บุญจง โล่งอกรอดปมแจกเงินไม่ผิด

บุญจง โล่งอกรอดปมแจกเงินไม่ผิด

บุญจง โล่งอกรอดปมแจกเงินไม่ผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช.มีมติ บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย แจกเงินแนบนามบัตรไม่ผิดกฎหมาย

วันนี้ (3 พ.ย.) ที่สำนักงาน ป.ป.ช. นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.พิจารณาข้อกล่าวหา นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับพวก แจกเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง ที่บ้านพักส่วนตัว พร้อมแนบนามบัตรโดยมิชอบนั้น

คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะอนุกรรมการไต่สวน พบว่า ประชาชนในพื้นที่อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ที่ได้รับความเดือดร้อน และไร้ที่พึ่งจำนวน 200 ราย ได้ยื่นเรื่องต่อนายอำเภอเพื่อรับการสงเคราะห์กับทางราชการ ซึ่งต่อมาศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 20 ได้จัดสรรงบประมาณจากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาช่วยเหลือรายละ 500 บาท และขอให้นายบุญจงเป็นประธาน โดยใช้บ้านพักเป็นสถานที่แจกเงิน ทั้งนี้ นอกเหนือจากการแจกเงินแล้ว ภริยานายบุญจงได้สั่งซื้อผ้าห่ม 500 ผืน มาแจกเพิ่มเติมด้วย อีกทั้งนายบุญจงยังได้แจกนามบัตรให้แก่ประชาชนเฉพาะรายที่มาขอ ไม่ได้แนบไปกับเงิน หรือผ้าห่มแต่อย่างใด

โฆษก ป.ป.ช. กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาเห็นว่า เงินงบประมาณอุดหนุนที่นายบุญจงนำมาแจก ได้รับการจัดสรรก่อนที่จะได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จากการไต่สวนข้อเท็จจริงไม่ปรากฏพยานหลักฐานว่า ได้ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจให้เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ใดนำเงินสงเคราะห์ดังกล่าวมามอบให้นายบุญจง และภริยา เป็นผู้แจกให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนที่บ้านของนายบุญจง หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามที่มีการกล่าวหา ข้อกล่าวจึงไม่มีมูล ให้ข้อกล่าวหาตกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook