หญิงป่วยโควิดเครียดไม่มีที่รักษา วิ่งออกจากโรงพยาบาล แก้ผ้านอนกลางถนน

หญิงป่วยโควิดเครียดไม่มีที่รักษา วิ่งออกจากโรงพยาบาล แก้ผ้านอนกลางถนน

หญิงป่วยโควิดเครียดไม่มีที่รักษา วิ่งออกจากโรงพยาบาล แก้ผ้านอนกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงป่วยจิตเวช-ติดเชื้อโควิด เครียดเตียงเต็ม ไม่มีที่รักษา วิ่งออกจากโรงพยาบาล แก้ผ้านอนกลางถนน 

วานนี้ (3 ส.ค.) เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่หลังรับแจ้งว่ามีหญิงสาวซึ่งเป็นคนไข้โควิดวิ่งออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง วิ่งออกมานอนแก้ผ้านอนกลางถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต. สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ซึ่งกล้องวงจรปิดร้านขายพวงหรีดซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ เป็นหญิงสาวสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ อายุประมาณ 50 ปี วิ่งออกจากโรงพยาบาล ก่อนที่จะเดินเข้ามาผลักพยาบาลสาวที่ยืนรอรถอยู่ริมถนน และถอดกางเกงของตัวเองออกกองอยู่กับพื้น จนพยาบาลสาวต้องเดินหนี 

ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะลงนั่งอยู่บนขอบฟุตปาธและยกมือไหว้และก้มลงกราบกับพื้นถนน มีอาการคล้ายคนสติแตก ก่อนที่จะเดินถอดเสื้อผ้าข้ามมานอนอยู่ที่ข้างเกาะกลางถนน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เกรงว่าจะถูกรถชนจึงได้นำเอารถจักรยานยนต์ไปจอดขวางเอาไว้ให้ แต่ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะ รปภ.ของโรงพยาบาลดังกล่าววิ่งเข้ามาบอกว่าหญิงคันดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ชาวบ้านจึงไม่กล้าเข้าไปให้การช่วยเหลือ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกันที่มีเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงจอดรถเข้าให้การช่วยเหลือ  

จากการสอบถาม น.ส.กัลยาณี อายุ 32 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าโรงพยาบาลที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนเห็นหญิงคนดังกล่าววิ่งข้ามฝั่งออกมาจากโรงพยาบาล แล้วยืนตรงเกาะกลางถอดเสื้อผ้าออกหมด แล้วก็นอนลงบนถนน ตนเกรงว่าจะถูกรถชน ก่อนที่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ข้างร้านของตน จะได้นำรถไปจอดขวางไว้

แล้วเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลได้ตะโกนว่าให้ระวังหญิงคนดังกล่าวติดโควิด-19 เลยไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย ก่อนที่ทีมกู้ภัยพร้อมชุดป้องกันได้มานำหญิงคนดังกล่าวใส่เตียงรถเข็นเข้าโรงพยาบาลไป 

ด้าน นายอภิวัชร์ โตรุ่ง อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เข้าให้การช่วยเหลือ เล่าว่า จังหวะที่ตนขับรถผ่านมาพอดี เห็นว่ารถติดคิดว่ามีอุบัติเหตุจึงได้หันไปดู เห็นมีคนนอนอยู่เลยเลี้ยวรถกลับไปดู 

และจากการสอบถามคนเห็นเหตุการณ์ทราบว่าเป็นคนป่วยที่มีอาการติดเชื้อโควิด หนีออกมาจากโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเครียด โดยขณะเข้าไปช่วยเหลือหญิงดังกล่าวได้บ่นว่าเขามีอาการหนักแล้วแต่ยังไม่มีที่รักษา และตนได้สังเกตเห็นอาการของผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบ และมีผื่นขึ้นตามตัวจึงได้ให้การช่วยเหลือ นำขึ้นรถเข็นเข้าไปส่งรักษาที่โรงพยาบาล

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ให้ข้อมูลว่า หญิงคนดังกล่าวป่วยเป็นจิตเวชและมีผลการติดเชื้อโควิดด้วย ได้เข้ามาโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับรักษาเนื่องจากเตียงเต็ม ก่อนที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะวิ่งออกมาจากโรงพยาบาลมาก่อเหตุดังกล่าว  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook