โสภณสรุปรถตู้เถื่อนจัดระเบียบสัปดาห์นี้

โสภณสรุปรถตู้เถื่อนจัดระเบียบสัปดาห์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปโครงการจัดระเบียบการขนส่งผู้โดยสารทางถนน หรือรถตู้เถื่อน หากคณะกรรมการสรุปว่า สามารถจัดระเบียบรถตู้ได้ จะพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการรายเดิมที่เป็นคู่สัญญาทั้งของบริษัท ขนส่ง (บขส.) และ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หากโครงการนี้สำเร็จ กลุ่มผู้ประกอบการราย เดิมจะได้ประโยชน์ เพราะจะลดการแข่งขันลงได้ หลังจากมีการจัดระเบียบรถ้

เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และเป็นงานที่ท้าทาย ส่วนผู้ประกอบการเดิมที่ขู่หยุดเดินรถนั้น หากพบว่ามีความผิดพลาดด้านนโยบายผมพร้อมรับผิดชอบ หากกังวลว่าจะกระทบผู้ประกอบการเดิม กระทรวงคมนาคมและรัฐบาลพร้อมที่จะดูแลและให้การเยียวยา

อย่างไรก็ตามเรื่องผลประโยชน์ที่กระทรวงคมนาคมจะได้รับนั้น ยืนยันว่าไม่มี มีแต่ค่าธรรมเนียมที่จะต้องจ่ายให้คู่สัญญาในส่วนของ บขส. ขสมก. และกรมการขนส่งทางบกซึ่งเป็นผดูแลเท่านั้น เพราะขณะนี้การควบคุมจำนวนรถตู้ที่วิ่งให้บริการเป็นเรื่องสำคัญ หากไม่มีการควบคุมจำนวนรถจะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการจราจร ซึ่งกระทรวงคมนาคมเห็นว่า ไม่ควรปล่อยให้รถตู้วิ่งเต็ม ถนน เมื่อมีการจัดระเบียบรถตู้แล้ว จะสามารถควบคุมได้ ในขณะที่หน่วยงานของรัฐก็จะดำเนินการตรวจสอบและจับปรับอย่างจริงจัง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook