วิสามัญผู้ต้องขังติดโควิด หนีออกจาก รพ. จังหวะชุลมุนเอาปืนจ่อยิงตำรวจแต่ปืนไม่ลั่น

วิสามัญผู้ต้องขังติดโควิด หนีออกจาก รพ. จังหวะชุลมุนเอาปืนจ่อยิงตำรวจแต่ปืนไม่ลั่น

วิสามัญผู้ต้องขังติดโควิด หนีออกจาก รพ. จังหวะชุลมุนเอาปืนจ่อยิงตำรวจแต่ปืนไม่ลั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องหาติดเชื้อโควิด หนีออกจาก รพ.พัทลุง พร้อมขโมยรถจยย.ชาวบ้านหลบหนี เจ้าหน้าที่ตามจับกุมเกิดแย่งปืนตำรวจ ก่อนถูกวิสามัญเสียชีวิต        

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (2 ส.ค.) เมื่อเวลา 20 .00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ว่าได้มีเหตุคนร้ายที่เป็นผู้ต้องหาติดเชื้อโควิดจากเรือนจำพัทลุง หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงขณะรักษาตัว เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมเกิดแย่งปืนตำรวจก่อนถูกวิสามัญเสียชีวิต โดยเหตุเกิด บริเวณถนนธงชัย ซอย 1 ม.1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายประพัฒน์ อายุ 26 ปี เป็นผู้ต้องขังที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนของ สภ.ป่าบอน ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุง หลังรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณลำตัวรวม 3 นัด โดยใกล้ศพเจ้ายังที่ยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อัยการจังหวัด และเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และแพทย์ รพ.ตะโหมด เพื่อชันสูตรร่วม 

สำหรับ นายประพัฒน์ ผู้เสียชีวิต ติดเชื้อโควิด-19 มารักษาตัวเมื่อวันที่ 20 ก.ค. แล้วได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุง จากนั้นได้ขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน 647 พัทลุง ซึ่งอยู่จอดเสียบกุญแจคารถจักรยานยนต์ไว้บริเวณหน้าบ้าน และขับหลบหนีไป จนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามไล่ล่าผู้ต้องขังรายดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่าจะไปแพร่เชื้อโควิดให้ผู้อื่น 

ก่อนหน้านี้ผู้ต้องขังรายดังกล่าว ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์จักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว-ชมพู หมายเลขทะเบียน 70 พัทลุง เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ในท้องที่ ม.8 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน ต่อมาได้ถูกเจ้าหน้าที่สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี จับกุมตัวในข้อหาเสพยาเสพติด และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ได้ขออายัดตัวในข้อหาชิงทรัพย์ รับตัวนายประพัฒน์มาดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. และส่งตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดพัทลุง

ต่อมาเรือนจำกลางพัทลุงได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงได้นำตัวมารับการรักษาใน รพ.พัทลุง เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ส่วนตำรวจทั้ง 6 นาย ก็มีการตรวจหาเชื้อโควิดแต่ไม่พบเชื้อทั้ง 6 นาย จนผู้ต้องขังรายนี้หนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงดังกล่าว 

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนหลังทราบข่าว พร้อมทั้งติดตามภาพทางกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี ทั้งในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน และบ้านอดีตภรรยาในพื้นที่ อ.บางแก้ว ก่อนที่จะมีพลเมืองแจ้งพบขับรถวนเวียนอยู่แถวเขตเทศบาลตำบลแม่ขรี

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจนเจอ และได้ติดตามจับกุมแต่ขณะที่ผู้ต้องหาถูกประชิดตัวด้วยตำรวจ พยายามวิ่งมาเปิดประตูรถตำรวจเพื่อแย่งอาวุธปืน ก่อนที่จะกอดรัดฟัดเหวี่ยงและแย่งปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้

ขณะที่เพื่อนตำรวจอีกนายที่มาด้วยกัน พยายามตะโกนให้ยอมแพ้ แต่ผู้ต้องหาเอาปืนมาจ่อยิงตำรวจ แต่อาวุธปืนไม่ลั่นใส่เนื่องจากยังไม่ได้ขึ้นลำ จนกระทั่งถูกยิงสวนกลับจนเสียชีวิต

เบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานเก็บวัถตุพยานและตรวจหาเขม่าปืนจากตำรวจที่ลงมือวิสามัญ พร้อมทั้งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหลังจากนี้คงจะให้ชุดสืบสวนที่ใกล้ชิดและอยู่ในเหตุการณ์กักตัวทั้งหมด เนื่องจากเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook