กลุ่มหนุนมาบตาพุดหาบอาหารทะเลให้''มาร์ค''

กลุ่มหนุนมาบตาพุดหาบอาหารทะเลให้''มาร์ค''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุม ครม. วันนี้(3 พ.ย.) ว่า นายสุทธา เหมสถล นายสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม อ.บ้านฉาง-มาบตาพุด จ.ระยอง พร้อมด้วยตัวแทนสื่อมวลชนท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรมกรรมมาบตาพุด ได้นำรายชื่อประชาชน 10,000 ชื่อ ที่ตอบแบบสอบถามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และหาบอาหารทะเลชนิดต่างๆ ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา มามอบให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและครม. ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับประทานกุ้งจากชาวบ้านด้วย

ด้านนายสุทธา กล่าวว่า พวกตนทั้งหมดมายืนยันและขอสนับสนุนแนวทางในการแก้ไขปัญหาพื้นที่มาบตาพุด ตามแนวทางการพัฒน้นที่ และแนวทางการดูแลสิ่งแวดล้อม และการที่นำอาหารทะเลในบริเวณพื้นที่มาบตาพุดมาให้ทดลองชิม เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีสารตกค้าง ซึ่งการที่ภาคอุตสาหกรรมได้พัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งอุตสาหกรรมเพื่อการท่องเที่ยวถือเป็นแนวทางที่ดี และขอเชิญนายกรัฐมนตรีลงไปพิสูจน์ของเท็จจริงในพื้นที่ด้วยตัวเอง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบรับว่า กำลังหาเวลาที่เหมาะสมและยืนยันจะพยายามรักษาความสมดุลให้เกิดในพื้นที่ให้ได้

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากกลุ่มแผ่นดินของเรา จ.นครสวรรค์ ได้นำผลิตผลทางการเกษตร และขนมโมจิมมามอบให้นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการขอบคุณรัฐบาลที่ได้ช่วยแก่ไขปัญหาความเดือดร้อนเกีกับที่ทำกินด้วยการออกโฉนดที่ดิน และน.พ.วัชระ เพ็งจันทร์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ได้มอบหนังสือที่ระลึกในงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2552 ในวาระ 120 ปี สุขภาพจิตไทย พลังสุขภาพจิต อึด ฮึก สู้...สู่ความสำเร็จ ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย อย่างไรก็ตามก่อนที่จะเข้าประชุมครม.นายกรัฐมนตรียังได้แวะเยี่ยมชมซุ้มอาหารเมนูสุขภาพ 2:1:1 ที่ได้นำอาหารเพื่อสุขภาพมาเสริ์ฟให้ครม.โดยนายกรัฐมนตรีได้ชิมสมูทตี้-น้ำปั่นเพื่อสุขภาพ ผัดหมี่โคราช และก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook