ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน แต่กลับโผล่เดินตลาด ห้าง ร้านสะดวกซื้อ

ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน แต่กลับโผล่เดินตลาด ห้าง ร้านสะดวกซื้อ

ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน แต่กลับโผล่เดินตลาด ห้าง ร้านสะดวกซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านผวา ครอบครัวติดโควิด 4 คน ขอรักษาตัวที่บ้าน อ้างสะดวกกว่านอนโรงพยาบาล แต่กลับโผล่เดินตลาด ห้าง ร้านสะดวกซื้อ

(6 ส.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองได้นำแผงกั้น ไปตั้งกั้นบริเวณร้านขายวัสดุก่อสร้าง หมู่ที่ 6 ตำบลอินทร์บุรี  อำเภออินทร์บุรี  จังหวัดสิงห์บุรี จากที่มีคำสั่งของจังหวัดสิงห์บุรี  โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี  ได้มีมติสั่งปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นการชั่วคราวเฉพาะราย 

สืบเนื่องมาจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในลักษณะเป็นกลุ่มก้อน  และเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อที่เป็นเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ภรรยา แม่ภรรยา และน้าภรรยา จำนวน 4 คน ไม่ยอมไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี  ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้ง 4 คนก็ได้ไปที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี เพื่อที่จะรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ 22.00 น. ในวันเดียวกัน ทั้ง 4 คนก็ขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยอ้างว่ารักษาตัวอยู่ที่บ้านจะสะดวกกว่า และได้ออกจากโรงพยาบาลเลย

ต่อมาพบว่าผู้ติดเชื้อยังเดินซื้อของในตลาด ร้านสะดวกซื้อ และห้างขายของ ทางเจ้าหน้าที่จึงไปเกลี้ยกล่อมจนทางผู้ป่วยยินยอมที่จะรักษาตัว แต่ขอรักษาตัวที่บ้าน ทางโรงพยาบาลอินทร์บุรี จึงได้จัดยาฟาวิพิราเวียร์  และอุปกรณ์ทางการแพทย์กลับไปให้ด้วย ตามจำนวนความจำเป็นที่ต้องใช้ทั้ง 4 คน

โดยคลัสเตอร์กลุ่มนี้มีผู้ติดเชื้อรวมจำนวน 9 ถึง 10 คน เป็นคนในครอบครัวร้านวัสดุก่อสร้างนี้ทั้งหมด 6 คน โดยลูกสาวและลูกเขยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอินทร์บุรี นอกจากนี้ยังมีคนงานและพนักงานในร้านติดเชื้ออีกจำนวน 3-4 คน  จากการสอบสวนโรคคาดว่าน่าจะรับเชื้อมาจากหลานซึ่งเป็นนักเรียนแพทย์ในกรุงเทพมหานคร ที่กลับมาบ้าน ในการดูแลคนไข้ทั้ง 4 ราย ที่รักษาตัวที่บ้าน ทางนายอำเภออินทร์บุรี ก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ปกครองบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  คอยดูแลอำนวยความสะดวกโดยใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อพูดคุยสอบถามอาการ ซึ่งมีคำสั่งจากจังหวัดได้สั่งปิดบ้าน ปิดพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2564

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook