ลุงป่วยโควิดหนีออกจากโรงพยาบาล คนในชุมชนสุดผวา กลับมาโผล่ที่บ้าน 3 รอบแล้ว

ลุงป่วยโควิดหนีออกจากโรงพยาบาล คนในชุมชนสุดผวา กลับมาโผล่ที่บ้าน 3 รอบแล้ว

ลุงป่วยโควิดหนีออกจากโรงพยาบาล คนในชุมชนสุดผวา กลับมาโผล่ที่บ้าน 3 รอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงป่วยโควิดหนีออกจากโรงพยาบาล กลับมาโผล่ที่บ้าน 3 รอบแล้ว อ้างกลับมาเอานม คนในชุมชนสุดผวาวอนอย่าปล่อยให้ออกมาได้อีก

(2 ส.ค.64) วิทยุโรงพยาบาลหล่มสักได้รับแจ้งเหตุ ว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลหล่มสัก หนีออกจากโรงพยาบาล งานนี้ก็เล่นเอาวุ่นกันทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหล่มสัก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสากู้ภัย ที่ต้องออกตามหาตัวชายคนดังกล่าว 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ โดยผู้ป่วยโควิดคนดังกล่าวทราบชื่อ นายกลม ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ได้กลับมาบ้านที่ ซอยวจี 10 หน้าเทศบาลเมืองหล่มสัก ตำบลหล่มสัก อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้หนีออกมาช่วงเย็น ทราบว่าได้หนีกลับมาบ้านเพื่อจะมาเอานม โดยจากการพูดคุยชายดังกล่าวจะพูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากสติไม่ดี ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหล่มสัก และทางโรงพยาบาลได้มาพร้อมสวมชุด PPE เพื่อนำตัวชายคนดังกล่าวกลับไปรักษาตามกระบวนการต่อไป

ส่วนสาเหตุที่ออกจากโรงพยาบาลนั้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ทราบเพียงว่า หนีออกมาเพื่อมาเอานมที่บ้าน ซึ่งชาวบ้านละแวกใกล้เคียงรู้สึกว่าอยากให้โรงพยาบาลมีมาตรการที่คุมเข้มกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้หนีออกมาง่ายๆแบบนี้เพราะบางบ้างมีทั้งเด็กเล็ก บางบ้านมีคนแก่ หวั่นเชื้อแพร่ระบาดอีก

จากการสอบถาม นางเพชร อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง เล่าว่า รู้สึกระแวง เพราะว่าที่บ้านนั้นมีเด็กเล็ก โดยบอกต่ออีกว่าครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่สามแล้ว อยากวอนให้หน่วยงานมาฉีดยาฆ่าเชื้อในซอย และอยากให้โรงพยาบาลคุมเข้มกว่านี้หน่อย อย่าปล่อยให้ออกมาแบบนี้อีก

นาย ไพบูลย์ อายุ 23 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ยอมรับเลยว่าค่อนข้างกลัว เพราะว่าใกล้บ้านมากเลย กลัวจะมาแพร่เชื้ออีก อยากจะวอนให้โรงพยาบาลมีมาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ อย่าให้ผู้ป่วยโควิดหนีออกมาอีก เพราะว่าโรคนี้ติดต่อกันง่ายมากเลย เพราะทุกคนตอนนี้ระวังตัวกันอยู่ โดยการหนีของชายคนดังกล่าวเป็นรอบที่ 3 แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook