่อรู้สึกว่ามีของแข็งตีที่หัว แต่พ่อไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่พยานเห็นว่าเป็นค้อน?

ไวท์ : "ใช่ครับ" 

ในคลิปเห็นไม่ชัดว่ามีค้อน แต่มีพยานยืนยันกับทางไวท์ว่าเขามีค้อนลงมา แต่ที่เขาตบแม่ อันนี้ชัด แล้วมีพยานยืนยันอีกหลายคน?

สุรศักดิ์  : "ใช่ครับ" 

วันนั้นจบยังไง?

สุรศักดิ์ : "พอเขาทำร้ายร่างกาย แฟนผมเสร็จ เอากระเป๋าทิ้ง บิดเอากุญแจรถผมออกมา แล้วแกว่งที่หน้า ผมบอกว่าถ้าเอากุญแจผมไป ผมแจ้งความนะ มันบอกไปแจ้งเลย ไม่กลัวหรอกตร. แล้วเขาก็เอากุญแจผมเขวี้ยงลงสะพาน กุญแจแตกกระจุยเลย มีพลเมืองดีลงไปเอามาให้ เสร็จปั๊บแฟนเขาวิ่งร้องไห้มาจากด้านหลัง แฟนผมเลยบอกว่าพาแฟนน้องไปเถอะ เขาก็ขึ้นรถกันไป ผมคิดว่าเขาจะไป มีคนยืนอยู่หน้ารถผมหลายคน เขาถอยรถมาชนหน้ารถผมปั๊ง แล้วรถกระเด็นไปโดนลูกน้องผมเจ็บ พอชนเสร็จเขาก็ขับรถหนีเลย ผมมีพยานเห็นด้วย"

แจ้งความแล้ว?

สุรศักดิ์  : "แจ้งแล้วครับ ตร.นัดผมบ่ายนี้ไปให้ปากคำครับที่ สน.บางกรวย" 

ทีมงานประสานไปทางคู่กรณีที่มาตบคุณแม่ ทำร้ายคุณพ่อ สิ่งที่เขาตอบกลับมา เขาไม่คุยกับใครทั้งนั้น จะคุยแต่กับตร. ทนาย ที่ศาล อัยการ เขาบอกมึงไม่เกี่ยว เขาพูดคำนี้ออกมา ก็ขออนุญาต ถ้าดูอยู่รบกวนติดต่อมาก็ได้ เพื่อความเป็นธรรมของคุณเอง หลังจากมีการพูดคุยสืบประวัติ มีคนส่งข้อมูลมาเยอะมาก บอกว่าชายคนนี้ไม่ได้ก่อเหตุครั้งแรก แต่หลังจากที่คุณไวท์โพสต์ มีชายคนนึงบอกว่าเล่าเข้าข้างตัวเอง ไม่ตุ๊ดกว่าเหรอวะ พ่อแม่มึงก็ใช่ย่อยเอากุญแจมาทิ่มหน้ากู ปาดหน้าเบรกให้กูชน แล้วพ่อมึงก็ขับจะชนคนอื่นอีก 10 คัน พอกูทำกลับเสือกร้องเป็นหมา ที่กูซัดหน้ามัน ไม่ต้องคุยแล้ว ขับรถกันแบบนี้ พ่อเอากุญแจรถไปทิ่มหน้าเขาเหรอ?

สุรศักดิ์ : "ไม่มีครับ ลงไปมีแต่มือเปล่า" 

พ่อไม่ได้มีกุญแจอื่น?

สุรศักดิ์ : "ไม่มีครับ แต่ผมมีใส่แหวนวงนึงวันนั้น" 

ดีเจภูมิโพสต์ว่าขยะสังคม ปรากฏว่าเขามาโพสต์ว่าไม่ได้บล็อกนะ ถ้าฟังความข้างเดียวก็แล้วแต่ ตั้งแต่ไอโอน ผมไม่ออกมาพูดของผมบ้างเพราะกลัวเรื่องยืดยาว เลยยอมๆ ไป แต่ความจริงเขารู้เยอะละนะ การตบผู้หญิงไม่ได้ผิดนะ ถ้าผู้หญิง... หญิงที่อยู่ในคลิป คือคุณใช่มั้ย?

ปุ๋ย : "ใช่ค่ะ ปีนี้เป็น 3 ปีแล้วค่ะ หนูทำงานปกติ คุยกับลูกค้า มีลูกค้ามาโวยวายจะเปลี่ยนสินค้า พี่ผู้จัดการก็เลยทำการตรวจสอบให้ เขาซื้อไอโฟนเท็นมาแล้วสแกนหน้าไม่ได้ หนูก็ไม่ได้สนใจ เพราะเป็นปกติที่ลูกค้าอาจเสียงดังหน่อยเราไม่ได้สนใจ แล้วเพื่อนขอยืมรถเข็น หนูเลยเดินไปในห้องสต็อก ไปเอารถเข็นให้เพื่อน พี่ผู้จัดการเข้าไปข้างในแบบรีบๆ หนูเลยถามว่าพี่เป็นอะไร เขาบอกว่าคนนั้นจะมาตามขอถ่ายรูป หนูถามว่าถ่ายทำไม หนูงงๆ อยู่ไม่เข้าใจ แล้วหนูก็ออกมาตามคลิป ถามว่าลูกค้าจะทำอะไรคะ เขาพยายามเข้าไป ตรงนั้นเป็นห้องสต็อกของที่มีมูลค่า เขาเดินมารอบนึงแล้วพนักงานบอกว่าใช้งานได้ตามปกติ เขาก็เดินออกไปเหมือนจะไปขายร้านตู้แล้วกลับเข้ามาโวยวายที่เคาน์เตอร์อีกที ก็เจอจังหวะที่เขาจะถ่ายรูปนี่แหละค่ะ หนูก็บอกว่าพี่เข้าห้องสต็อกไม่ได้ พี่จะเข้ามาทำอะไรคะ มันเป็นที่พนักงาน พี่มาถ่ายรูปเขาไม่กลัวผิดพ.ร.บ.คอมพ์เหรอคะ  เขาก็บอกว่าเขาไม่กลัว ญาติเขาเป็นอะไรแบบนี้ หนูก็เลยบอกว่าพี่ทำไม่ได้นะ ก่อนโดนตบหนูบอกว่าหนูงงมากว่าพี่กำลังทำอะไรอยู่ เขาก็คว้าประตูจะเปิด หนูก็จะปิด อยู่อย่างนี้ ยื้อกัน ด้วยความเขาผลักหนูออกมา หนูก็หันไปคว้าประตูปิด แล้วก็โดนเขาตบเลย"

วันนั้นเรื่องจบยังไง?

ปุ๋ย : "ไปแจ้งความค่ะ พวกพี่ที่ร้านจะชาร์ตหนูก็ห้ามไว้ เพราะตอนนั้นหนูไม่เจ็บ หนูก็ถือบัตรประชาชนไปใบเดียว ไปแจ้งความ เขาก็ไปด้วยแต่ตอนนั้นเขายังโชว์อยู่ พอลงบันทึกประจำวันก็ไปตรวจสุขภาพที่ศิริราช ตอนนั้นไม่เป็นไร แต่วันต่อมาหนูเคี้ยวข้าวไม่ได้ เดินลงส้นไม่ได้เพราระโดนกราม มันขึ้นเป็นรอยมือมาเลย มันปวด มันเจ็บ พออีกวันก็มีตร.ให้โทรไปเจรจา เขาเป็นรุ่นน้องของเพื่อนหนู ติดต่อขอคุย ทนายไม่ให้คุย ให้ไปคุยสถานีตร. พอเพื่อนถามว่ามึงทำอะไรเพื่อนกู เขาก็บอกว่าอ้าวเป็นเพื่อนเหรอ จะมาขอโทษ กราบเท้าอะไร แต่หนูไม่ได้คุย ก็ไปจบที่โน่น ทนายสองฝ่ายคุยกันแล้วก็จบ" 

วันนั้นเขาชดใช้ค่าเสียหายเท่าไหร่?

ปุ๋ย : "ตามข่าวเลยค่ะ เขาชดใช้ 5 หมื่นค่ะ" 

เห็นข่าวแล้วไม่สบายใจ?

ปุ๋ย : "ตอนนั้นเขาขอโทษหนูแล้ว และบอกว่าเขาจะไม่ทำอีก พอหนูเห็นข่าวก็ตกใจ เป็นคนเดียวกันหรือเปล่า หนูก็ทักไปหาพี่เขาว่าใช่คนเดียวกันมั้ย ถ้าใช่พอจะช่วยอะไรได้มั้ย ไม่คิดว่าสองสามปีจะมีอีก พอเห็นข้อความที่เขามาว่าหนูไม่ดี ตรรกะผิดตั้งแต่แรก การตผู้หญิงตรรกะก็ผิดแล้ว แล้วหนูไปทำอะไรให้เขา เขาถึงมาทำกับหนูแบบนี้" 

วันนี้อยากมาพูดยืนยันข้อเท็จจริง ว่าชายคนนี้รับปากคุณว่าจะไม่ทำอะไรอีก ระหว่างสามปี มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกมั้ย?

ทนาย : "จากข่าวมีหลายเคส แต่บางเคสไม่มีแจ้งความ ยังไม่ยืนยัน ส่วนพฤติกรรมไม่มีความยำเกรงต่อกฎหมาย ผ่านมา 2-3 ปี ยังมีพฤติกรรมเดิมๆ ซ้ำๆ ทางครอบครัวน้องไวท์ก็มีเจตนาจะดำเนินคดีถึงที่สุด จากที่ฟังที่คุณหนุ่มพูด สิ่งที่เขาพูดขัดแย้งกับข้อเท็จจริง โดยเฉพาะเรื่องฃกุญแจ ที่ได้ฟังมาเขาไปดึงกุญแจรถเบนซ์และเขวี้ยงทิ้งลงไป เป็นไปไม่ได้ที่จะเอากุญแจแทงหน้าอก ส่วนความผิดหลายฐานความผิดมาก แต่หลักๆ ทนายกำลังรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี ส่วนค้อนพยานหลายปากให้การสอดคล้องกันว่านำค้อนมาประทุษร้าย ฟาดไปที่ศีรษะ ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญ อันนี้เป็นข้อหาหนัก เดี๋ยวขอรวบรวมพยานหลักฐาน ถูกผิดไปว่ากันในศาล แต่ฝากนิดนึง ตรรกะมันป่วย ทราบจากข่าวเขาเป็นลูกคนใหญ่คนโต ผมเชื่อว่าพ่อแม่เขาคงอบรมสั่งสอนให้ได้ดีอยู่แล้ว แต่ลูกเขาเชื่อหรือไม่ไม่รู้ แต่การที่เขาจะอ้างว่าเป็นลูกคนใหญ่คนโตในสังคมแล้วไปทำร้ายคนแบบนี้ไม่ได้นะครับ ใช้ข้ออ้างแบบนี้ไม่ได้ บ้านเมืองมีกฎหมาย สองทราบจากข่าวบอกว่ามีบัตรผู้ป่วย การจะอ้างว่าป่วยแล้วทำใครก็ได้ ก็ไม่ได้นะครับ ถ้าวันนึงคุณไปเจอนักเลง หัวร้อนเหมือนกัน เข้าไปตบตีทำร้ายร่างกายคุณ จนถึงแก่ชีวิต ผู้ปกครองจะรู้สึกยังไง ถ้าเขาไปทำใครถึงตาย จากข้อเท็จจริงที่ฟังถ้าเขาเสียชีวิตหรืออะไรไป มันเจตนาฆ่านะ อยากฝากผู้ปกครอง ถ้ารู้ว่าลูกมีพฤติกรรมแบบนี้ เอาไปรักษาดีกว่า เพราะมันเป็นภัยต่อสังคม พฤติกรรมก้าวร้าวไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผมไม่ทราบว่ายิ่งมีข่าว ยิ่งออกรายการแล้วตัวใหญ่ขึ้นหรือเปล่า แต่ถ้าหลังจากนี้ข่าวเงียบไปอีก แล้วคุณไปทำแบบนี้อีก จะรับผิดชอบต่อสังคมยังไง ผู้ปกครองควรดูแลหรือไม่ สองถ้าคุณถูกเขาทำจนตาย ผู้ปกครองจะเสียใจมั้ย ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์กับสังคม เพราะไม่ได้ยำเกรงใดๆ เดี๋ยวทีมทนายรวมรวบพยานหลักฐานดำเนินคดีถึงที่สุด ตอนนี้คุณพ่อยังมึนศีรษะอยู่นะ ถ้าเป็นอะไรไป ข้อหาหนักแน่ ไม่ใช่ข้อหาเบาๆ เมื่อวานนักข่าวสัมภาษณ์ว่ากังวลมั้ย เราก็กังวล เพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ แต่เชื่อว่าท่านคงให้ความเป็นธรรม แต่เหนืออื่นใด เจ้าหน้าที่ตร.ต้นทางให้คำแนะนำมาว่าไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะคู่กรณีมีผู้ใหญ่ ตรรกะแบบนี้มันเพี้ยนนะ ไม่ต้องไปเกรงกลัว กฎหมายมีไว้บังคับใช้นะ" 

ณ วันนี้ต้องไปดูข้อเท็จจริงอีกทีมั้ย เขาบอกเขามีภาพจากกล้องวงจรปิดเหมือนกัน?

ทนาย : "ก็เอาหลักฐานมาพิสูจน์กัน แต่สิ่งที่เขาทำผิดซ้ำซาก อย่างเคสที่เป็นข่าว ให้ข้อมูลมาเต็มเลย ที่ไม่เป็นข่าว แต่เราจะไม่กล่าวหาเขา เพราะข้อเท็จจริงยังไม่ยืนยัน แต่ถ้าเป็นจริงวอนผู้ปกครองพาลูกไปรักษา เพราะถ้าวันนึงเขาถูกใครกระทำถึงแก่ชีวิต คุณนั่นแหละจะเสียใจ ผมเป็นห่วงนะ พ่อแม่ทุกคนแหละอยากให้ลูกเป็นคนดี แต่ถ้าเขาไม่ฟังมันอันตราย เป็นภัยต่อสังคม พฤติกรรมก้าวร้าว ชอบใช้ความรุนแรง ข่มขู่ คุกคาม ที่ได้ฟังข้อมูลมานะ"

เหตุการณ์ในวันนั้น จริงๆ เราพยายามพูดคุยด้วยดีมั้ย หรือเขาไม่ฟังอะไรเลย?

สุรศักดิ์ : "พอเขาเบรกให้ผมชนท้าย เขาก็ลงมาทำร้ายร่างกายผมเลย ไม่พูดพร่ำทำเพลง ผมมีลดกระจกลงมาก่อนเกิดเหตุ ผมตะโกนหาเขาว่าคุณทำแบบนี้ทำไม เท่านั้นแหละเขาปาดแล้วเบรกให้ผมชนท้าย พอชนท้ายเขาก็วิ่งมาทำร้ายร่างกายผม และเกิดการต่อสู้กัน ผมป้องกันตัว"

เขาโดนต่อยเหมือนกัน?

ทนาย : "ผมให้ความยุติธรรม เขาสมัครใจวิวาท แต่แม่เขาไม่เกี่ยวข้อง เขามาห้ามเหตุ ไปตบเขา แล้วพฤติกรรมเดิมกับที่ทำร้ายน้องร้านไอโฟน ไหนสัญญาว่าจะหยุด ไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ ฟังจากคลิปข่าวเดิมเขาบอกว่าอย่าเลียนแบบเขา ถ้ารู้ว่าตัวเองควบคุมสติไม่ได้ ผู้ปกครองควรพาไปรักษาตามสิทธิ์ผู้ป่วยนะ แต่การกระทำนี้จะอ้างว่าตัวเองป่วยไม่ได้ เพราะตอนกระทำมีสติสัมปชัญญะ พูดคุยรู้เรื่อง ตรงนี้ให้กระบวนการทางกฎหมายจัดการไป ถูกผิดไปว่าในศาล แต่วิงวอนผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้ปกครอง พาเขาไปดูแลเถอะ"

ฝั่งไวท์มองยังไง ถ้าเขาดูอยากบอกอะไร?

ไวท์ : "ไม่รู้จะพูดยังไง ผมเสียใจที่เขาทำร้ายคุณแม่ผมครับ ส่วนคุณพ่อผมเข้าใจว่าเป็นเรื่องผู้ชายสองคนทะเลาะวิวาทกัน แต่คุณแม่ของผมไม่คิดว่าเขาจะทำผู้หญิง" 

ยังมีข้อความน้องคนนี้เขาส่งมาหาคุณด้วย ส่งมาในไดเร็กไอจี เขาบอกว่ามึงคิดว่าพ่อมึงถูก ไปคุยกันในศาล เดี๋ยวคุณก็รู้ หลักฐานไม่มีทางเปลี่ยนความจริง เป็นดาราอย่าโง่ ตอบกูดิ คุณตอบมั้ย?

ไวท์ : "ไม่ตอบครับ" 

ทนาย : "พฤติกรรมคุกคามนะ ผมตั้งเป็นประเด็นสังคมก่อน ถ้ามีบุคคลนึง ไม่เกี่ยวกับเคสนี้ อ้างตนเป็นลูกคนใหม่คนโตแล้วไปทำกับคนอื่นแบบนี้ ผมถามว่ากฎหมายบ้านเมืองจะจัดการยังไง แล้วอีกเคสนึงอ้างตนว่าป่วย มีบัตรผู้ป่วย มีการรักษาทางจิต แล้วไปทำแบบนี้กับคนอื่น สังคมจะอยู่ยังไง นี่เป็นประเด็นที่ผมสงสัย ผมเชื่อว่าเรื่องนี้พ่อแม่คงหนักใจ แต่ต้องทำ ถ้าเป็นผมเอง ผมต้องเอาเขาไปรักษา ถ้าวันนึงเขาไปทำคนอื่นแล้วเขาตายเอง ผมจะเสียใจ ฝากให้สื่อจับตาไม่ทันเริ่มคดีเลย เจ้าหน้าที่แนะนำแล้วว่าอย่าไปออกสื่อ" 

ตร.บอกเหรอ?

พ่อ : "เมื่อคืนตร.สน.บางกรวยโทรหาผม เขาบอกว่าคุณพ่อออกสื่อทำไม เดี๋ยวมันไม่ดี พ่อแม่เขาใหญ่โตนะ ผมก็บอกว่าทำไมผมจะออกไม่ได้ ผมไม่ได้ไปว่าพ่อแม่เขานี่ ผมก็พูดถึงตัวเขาคนเดียว ทำไมถึงออกไม่ได้ เขาบอกสำนวนยังไม่เสร็จ ไปออกข่าวแบบนี้ไม่ถูก ผมถามว่าไม่ถูกยังไง ผมเป็นคนโดนกระทำ ถ้าผมตายขึ้นมาวันนั้นใครจะรับผิดชอบ เขาก็บอกว่าแล้วแต่คุณแล้วกัน แต่ผมเป็นกลางนะ" 

ทนาย : "ผมเข้าใจเจ้าหน้าที่ คุณไม่ต้องไปกังวลว่าพ่อแม่เขาเป็นใหญ่เป็นโต คุณทำไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ทำพยานหลักฐาน และคำให้การคู่กรณี คุณทำไปตามหน้าที่ ถ้าตร.พูดซะเองแบบนี้แล้วมันจะยังไง ถ้าสำนวนออกมาไม่ตรงตามข้อกล่าวหา เรามีทีมทนายนะครับ หลังจากนี้ไม่ใช่ข้อหาเบาแล้ว มีการใช้ค้อนนะ" 

มีเรื่องผู้หลักผู้ใหญ่ที่เขาเกี่ยวข้องด้วย?

ทนาย : "ผมกังวล แต่ไม่หนักใจ เพราะผมเชื่อว่าพ่อแม่เขาไม่เกี่ยวอยู่แล้ว ผมเห็นใจพ่อแม่เขาด้วย เขาต้องกังวลกับเรื่องนี้มากๆ ก็ต้องให้ความเป็นธรรมพ่อแม่ แต่ที่หนักใจคือกระบวนการยุติธรรม ยังไม่ทันเริ่มก็กลัวแล้ว อย่างนี้ถ้าเป็นคนใหญ่คนโต คดีก็ไม่สงบเรียบร้อยสิครับ ทำไปตามหน้าที่คุณเลย ถ้าสำนวน ข้อกล่าวหาไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทนายก็ค้านอยูแล้ว ผมให้สื่อจับตาด้วยนะ เพราะไม่รู้จะไปเกิดอะไรกับใครอีก" 

หลังสามปีก่อน อาการน้องโอเค?

ปุ๋ย : "ปกติแล้วค่ะ ตอนแรกตกใจไม่คิดว่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่คิดว่าใช่ สถานที่ที่เกิด มันใกล้แถวที่เขาอยู่ด้วยก็เลยทำให้รู้สึกว่าเอาอีกแล้วเหรอ" 

มาออกรายการแบบนี้ไม่กลัวเหรอ?

ปุ๋ย : "ไม่กลัวค่ะ หนูให้กำลังใจพี่ไวท์ ขอให้เป็นกรณีสุดท้ายที่หนูไม่ต้องออกมาพูดแล้ว ไม่ต้องมานั่งตรงนี้แล้ว" 

พ่อกับแม่เอาเรื่องถึงที่สุดไม่มีการยอม?

พ่อ : "ครับ ตอนแรกเขาบอกอย่าเพิ่งออกข่าว เขาบอกพ่อแม่เขาใหญ่โต เดี๋ยวจะมีปัญหา" 

ทนาย : "วันนี้ทีมทนายจะร่วมรับฟังด้วย ถ้ายังออกไปโทษสถานเบาอีก สังคมจะอยู่ยังไง"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ไวท์ ณวัชร์" พร้อมครอบครัวยัน เอาเรื่องให้ถึงที่สุด อึ้งเห็นคลิปแม่โดนทำร้าย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook