สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิด เสียชีวิตพร้อมเด็กในครรภ์ สุดเศร้าลูกอีก 3 คนต้องกำพร้าแม่

สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิด เสียชีวิตพร้อมเด็กในครรภ์ สุดเศร้าลูกอีก 3 คนต้องกำพร้าแม่

สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิด เสียชีวิตพร้อมเด็กในครรภ์ สุดเศร้าลูกอีก 3 คนต้องกำพร้าแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวท้อง 8 เดือน ติดโควิด เสียชีวิตพร้อมเด็กในครรภ์ สุดเศร้าลูกอีก 3 คนต้องกำพร้าแม่ สามีเผย ไม่รู้ภรรยาติดเชื้อมาจากไหน

(5 ส.ค.64) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเสาธงหิน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจศพนางสุนิสา เจริญรักษ์ อายุ 31 ปี แม่บ้านพร้อมลูกในครรภ์ 8 เดือนไม่ทราบเพศ หลังติดโควิด-19 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลปทุมธานี โดยมี พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหินร่วมพิธีฌาปนกิจศพ

จากการสอบถามนายสังเวียน อายุ 27 ปี อาชีพรับจ้าง สามีของผู้เสียชีวิต ทราบว่าอยู่กินกับ นางสุนิสา ผู้เสียชีวิตมา 12 ปี มีลูกด้วยกัน 4 คน รวมทั้งทารกในครรภ์ที่เสียชีวิต คนแรกเป็นผู้ชายเรียนอยู่ชั้น ม.1 คนที่ 2 เป็นผู้หญิงอายุ 8 ขวบ คนที่ 3 เป็นผู้ชายอายุ 2 ขวบ ส่วนคนที่ 4 ที่เสียชีวิตอายุครรภ์ 8 เดือน เสียเสียวิตพร้อมภรรยา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 64 ตอนตี 4 ทางภรรยามีการเหนื่อยหอบ และไอบ่อยครั้งจึงได้นำตัวส่งรพ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางแพทย์ได้พ่นยาให้และกลับบ้านประมาณ 6 โมงเช้า ให้กักตัวดูอาการ 14 วัน

ต่อมาวันที่ 3 ส.ค.ช่วงบ่ายอาการไม่ดีขึ้นยังเหนื่อยหอบเหมือนเดิมจึงได้พาไปหาหมอที่ธัญบุรีอีกครั้ง ผลตรวจรักษาทางโรงพยาบาลบอกว่าภรรยาตนติดโควิด-19 ส่งตัวมาที่โรงพยาบาลปทุมธานีวันที่ 4 ส.ค. ตอนเที่ยงคืน เสียชีวิตเวลา 18.40 น.ไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากใคร ภรรยาเลี้ยงลูกอยู่บ้านไม่เคยออกไปไหน ตนต้องขอขอบคุณทางเจ้าอาวาสวัดเสาธงหินและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรีที่ช่วยนำรถไปรับศพภรรยาและเผาศพให้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย

นายไพรัช  สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่าเราได้รับแจ้งประมาณ 13.00 น.ว่ามีคุณแม่อายุ 31 ปี ได้ตั้งครรภ์อยู่และเสียชีวิตจากโควิด-19 พร้อมกับลูกในท้องอายุครรภ์ประมาณ 8 เดือน นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นรอบที่ 2 ภายใน 3 เดือนที่ผ่านมา และเกิดขึ้นในที่เดียวกันคือวัดเสาธงหิน ครั้งก่อนก็เป็นคุณแม่ที่ตั้งครรภ์แต่ครั้งนั้นทางคุณหมอได้ผ่าเด็กออกมาไว้ในอ้อมกอดของคุณแม่ แต่ครั้งนี้ทางเราเข้าใจคุณหมอว่าถ้าจะมีการผ่าตัดใหญ่เกิดขึ้นจะมีความเสี่ยงเกิดขึ้นจึงตัดสินใจที่จะไม่ผ่า

หลังเสียชีวิตได้นำศพมาเผาที่วัดเสาธงหิน จะเป็นประวัติศาสตร์ต้องจารึกไว้ว่าวัดเสาธงหินได้ฌาปนกิจศพคุณแม่ท้อง 8 เดือนจำนวน 2 ครั้งแล้ว เป็นการสูญเสียที่เกิดความเศร้าใจและความทุกข์ ซึ่งทางพวกเราและเจ้าหน้าที่ทุกคนเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ถ้ามีเวลาอีกนิดน้องคงจะได้ออกมาลืมตาดูโลก แต่โชคชะตานำคุณแม่และน้องมาไว้ที่นี่เพื่อพักผ่อนตลอดไป ทางมูลนิธิสยามนนทบุรี วัดราษฎร์ประคองธรรม และวัดเสาธงหิน ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook