สลด หญิงชราสิ้นใจคาบ้าน มือยังกำยาลดไข้ หลังโควิดพรากลูกชายไปเพียง 5 วัน

สลด หญิงชราสิ้นใจคาบ้าน มือยังกำยาลดไข้ หลังโควิดพรากลูกชายไปเพียง 5 วัน

สลด หญิงชราสิ้นใจคาบ้าน มือยังกำยาลดไข้ หลังโควิดพรากลูกชายไปเพียง 5 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชรากักตัวเพียงลำพัง เสียชีวิตคาบ้าน ในมือยังกำยาลดไข้ ติดโควิดจากลูกชายคนโตที่เสียชีวิตไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

(5 ส.ค.64) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ จันสี สารวัตรสอบสวนสภ.บางปูสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีหญิงสูงอายุติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตภายในบ้าน ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์เฉพาะทางโควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์สองชั้น ภายในบ้านได้พบศพ น.ส.เดือนฉาย อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัวรอผลอยู่ที่บ้าน เนื่องจากลูกชายที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ เพิ่งเสียชีวิตด้วยอาการติดโควิด-19 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสภาพศพ พบว่านั่งพิงอยู่กับผนังห้องข้างบันไดทางขึ้นชั้น 2 โดยมือขวายังกำซองยาลดไข้อยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปพ้นยาฆ่าเชื้อก่อนที่จะสวมชุด PPE เข้าไปตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์เฉพาะทางโควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุถุงซิปล็อก 3 ชั้นก่อนนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ  

นางมะลิวรรณ ธิมูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บางปูใหม่ ได้เล่าว่า น.ส.เดือนฉาย ผู้ตายมีลูกชายสองคน คนเล็กทำงานอยู่ที่วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ส่วนลูกชายคนโตพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับผู้เสียชีวิตเพียง 2 คน กระทั่งวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่าน นายสิทธิพร อายุ 38 ปี ลูกชายคนโตของผู้ตาย ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น.ส.เดือนฉาย ผู้เป็นแม่จึงกลายผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จึงต้องกักตัวในบ้านเพียงลำพัง โดยมีตนนำอาหารมามอบให้ทุกวัน หลังจากนั้นมาผู้ตายก็มีอาการไออย่างรุนแรงมาโดยตลอด

ต่อมาเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ทราบข่าวว่าลูกชาวคนเล็กที่ทำงานอยู่จังหวัดนครราชสีมา ได้พาผู้ตายไปตรวจหาเชื้อ ผู้ตายได้นอนรอผลอยู่ที่บ้านพักเพียงลำพัง จนกระทั่งเมื่อช่วงสายของวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายคนเล็กของผู้ตายที่อยู่โคราช ได้โทรมาบอกให้ตนช่วยไปดูมารดาที่บ้านให้ทีเนื่องจากโทรไปแล้วไม่มีใครรับสาย จนกระทั่งมาพบนั่งเสียชีวิตอยู่ในบ้านในสภาพมือขวายังกำซองยาอยู่ จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายประดิษฐ์ อายุ 25 ปี ลูกชายคนเล็กของผู้ตายที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ทางโทรศัพท์ ได้เล่าให้ฟังว่า พี่ชายคนโตที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำพึ่งเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ที่บ้านหลังดังกล่าวมีพักอาศัยกันอยู่ 2 คนคือแม่ของตนและพี่ชายคนโต หลังจากที่พี่ชายคนโตเสียไปก็เหลือแม่เพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่ในบ้าน และผลการตรวจโควิดของคุณแม่เพิ่งออกเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษของวันนี้ ซึ่งทางคุณแม่เองก็ยังไม่ทราบ

พอตอนเช้าตนได้โทรไปหาแม่เพื่อที่จะไปบอกคุณแม่ว่าติดโควิดและกำลังจะดำเนินเรื่องให้ แต่โทรไปแล้วไม่มีใครรับสาย จึงได้โทรไปบอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออกไปดูแม่ที่บ้านอีกทีก็พบว่าแม่ตนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ซึ่งตัวคุณแม่เองก็มีอาการหอบเหนื่อยแบบไม่มีแรงกินข้าวไม่ลงแต่ไม่มีไข้มีแต่ไออย่างเดียวมาตั่งแต่วันอังคารแล้ว และเมื่อคืนตนพึ่งได้คุยกับแม่ทางโทรศัพท์ช่วงหัวค่ำบอกให้แก่กินข้าวกินยาแล้วตนก็ทำงานต่อ จนกระทั่งเช้ามาโทรไปหาแม่อีกครั้งไม่มีใครรับสายแล้ว จึงโทรไปหาผู้ช่วยผู้ใหญ่วานให้ไปดูให้พบว่าเสียชีวิตแล้วซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากเชื้อโควิด 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook