หนุ่มรถบรรทุกร้องเรียน เจ้าหน้าที่อำเภอไม่สวมแมสก์ เคาะโต๊ะเรียก "เฮ้ยๆ" แทนที่จะขานชื่อ

หนุ่มรถบรรทุกร้องเรียน เจ้าหน้าที่อำเภอไม่สวมแมสก์ เคาะโต๊ะเรียก "เฮ้ยๆ" แทนที่จะขานชื่อ

หนุ่มรถบรรทุกร้องเรียน เจ้าหน้าที่อำเภอไม่สวมแมสก์ เคาะโต๊ะเรียก "เฮ้ยๆ" แทนที่จะขานชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มรถบรรทุกร้องเรียน เจอเจ้าหน้าที่อำเภอไม่สวมแมสก์ ซ้ำให้บริการไม่สุภาพ เคาะโต๊ะเรียก "เฮ้ยๆ" แทนที่จะขานชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมเช็กอินที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง ใน จ.เพชรบูรณ์ “ห่วยยังไงก็ห่วยอย่างงั้น..เป็นถึงเจ้าหน้าที่ปกครองให้บริการประชาชนแมสก์ก็ไม่ใส่..แถมเคาะโต๊ะเรียกประชาชนเฮ้ยๆ อีก เห็นเจ้าใหญ่นายโตมียศมีตำแหน่งเดินผ่านนี่ยกมือไหว้อย่างเร็วชาวบ้านเดินผ่านถ้าเหยียบหัวได้คงเหยียบแล้ว แนะนำนะครับหากจะไปติดต่ออำเภอให้ใส่สูทผูกไทด์ใส่รองเท้าหนังขัดมันไปนะครับ เจ้าหน้าที่จะได้พูดดีกับเรา และทีสำคัญอย่าบอกเขาว่าเราทำอาชีพอะไร แม่_ จะถ่ายรูปมาลงก็ไม่กล้าเราประชาชนคนธรรมดา คนที่พูดดีบริการดีก็ขอชื่นชมนะครับ" 

หลังภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำงานกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน จึงไม่ควรมีพฤติกรรมในเชิงดูถูกผู้มาใช้บริการเช่นนี้ แลบะชาวบ้านหลายคนกลัวที่ต้องอยู่ใกล้บุคคลที่ไม่สวมแมสก์ แต่ไม่มีใครกล้าพูดอะไร

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายณุ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้เปิดเผยว่า ตนเข้าไปติดต่อเรื่องขอใบอนุญาตออกนอกเคหสถาน ช่วงเคอร์ฟิว ณ ที่ว่าการอำเภอบึงสามพัน เพราะตนมีอาชีพขับรถบรรทุก อีกทั้งจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังเป็นพื้นที่สีแดง แต่ตนต้องตกใจเมื่อเดินเข้าไปพบว่า มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนายหนึ่งที่นั่งบริการอยู่ที่โต๊ะทำงาน ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทั้งๆ ที่กฎหมายก็กำหนดชัดเจนเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19  

และเมื่อถึงคิวของตนเอง ซึ่งขณะนั้นตนนั่งก้มหน้าอยู่ แทนที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคนดังกล่าว จะเรียกขานชื่อตน เพราะเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนก็อยู่ที่มือเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว กลับใช้นิ้วเคาะที่โต๊ะแล้วพูดว่าเฮ้ยๆๆ ซึ่งเป็นการเรียกตนเองให้ไปพบ ตนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แม้ตนจะเป็นแค่ชาวบ้านคนธรรมดา ก็ควรพูดจาดีๆ ให้สิทธิ์เท่าเทียมกันทุกคนที่มาใช้บริการ ไม่ใช่มาแบ่งชั้นวรรณะแบบนี้  

ตนจึงอยากขอให้ทางหน่วยงานต้นสังกัด ทำการพิจารณาถึงการกระทำของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่องานบริการประชาชน และที่สำคัญเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่สวมแมสก์ ทั้งๆ ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook