โล่งอก...รถไฟสายใต้ให้บริการฉลุยแล้ว

โล่งอก...รถไฟสายใต้ให้บริการฉลุยแล้ว

โล่งอก...รถไฟสายใต้ให้บริการฉลุยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันแรกของการเปิดเดินรถไฟสายใต้ มีขบวนรถท้องถิ่นและสายยาวให้บริการเกือบเต็มทั้งระบบ

วันนี้ (29 ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งเนื่องจากในวันนี้เป็นวันแรกมีการเปิดเดินรถไฟ ทั้งขาขึ้นและขาล่องไปยัง3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามปกติหลังจากที่ต้องหยุดเดินรถติดต่อกันมาเกือบสอง สัปดาห์ โดยรถไฟขบวนแรกที่ออกจากสถานีหาดใหญ่คือขบวน175 หาดใหญ่-สุไหงโก-ลก ซึ่งออกเดินทางตามกำหนดเวลาเดินรถ ปกติ 6.30 น.แต่ยังคงมีผู้โดยสารค่อนข้างน้อยเพราะบางส่วนยังไม่มั่นใจว่าจะเปิดเดินรถ ได้หรือไม่

ขณะที่รถไฟสายยาวจากกรุงเทพฯ-ปลายทางสุไหงโก-ลก ก็สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารจนสุดปลายทางใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วเช่นกัน โดยขบวนแรกคือรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก แต่เกิดความสับสนกับผู้โดยสารที่มากับขบวนนี้เพราะคิดว่ายังหยุดเดินรถแค่ สถานีหาดใหญ่ ส่วนใหญ่จึงพากันขนสัมภาระลงจากรถเจ้าหน้าที่จึงต้องประชาสัมพันธ์ให้ทราบ และต่างดีใจที่สามารถเดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้โดยที่ไม่ต้องไปต่อรถ โดยสาร

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ ผอ.ศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตารางการเดินรถใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันแรกเกือบเต็มทั้งระบบโดยเฉพาะรถสายยาวทั้งรถด่วนรถ เร็วเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก เปิดให้บริการทุกขบวน ในขณะที่ขบวนรถท้องถิ่นก็มีแค่2 ขบวนที่ยังไม่สามารถเดินรถได้คือ ขบวน452 สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช และขบวน 448 สุไหงโก-ลก-สุราษฎร์ธานี เนื่องจากรถพ่วงยังตกค้างอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัด อย่างไรก็ตามสำหรับพนักงานหัวรถจักรทั้งพนักงานขับและช่างเครื่องที่ออกทำ ขบวนในวันนี้เป็นพนักงานของสถานีหาดใหญ่ทั้งหมดซึ่งได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ เป็นวันแรกเช่นกันส่วนพนักงานที่ถูกส่งมาจากส่วนกลางได้เดินทางกลับไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook