เพนกวิน นำม็อบสาดสีใส่ตำรวจ เรียกร้องปล่อยผู้ชุมนุม ลั่นพรุ่งนี้เจอคาร์ม็อบ 1,000 คัน!

เพนกวิน นำม็อบสาดสีใส่ตำรวจ เรียกร้องปล่อยผู้ชุมนุม ลั่นพรุ่งนี้เจอคาร์ม็อบ 1,000 คัน!

เพนกวิน นำม็อบสาดสีใส่ตำรวจ เรียกร้องปล่อยผู้ชุมนุม ลั่นพรุ่งนี้เจอคาร์ม็อบ 1,000 คัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เพนกวิน นำม็อบสาดสี-ฉีดสเปรย์ใส่ตำรวจ เรียกร้องให้ปล่อยตัว ไผ่ ดาวดิน และกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม ล่าสุดแยกย้ายกลับแล้ว นัดรวมตัวใหญ่พรุ่งนี้ที่หอศิลป์

จากกรณีที่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นายณัฐชนน ไพโรจน์ แกนนำราษฏร พร้อมกลุ่มมวลชนพร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้เดินทางมาที่หน้า ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมมวลชนประมาณ 20 คน ซึ่งถูกจับตัวที่หน้ากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวมาไว้ที่ ตชด.ภ.1 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2564   

ต่อมา เวลา 16.20 น. กลุ่มมวลชนพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์และรถยนต์ได้เดินทางมาสมทบที่หน้า ตชด.ภ.1 ถนนเลียบคลองห้า ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยบีบแตรส่งเสียงตลอดเวลา ก่อนจะนำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ปิดถนนเลียบคลองห้า ทำให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแนะนำเส้นทางเลี่ยงแทน

เวลา 16.32 น. กลุ่มมวลชนได้ตั้งแนวเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ตั้งแนวอยู่หน้าสะพานทางเข้า ตชด.ภ.1 ก่อนจะแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการสาดสีน้ำสีแดงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเครื่องแบบอุปกรณ์โล่ กระบอง เปรอะเปื้อน และกลุ่มมวลชนยังใช้สีสเปรย์พ่นใส่โล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย โดยมีแกนนำสลับกันขึ้นรถพูดโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามประกาศข้อกฎหมายต่างๆ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมกระทำผิดอยู่

จากนั้นเวลา 17.20 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฏร ได้ขึ้นรถเครื่องขยายเสียง พร้อมประกาศว่า มวลชนที่จะเดินทางมาช่วยกดดันเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวเพื่อนเรา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไว้ ไม่เห็นประโยชน์ที่เราจะอยู่ต่อที่นี่ จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องติดตามการเคลื่อนไหว ผ่านเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เพจทะลุฟ้า เพจราษฏร จะนัดกันออกมาเพื่อการต่อการต่อสู่เพื่อร่วมสู้

ในวันนี้กำลังเราไม่พอจะดันเข้าไปได้ ในวันพรุ่งเราจะมาใหม่พร้อมรถพันคัน จะไล่เหยียบทรราชทุกตัวไม่ให้มีแผ่นดินอยู่ เมื่อเรามาแบบคาร์ม็อบ เราจะขอให้ทุกคนกลับเข้าประจำรถที่เดินทางมาและเดินทางกลับ วันพรุ่งนี้เวลา 16.00 น. เราจะมีการชุมนุมกันที่หน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ เราจะไปรวมกันที่นั่นจะทำให้แยกปทุมวันเป็นอัมพาต เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยและที่นี่ไม่ใช่จุดยุทธศาสตร์สำคัญ เก็บกำลังไว้ตีจุดยุทธศาสตร์ในวันพรุ่งนี้ ขอให้พี่แม่พี่น้องทุกคนขึ้นรถและเดินทางกลับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า จึงเปิดการจราจรตามปกติพร้อมเร่งระบายรถยนต์ที่ติดสะสม

                

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เพนกวิน นำม็อบสาดสีใส่ตำรวจ เรียกร้องปล่อยผู้ชุมนุม ลั่นพรุ่งนี้เจอคาร์ม็อบ 1,000 คัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook