ชวรัตน์ไม่หวั่นราเกซแฉ'กลุ่ม16'เอี่ยวคดีบีบีซี

ชวรัตน์ไม่หวั่นราเกซแฉ'กลุ่ม16'เอี่ยวคดีบีบีซี

ชวรัตน์ไม่หวั่นราเกซแฉ'กลุ่ม16'เอี่ยวคดีบีบีซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชวรัตน์ ไม่หวั่น ราเกซ แฉเบื้องหลังนักการเมือง "กลุ่ม 16" มีเอี่ยวคดีแบงก์บีบีซี. ชี้อย่าตีตนไปก่อนไข้ แนะให้รอฟังคำให้การ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายราเกซ สักเสนา อดีตผู้บริหารธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ ประกาศแฉนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตธนาคารบีบีซี.ว่า ไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ตนจะเล่นการเมืองด้วยซ้ำ จึงไม่มีความเห็น

เมื่อถามว่า เกรงว่าข้อมูลที่นายราเกซจะแฉจะส่งผลกระทบต่อแกนนำพรรคภูมิใจไทยที่เป็นกลุ่ม 16 เดิม หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ต้องรอดูข้อมูลที่เขาจะแฉก่อน การจะพูดอะไรต้องมีหลักฐาน นายราเกซก็ต้องเอาหลักฐานมาแสดงว่าเกี่ยวข้องกับใคร หากไม่มีหลักฐานตามสามัญสำนึกก็อาจจะต้องฟ้องกลับหากเป็นเรื่องไม่จริง อย่างไรก็ตามนายราเกซ เป็นนายธนาคาร ทำงานเกี่ยวกับผู้คนจำนวนมาก ไม่ใช่เกี่ยวพันแค่ 10 กว่าคน และธนาคารบีบีซี ก็ไม่ใช่ธนาคารเล็กๆ

เมื่อถามว่า หลังการพบปะกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรค ในงานกฐินเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ได้หารือเรื่องนี้หรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า อย่าตีตนไปก่อนไข้ รอให้นายราเกซให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เพราะยังไม่รู้ว่าคำให้การออกมาในลักษณะใด

เมื่อถามว่า นายราเกซ อาจกล่าวหากลุ่ม 16 อยู่เบื้องหลังการทุจริตบีบีซี. นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น และไม่ได้มองว่าจะโยงเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะทำให้การทำงานของพรรคภูมิใจไทยสะดุดหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไร เพราะการกลับมาของนายราเกซ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีความผิดคดีฉ้อโกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook