สปรินเตอร์กทม.-เชียงใหม่เครื่องครูดหมอนที่ลำปาง

สปรินเตอร์กทม.-เชียงใหม่เครื่องครูดหมอนที่ลำปาง

สปรินเตอร์กทม.-เชียงใหม่เครื่องครูดหมอนที่ลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟสปรินเตอร์ปรับอากาศ ขบวน 9 กรุงเทพ - เชียงใหม่ เครื่องครูดกับหมอนรถไฟที่ลำปาง รถไฟขบวนอื่นต้องจอดเป็นอัมพาต

นายสุพจน์ รุ่งเรือง นายสถานีรถไฟอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 วันที่ 1 พ.ย.52 ได้รับแจ้งจากพนักงานต้อนรับบนขบวน สปรินเตอร์ปรับอากาศ ขบวน 9 กรุงเทพ - เชียงใหม่ว่า เครื่องยนต์รถไฟครูดกับไม้หมอนบนรางจนเครื่องยนต์ ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่กม.ที่ 627 ก่อนเข้าสถานีรถไฟแม่ทะ 3 กม. เขตติดต่ออำเภอเมืองและอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง

สอบถามพนักงานต้อนรับในเบื้องต้น ทราบว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 18.00น. ส่วนโบกี้เกิดเหตุเป็นโบกี้ที่ 2 ขณะเกิดเหตุพนักงานและผู้โดยสารบนรถไฟต่างตกใจได้ยินเสียงเครื่องยนต์ตกจากพื้นห้องโดยสารครูดเสียงดังกับไม้หมอนรถไฟ คิดว่าน่าจะมีอะไรขวางทางรถไฟอยู่ ก่อนที่พนักงานขับรถจะตัดสินใจจอดรถ

เมื่อลงไปตรวจสอบพบว่าเครื่องยนต์ได้หลุดครูดกับไม้หมอน จนเครื่องยนต์หลุดซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งแก้ไขของเจ้าหน้าที่รถไฟ ต้องนำเครื่องมือและแม่แรงเข้าไปซ่อมด้วยความยากลำบาก และรถไฟขบวนอื่นทั้งขาขั้นขาล่องต้องจอดรอเจ้าหน้าที่ลากรถไฟจขบวนดังกล่าวไปซ่อมถึงจะวิ่งได้ โดยเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารได้รับอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งส่วนใหญ่ผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวซึ่งกำลังเดินทางไปเที่ยวลอยกระทงที่จ.เชียงใหม่

ล่าสุดได้เร่งขนถ่ายผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ เพื่อเดินทางเข้าจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป ส่วนรถไฟขบวนอื่นต้องรอให้ลากรถไฟหรือซ่อมแซมโบกี้ดังกล่าวออกจากเส้นทางก่อนถึงจะผ่านทางไปได้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ลากและเร่งซ่อมแซมรถไฟขบวนดังกล่าวแล้ว เพื่อให้รถไฟขบวนอื่นสามารถผ่านไปได้

นายมนัส มงคลฤทธิ์ นายสถานีรถไฟนครลำปาง เปิดเผยว่าขณะนี้ทางการทางรถไฟลำปาง ได้ทำการชักลากรถไฟขบวนดังกล่าว มาถึงสถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อทำการซ่อมแซมแล้ว และรถไฟหลายขบวนสามารถวิ่งตามมาปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook