ธรรมนัสลงพื้นที่เมืองคอน ลั่นเป็นรัฐมนตรี จะ Work From Home ไม่ได้

ธรรมนัสลงพื้นที่เมืองคอน ลั่นเป็นรัฐมนตรี จะ Work From Home ไม่ได้

ธรรมนัสลงพื้นที่เมืองคอน ลั่นเป็นรัฐมนตรี จะ Work From Home ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 ส.ค. 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมราชการ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเร่งช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในพื้นที่ภาคใต้ ที่อยู่ในช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตตามฤดูกาล หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวสวนว่า ได้รับผลกระทบหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิค-19 ที่ไม่สามารถขายผลไม้ตามฤดูกาลได้ เนื่องจากประสบปัญหาด้านการขนส่งสินค้า ที่พ่อค้า แม่ค้า ไม่สามารถเข้าไปรับซื้อได้ตามปกติ พร้อมกันนี้ ยังติดตามความคืบหน้าการบริหารจัดการแก้ไขปัญหาปัญหาที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยจากประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ร.อ.ธรรมนัส พร้อมคณะเดินทางไปยังจุดรับซื้อมังคุด ภายใต้โครงการส่งเสริมการค้าเชิงพาณิชย์ครบวงจร SME นครศรีธรรมราช โอกาสนี้ ยังได้สั่งให้หน่วยงานสังกัดในพื้นที่ สนับสนุนซื้อมังคุดจากชาวสวน อ.สิชล อ.นบพิตำ อ.พรหมคีรี และ อ.ท่าศาลา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร และนำไปแจกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบโควิดต่อไป

"สถานการณ์วันนี้ ไม่เอื้ออำนวยต่อการลงพื้นที่ แต่ในฐานะรัฐมนตรี จะเก็บตัว work from home คงไม่ได้ ผมยอมที่จะลงมาพบประชาชนในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาประชาชน ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชนในยามบ้านเมืองไม่ปกติ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งการแก้ปัญหาไม่ใช่ง่าย และทั่วโลกประสบปัญหาเหมือนกัน โดยเฉพาะการที่เชื้อไวรัสได้กลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์ใหม่อีกหลายๆสายพันธุ์

ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า รัฐบาลได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการทุกจังหวัดเร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จึงขอคนไทยรู้รักสามัคคีเดินหน้าแก้ปัญหาไปด้วยกัน ทราบดีว่าฝ่ายความมั่นคง บุคลากรทางการแพทย์ทำงานกันเหนื่อย แต่ทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน ส.ส.ต้องใส่ใจพื้นที่ตัวเอง เรื่องวัคซีนคงอีกไม่นาน จะได้ฉีดกันครบ

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวว่า ได้สั่งการให้มีการปลูกพืชสมุนไพรในพื้นที่ ส.ป.ก.ทั่วประเทศ ซึ่งต่อไปแต่ละพื้นที่ จะมีฟ้าทะลายโจรทั่วถึง โดยพยายามเดินหน้ามา 2 ปีแล้ว เชื่อว่าภายในระยะเวลา 3 เดือนนี้สมุนไพรฟ้าทะลายโจรจะแพร่หลายและราคาไม่แพง เราจะต้องรอดไปด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook