ช่วงนี้เดือด! "ยุทธพงศ์" ฟาดฝีปาก "เรืองไกร" หน้า "ไทยเบฟฯ" ปมรถหรูใครให้มา

ช่วงนี้เดือด! "ยุทธพงศ์" ฟาดฝีปาก "เรืองไกร" หน้า "ไทยเบฟฯ" ปมรถหรูใครให้มา

ช่วงนี้เดือด! "ยุทธพงศ์" ฟาดฝีปาก "เรืองไกร" หน้า "ไทยเบฟฯ" ปมรถหรูใครให้มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยุทธพงศ์" บุกไทยเบฟขอเจ้าสัวเจริญช่วยซื้อที่ดิน 600 ล. หวังเอาเงินไปช่วยประชาชน ด้าน "เรืองไกร"รับคำท้าขับรถหรูที่เป็นประเด็นถูุกตรวจสอบมาตามนัดก่อนปะทะคารมเดือดกับ ส.ส.จอมตรวจสอบ

เวลา 10.00 น. วันที่ 5 ส.ค. 2564 ที่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม เข้ายื่นหนังสือถึง เจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อขอให้ช่วยซื้อที่ดินของมารดา ที่ จ.มหาสารคาม จำนวน 100 ไร่ ไร่ละ 6 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 600 ล้านบาท เพื่อที่ตนจะได้นำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทเป็นผู้รับหนังสือแทน เนื่องจากบริษัทไม่มีใครเข้ามาทำงาน เพราะปฏิบัติงานตามมาตรการ Work Form Home ทั้งหมด

โดย ยุทธพงศ์ ระบุเพิ่มเติมว่า ตนในฐานะเขยของผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับสองของบริษัทไทยเบฟฯ นายโกเมน ตันติวิวัฒนพันธ์ (เสียชีวิตแล้ว) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทมาด้วยกัน วันนี้ตนได้มาขอความช่วยเหลือกับ เจริญ พร้อมยกตัวอย่างกรณีที่ เจริญ เคยซื้อที่ดินบ่อตกปลาของบิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในราคา 600 ล้านบาทว่า ขนาดคนที่ไม่ได้เป็นญาติยังช่วยเหลือได้ ตนเองมีสายสัมพันธ์ที่ชัดเจนกว่า ก็หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือเช่นกัน

ยุทธพงศ์ ยังได้กล่าวถึงการทำหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานป้องกันและปราบปราบการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบที่มาขอรถหรูของ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา โดยยืนยันพร้อมโชว์เอกสารว่าได้ไปดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา เพียงแต่ทางหน่วยงานดังกล่าว ยังปฏิบัติงานแบบ Work Form Home ทำได้เพียงฝากเรื่องไว้ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเท่านั้น ตนกลัวเอกสารจะหายเลยรอหน่วยงานกลับมาปฏิบัติงานแบบปกติ แล้วจะกลับมายื่นด้วยตัวเองอีกครั้ง

ยุทธพงศ์ ยังแสดงเอกสารที่ยื่นถึง ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธาน กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เพื่อขอให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน ส่วนที่เรืองไกร ได้ไปยื่นเอาผิดตน จนอาจเป็นเหตุถึงขั้นพ้นจากตำแหน่ง ในส่วนนี้ก็เป็นสิทธิของ เรืองไกร แต่ตนเพียงขอให้เรืองไกร รีบชี้แจงว่าผู้ใหญ่ใจดีที่ซื้อรถให้เป็นใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ยุทธพงศ์ ยื่นหนังสือนั้น เรืองไกรได้ขับรถยนต์คันที่เป็นประเด็นมาตามคำท้าของยุทธพงศ์ด้วย โดยได้จอดอยู่บริเวณหน้าบริษัทริมถนน ไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ด้านใน เพราะเกรงว่าจะถือเป็นการบุกรุกสถานที่ โดยทั้งสองคนได้ปะทะคารมกัน

โดยเรืองไกรได้เริ่มถามยุทธพงศ์ว่า ภรรยามาด้วยหรือไม่ ก่อนที่ยุทธพงศ์จะเกิดอาการโมโหขึ้นมาเล็กน้อย เพราะอีกฝ่ายโชว์เอกสารสมรส ก่อนที่ทั้งคู่เริ่มเถียงกันถึงการยื่นดำเนินดคีของกันและกัน บอกให้รีบไปดำเนินการ

ขณะที่ ยุทธพงศ์ ก็กล่าวอ้างพร้อมโชว์เอกสารว่า ไปมาแล้ว เพียงรอไปยื่นเรื่องด้วยตัวเอง เพราะตนคือคนจริง ไม่ใช่ชอบส่งเรื่องไปตามไปรษณีย์เหมือนเรืองไกร ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีเหตุรุนแรง ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันเดินทางกลับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ช่วงนี้เดือด! "ยุทธพงศ์" ฟาดฝีปาก "เรืองไกร" หน้า "ไทยเบฟฯ" ปมรถหรูใครให้มา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook