Top 10 Players Never To Play In A World Cup

Top 10 Players Never To Play In A World Cup

Top 10 Players Never To Play In A World Cup
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือ 10 ยอดนักเตะระดับตำนาน ที่ไม่เคยได้สัมผัสเกมฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แม้แต่ครั้งเดียว

1. จอร์จ เบสท์
การ เป็นนักเตะที่ถูกยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลกไม่ได้รับประกันว่าคุณจะได้ลงเล่น ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เพราะทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ของ "เทพบุตรมหาภัย" จอร์จ เบสท์ ตำนานปีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้เลย

 

2. ไรอัน กิ๊กส์
"ปีกพ่อมด" ไรอัน กิ๊กส์ หนึ่งในนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ แต่การเลือกรับใช้ทีม "มังกรแดง" เวลส์ ซึ่งไม่เคยผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เลยนั้น ทำให้ ไรอัน กิ๊กส์ พลาดโอกาสที่จะฉายแสงในเวทีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกไปอย่างน่า เสียดาย

3.แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์
ได้รับการยกย่องเป็น "พ่อมดลูกหนัง" ที่มีพรสวรรค์ในเชิงฟุตบอลสุดยอดที่สุดคนหนึ่ง แต่การรับใช้ต้นสังกัดซึ่งเป็นสโมสรเล็กๆ อย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน นั้น ทำให้เขาได้รับโอกาสในทีมชาติอังกฤษเพียงแค่ 8 นัดเท่านั้น

4. จอร์จ เวอาห์
"เพชรฆาตแห่งไลบีเรีย" จอร์จ เวอาห์ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในฐานะนักเตะอาชีพ เคยคว้าทั้งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก, ของยุโรป และ ผู้เล่นแห่งปีของทวีปแอฟริกา  แต่กับทัวร์นาเม้นท์ ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายนั้น จอร์จ เวอาห์ ไม่มีโอกาสสัมผัสแม้แต่นัดเดียว เพราะเขารับใช้ทีมชาติ ไลบีเรีย ซึ่งเพื่อนร่วมทีมฝีเท้าต่างกับเขาแบบอยู่คนละโลก และไม่เคยผ่านสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ

5. แบร์นด์ ชูสเตอร์
ใน ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี 1980 เขาได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมอันดับ 2 ที่ช่วยให้ทีมชาติเยอรมันคว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้ แต่ทว่าเขากลับตัดสินใจอำลาทีมชาติในวัยเพียง 24 ปีหลังจากมีปัญหาขัดแข้งกับสหพันธ์ฟุตบอลของเยอรมัน ก่อนที่จะได้โอกาสไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แฟนบอลรุ่นใหม่อาจจะจดจำเขาในฐานะกุนซือที่ล้มเหลวในการคุมทีม เรอัล มาดริด แต่ในสมัยนักเตะ แบร์นด์ ชูสเตอร์ เป็นคนเดียวที่เคยรับใช้ 3 สโมสรคู่ปรับตลอดกาลใน ลา ลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ แอต.มาดริด จนเป็นที่มาของฉายา "ขบถลูกหนัง"

6. อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่
ตำนาน ดาวเตะตลอดกาลของ เรอัล มาดริด และเป็นผู้เล่นซึ่ง เปเล่ ยกย่องว่าเก่งกว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า ต้องบอกว่าโชคร้ายมากๆ ที่ "ลูกศรสีแดง" ดิ สเตฟาโน่ ไม่เคยได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่เคยรับใช้ทีมชาติถึง 3 ทีมคือ อาร์เจนติน่า, โคลอมเบีย และ สเปน เนื่องจากจังหวะที่เขาเลือกเล่นให้ทีมชาติใดๆ ก็ตาม ทีมชาตินั้นไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

7. วาเลนติโน่ มาซโซล่า
แฟนบอลรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักอดีตยอดกองหน้ากัปตันทีมโตริโน่ซึ่งประสบ อุบัติเหตุเครื่องบินตกเมื่อปี 1949 ผู้นี้ มาสโซล่า ติดทีมชาติไปเพียง 12 นัด ทั้งที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยลงเล่นให้ โตริโน่ ทั้งหมด 195 นัด ยิงได้ทั้งสิ้น 118 ประตู แต่ก็เป็นอีกคนที่ไม่เคยได้ลงเตะในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

 

8. อีริก คันโตน่า
"อีริก เดอะ คิง" ขวัญใจแฟนบอล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยได้ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย สาเหตุเริ่มต้นมาจากเมื่อปี 1991 เขาถูกสหพันธ์ฟุตบอลของฝรั่งเศสลงโทษแบน 1 เดือนจากการขว้างบอลใส่ผู้ตัดสินระหว่างเกมที่ลงเล่นให้กับทีม นีมส์ ต้นสังกัดในลีกเมืองน้ำหอม แต่เจ้าตัวไม่สลดและประนามการตัดสินของสหพันธ์ว่า "ปัญญาอ่อน" ก็เลยโดนแบนเพิ่มไปอีก 3 เดือน หลังจากนั้น คันโตน่า เลยงอนประกาศอำลาทีมชาติทันที แม้ในตอนหลังกุนซืออย่าง มิเชล พลาตินี่ จะชวนให้กลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง แต่มาถูกวิจารณ์อย่างหนักในช่วงการคุมทีมโดย เชราร์ อุลลิเยร์ ว่าฟอร์มย่ำแย่เกินทนไม่สามารถทีมชาติฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 1994 ได้จนจนหลุดจากทีมชาติเป็นการถาวร จนกระทั่งในปี 1998 ถึงผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายอีกครั้งในยุคการคุมทีมโดย ไอเม่ ฌักเก้ และคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ แต่ทว่า คันโตน่า ได้ประกาศแขวนสตั๊ดในการเป็นนักเตะไปซะก่อนในปี 1997

9. อเบดี เปเล่
เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งทวีปแอฟริกา 3 สมัย และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลของทวีปแอฟริกา แต่โชคร้ายเหลือทนที่สมัยนั้นทีมชาติกานา ของเขายังไม่แกร่งเหมือนสมัยนี้ อเบดี เปเล่ จึงกลายเป็นชื่อที่ตกสำรวจในเวทีระดับโลก และแฟนบอลรุ่นใหม่อาจยังไม่รู้จักกองหน้าร่างจิ๋วตำนานนักเตะ "โอแอ็ม" โอลิมปิก มาร์กเซย รายนี้ด้วยซ้ำ

10. ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์
"เดอะ คิด" อดีตดาวยิง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุค "บัสบี้ เบ๊บส์" ที่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ยกย่องให้เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่เคยร่วมทีมด้วย ว่ากันว่าฝีเท้าของ ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ ยอดเยี่ยมไม่แพ้ใครในยุคนั้นเลยทีเดียว แต่โชคร้ายโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่ มิวนิค เมื่อปี 1958 ที่คร่าชีวิตนักเตะทีม "ปีศาจแดง" ถึง 7 คน มี เอ็ดเวิร์ดส์ รวมอยู่ในนั้นด้วย เขาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในอีก 15 วันต่อมา ในวัยเพียง 21 ปีเท่านั้น และรับใช้ทีมชาติอังกฤษไปทั้งสิ้น 18 นัด


แมนออฟเดอะแมตช์

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook