โคมลอยตกเกลื่อนรันเวย์สนามบินลำปาง

โคมลอยตกเกลื่อนรันเวย์สนามบินลำปาง

โคมลอยตกเกลื่อนรันเวย์สนามบินลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ท่าอากาศยานลำปาง เผยพบซากโคมลอยตกบนรันเวย์ของท่าอากาศยานลำปางกว่า 100 ใบ

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริพงษ์ กรุงวงศ์ ผอ.ท่าอากาศยานลำปาง เปิดเผยว่า งานล่องสะเปาจาวละกอน ที่จังหวัดและเทศบาลนครลำปางจัดขึ้นในเทศกาลลอยกระทง ช่วง 1-3 พ.ย. จึงมีประชาชนปล่อยโคมลอยจำนวนมาก ที่ผ่านมาพบซากโคมลอยตกบนรันเวย์ของท่าอากาศยานลำปางกว่า 100 ใบ มีทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก โดยเฉพาะวันนี้สามารถเก็บซากโคมได้กว่า 80 ใบ ซึ่งจุดที่ตกเป็นลานจอดเครื่องบิน และรันเวย์ขึ้นลงของเครื่องบิน โดยโคมดังกล่าวเชื้อไฟมอดก่อนตกลงสู่พื้น สำหรับคืนสุดท้ายของงานในวันนี้ คาดว่า จะมีซากโคมตกลงมามากกว่าทุกวัน จึงต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการขึ้น-ลงของอากาศยาน

ด้าน ทพ.สุรสิงห์ วิศรุตรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยตัวเลขผู้บาดเจ็บจากการเล่นประทัด และดอกไม้ไฟช่วงเทศกาลยี่เป็งเชียงใหม่ ว่า เฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ซึ่งชาวเชียงใหม่เรียกว่า "วันกระทงเล็ก" ทางโรงพยาบาลรัฐ และสถานีอนามัยในสังกัดกระทรวงสาธารณะสุข รายงานเข้ามาว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นประทัด และดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เข้ารับการรักษาทั้งสิ้น 22 ราย เป็นชาย 20 ราย หญิง 2 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บที่มือ แขน และใบหน้าเป็นแผลเหวอะ เนื่องจากถือประทัดไว้ในมือแล้วปล่อยไม่ทัน และบางส่วนพุ่งเข้าใส่หน้า

จุดเกิดเหตุกระจายทั้งอำเภอรอบนอก และในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ จากตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ได้ส่งผลให้ยอดรวมผู้บาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 31ต.ค.-2 พ.ย. รวมเป็น 35 ราย แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

ทพ.สุรสิงห์ กล่าวว่า ด้านอุบัติเหตุที่เกิดจากการจราจรก็มีตัวเลขที่สูงเช่นกัน เฉพาะเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 พ.ย.) มีผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย เกิดจากความประมาท และการจราจรที่คับคั่ง แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในคืนฉลองวันสุดท้าย 3 พ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook