แห่แชร์ภาพ พยาบาลนอนหมดแรงบนสนามหญ้า ทำงานหนักวันละ 16 ชม. ขอรับพลังจากผืนดิน

แห่แชร์ภาพ พยาบาลนอนหมดแรงบนสนามหญ้า ทำงานหนักวันละ 16 ชม. ขอรับพลังจากผืนดิน

แห่แชร์ภาพ พยาบาลนอนหมดแรงบนสนามหญ้า ทำงานหนักวันละ 16 ชม. ขอรับพลังจากผืนดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่แชร์ภาพ พยาบาลนอนหมดแรงบนสนามหญ้า หน้า รพ.ไทรน้อย เผยทำงานวันละ 16 ชั่วโมง ขอรับพลังจากผืนดิน เหนื่อยแค่ไหนใจก็จะไม่ท้อ

จากกรณีเพจข่าวสารคนไทรน้อย โพสต์ภาพโดยนายอดิสร  มาศเหลือง มีข้อความว่า "เมื่อวานนี้มีโอกาสได้ไปเดินเล่นสวนสาธารณะข้างโรงบาลไทรน้อยช่วงนี้เขาปิดให้บริการ เห็นพยาบาลคนหนึ่งเดินออกมาจากโรงบาลแล้วนอนลงไปพักตรงพื้นหญ้าในสนามเราเลยถามว่าเหนื่อยมั้ยครับพยาบาล เขาตอบเหนื่อยมากพี่ แต่หยุดไม่ได้เพราะคนไข้รออีกจำนวนมากเขาบอกทำงานวันละ 16 ชั่วโมง ยืนตลอดและเดินแถมจะไม่ได้นั่ง ไม่กล้ากลับไปหาครอบครัวเพราะกลัวเอาเชื้อไปติดเขา คิดถึงก็คิดถึงอยากกอดคนในครอบครัว ผมได้ยินคุณพยาบาลพูดผมอึ้งเลยถึงความเสียสละเวลาและชีวิตของเขาเพื่อดูแลคนไข้ เขาบอกขอหนูนอนเอาพลังกับแผ่นดินก่อนพี่เดี๋ยวเข้าไปสู้ต่อ ผมเลยปล่อยเขานอนต่อครับ น่ายกย่องครับการเสียสละของพวกเขาครั้งนี้ ขอให้ปลอดภัยทุกคนครับคุณหมอและพยาบาลทุกคน สู้ๆครับ"

หลังภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ปรากฎว่ามีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจพยาบาลคนนี้กันเป็นจำนวนมาก 

(4 ส.ค.64) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายใน รพ.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบกับนายอดิสร เจ้าของเรื่องราวที่โพสต์ภาพลงในเพจ โดยนายอดิสร เปิดเผยว่า วันที่ 30 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาตนเองพาสุนัขมาเดินเล่นข้างๆ สนามหน้า รพ.ไทรน้อย ระหว่างนั้นเห็นคุณพยาบาลเดินออกมาจากห้องรักษาผู้ป่วยตรงมาที่สนามก่อนจะล้มตัวลงนอนด้วยความเหน็ดเหนื่อย ตนเองจึงพูดคุยเพื่ออยากให้กำลังใจซึ่งพยาบาลเขาก็ตอบตนเองแบบที่ตนโพสต์ในโซเชียล

ตนขอโทษเขาด้วยที่ถ่ายภาพเขาโดยไม่ได้ขออนุญาต ตนคิดว่าสถานการณ์การระบาดของโควิดแบบนี้คุณหมอ พยาบาลทุกคน ไม่เว้นแม้แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนใน รพ.คงเหนื่อยแสนสาหัส ก็อยากให้กำลังใจ ซึ่งหลังโพสต์ออกไปมีคอมเมนต์เข้ามามากมายทั้งให้กำลังใจคุณหมอ พยาบาล รวมทั้งอยากมอบสิ่งของให้กับ รพ. บางรายขอเอาเต็นท์มากางให้ที่สนามเลยก็มี ส่วนภรรยาตนซึ่งเป็นพนักงานนวดสปา ก็เตรียมอุปกรณ์มาดักรอคุณพยาบาลรายนี้เพื่อนวดฝ่าเท้าให้คลายเมื่อยแต่ก็ไม่เคยเจอ เพราะตนก็ไม่รู้จักไม่กล้าไปถามเจ้าหน้าที่ใน รพ. โดยภรรยาตนบอกว่าอยากเจอคุณพยาบาลจะได้แสดงน้ำใจช่วยเหลือเขาบ้าง เพราะเขาเหนื่อยกับพวกเรานะ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายใน รพ. จนทราบว่าพยาบาลรายนี้คือ นางอำภา กิตติเดชาชัย อายุ 44 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ หัวหน้าอุบัติเหตุฉุกเฉินและนิติเวช รพ.ไทรน้อย  บุคคลในภาพที่นายอดิสร ถ่ายไว้ โดยนางอำภาถึงกับแปลกใจเมื่อทราบเรื่อง พร้อมเปิดเผยว่าวันนั้นตนเองเหน็ดเหนื่อยมากจากการทำงานด้วยภารกิจตอนนี้ บางครั้งไม่ใช่เป็นงานที่เรารับ แต่ละอย่างเราต้องเข้าไปจัดการและประสานด้วย วันนั้นที่มานอนกับพื้นหญ้ากับดิน รู้สึกว่ามันเหมือนกับการได้รับพลังจากผืนดิน เพราะตนเองเป็นคนที่ชอบเดินป่าชอบธรรมชาติอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสเดินป่าเข้าป่าก็จะชอบนอนกับดินอย่างนี้ และจะชอบโอบกอดต้นไม้ใหญ่ๆ รู้สึกว่าธรรมชาติเยียวยาเราได้

ด้วยสถานการณ์ที่ระบาดของโรคโควิดในขณะนี้ ตนเองรู้สึกสงสารคนที่เขาติดและป่วย จริงๆ เราทำได้เต็มที่นะ ตอนนี้เรามีทรัพยากรทั้งคนและของ ถ้าทำนอกเหนือ มากกว่านั้นเราต้องขอความร่วมมือจากทุกๆ ฝ่ายช่วยกัน ตอนนี้โรงพยาบาลเราเองก็ปรับอัตรากำลังทุกฝ่าย พยาบาลเราจะต้องไปดูแลเรื่องการรักษาผู้ป่วยเป็นหลัก ต้องรับดูแลผู้ป่วย covid แม้แต่ตอนนี้ เจ้าหน้าที่ห้องฟันห้องกายภาพก็มาช่วยเรามาทำการ SWAB เพื่อสอบสวนโรค เราต้องทำงานในเชิงรุกมากขึ้น ทาง ผอ.โรงพยาบาลเองท่านก็พยายามทำทุกอย่าง เต็มที่เพื่อเข้ามาดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิค เราทุกคนเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน แต่ใจเราก็จะไม่ท้อ และจะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook