แคนาดาชี้หลักฐานพอส่ง ราเกซ กลับไทย

แคนาดาชี้หลักฐานพอส่ง ราเกซ กลับไทย

แคนาดาชี้หลักฐานพอส่ง ราเกซ กลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการแคนาดาชี้มีหลักฐานเพียงพอจะส่ง ราเกซ กลับไทย พร้อมรีบพิจารณาคดีทันทีก่อนที่จะหมดอายุความ

วัน ที่ (29 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางเดบบอราห์ สตราน อัยการของสำนักงานอัยการสูงสุดแคนาดา ที่เป็นตัวแทนรัฐบาลไทยในคดีของ นายราเกซ สักเสนา ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ (บีบีซี) ระบุว่า มีหลักฐานเพียงพอจะส่งนายราเกซ กลับมาดำเนินคดีในไทย และชี้ว่า ต้องรีบพิจารณาคดีนี้ในทันทีก่อนที่คดีจะหมดอายุความในปีหน้า

นางสตราน กล่าวว่า คดีนี้ดำเนินมานาน 13 ปี และการทำงานทุกขั้นตอนของศาลพบว่ามีหลักฐานเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่า มีการยักยอกทรัพย์จริง ซึ่งเพียงพอที่จะส่งตัวนายราเกซ กลับมาดำเนินคดีในไทย ขณะเดียวกันก็จะต้องรีบพิจารณาคดีนี้ทันทีก่อนที่จะหมดอายุความในเดือน กรกฎาคมปีหน้า

นางสตราน ระบุว่า ตำรวจไทยจะเดินทางไปนครแวนคูเวอร์ ของแคนาดา เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลสูง ซึ่งจะชี้ขาดคำร้องของนายราเกซ ที่ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของกระทรวงยุติธรรมแคนาดาให้ส่งตัวกลับมารับการ พิจารณาคดีในประเทศไทยในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน โดยคำตัดสินจะมีขึ้นช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับคืนนี้ตามเวลาในไทย อัยการแคนาดา ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติแคนาดาจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ตำรวจไทยระหว่างอยู่ใน แคนาดา.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook