กระหึ่ม!!ธงชัยดวลไทเกอร์ กอล์ฟเอชเอสบีซี

กระหึ่ม!!ธงชัยดวลไทเกอร์ กอล์ฟเอชเอสบีซี

กระหึ่ม!!ธงชัยดวลไทเกอร์ กอล์ฟเอชเอสบีซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนกอล์ฟซี้ด จัดก๊วนเอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพส์ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี โปรขวัญใจชาวไทย ดวลสวิงกับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลก และรอสส์ ฟิชเชอร์ แชมป์เวิลด์ แมทช์ เพลย์ รายล่าสุด พร้อมมีสองก้านเหล็กร่วมชาติ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง และ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช ร่วมประชันฝีมือ

ความเคลื่อนไหวของกอล์ฟ เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพส์ ที่ยกระดับเป็นรายการของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ (ดับเบิลยูจีซี) เป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 225 ล้านบาท) ณ สนามเส่อซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งรายการนี้มีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมดวลสวิงรวม 3 คน ได้แก่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง และ "โปรโจ๊ก" ชัพชัย นิราช

ล่าสุด มีการจัดก๊วนแข่งขันในสองวันแรกออกมาแล้ว ปรากฏว่า ธงชัย ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของไทย มือ 60 ของโลก ได้อยู่ก๊วนเดียวกับโปรบิ๊กเนม "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์ดับเบิลยูจีซี รวม 16 รายการ โดยรายการล่าสุดคือ บริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และรอสส์ ฟิชเชอร์ โปรชาวอังกฤษ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรงคว้าแชมป์เวิลด์ แมทช์ เพลย์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกระโดดจากมือ 26 ของโลก ขึ้นมาเป็นมือ 17 ของโลก

ประหยัด มากแสง มือ 91 ของโลก ออกรอบพร้อม จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรชาวอินเดีย มือ 54 ของโลก และอดีตมือ 1 เอเชี่ยนทัวร์ และกอนซาโล เฟอร์นันเดซ-กาสตานโญ ชาวสเปน ขณะที่ ชัพชัย นิราช มือ 218 ของโลก อยู่ก๊วน สตีฟ มาริโน ชาวอเมริกัน และปีเตอร์ เฮดบลอม จากสวีเดน

"บิ๊กฟิล" ฟิล มิคเกลสัน มือ 2 ของโลกจากสหรัฐ ที่เคยซิวแชมป์เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพส์ เมื่อปี 2007 และในปีนี้สามารถหยิบแชมป์ดับเบิลยูจีซี รายการ ซีเอ แชมเปี้ยนชิพ มาครองได้สำเร็จ จะเล่นก๊วนเดียวกับ รอรี แม็คอิลรอย ชาวไอร์แลนด์เหนือ และยาง ยอง อึน ชาวเกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ปีล่าสุด

แอนโธนี คิม โปรแดนมะกัน รองแชมป์เวิลด์ แมทช์ เพลย์ อยู่ร่วมก๊วน เรทีฟ กูเซน ยอดโปรชาวแอฟริกาใต้ และ เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งซูเปอร์สตาร์ของญี่ปุ่น ส่วน "แชมป์เก่า" เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน อยู่ก๊วน สจ๊วร์ต ซิงค์ ชาวอเมริกัน และ ลี เวสต์วู้ด ชาวอังกฤษ

สำหรับ ธงชัย กำลังไล่ล่าเงินรางวัลเพื่อครองนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์ หรือออเดอร์ ออฟ เมอริท ในฤดูกาลนี้ ล่าสุด เจ้าตัวมีเงินสะสมนำเป็นอันดับ 1 จำนวน 937,658 ดอลลาร์สหรัฐ เหนือกว่า เหลียง เหวิน ชอง โปรชาวจีนอยู่ราว 1.9 แสนดอลลาร์ โดยการเล่นสองรอบแรก เหลียง เหวิน ชอง จะอยู่ก๊วน พอดริก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ และพอล เคซีย์ จากอังกฤษ

ธงชัย กล่าวว่า ไม่รู้ว่าใครจะได้ออเดอร์ออฟ เมริท แต่จะมุ่งมั่นกับตัวเอง ถ้าตนเองเล่นแย่ แล้วมีคนอื่นชนะรายการนี้ก็ไม่เป็นไร แต่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด สำหรับ เหลียง เป็นนักกอล์ฟที่แข็งแรง แต่การเล่นรายการนี้ต้องเล่นให้ดีทุกหลุม โดยเฉพาะเรื่องอากาศที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเบื่อมาก

ด้าน ไทเกอร์ วู้ดส์ เคยลงเล่นในเอชเอสบีซี แชมเปี้ยนชิพส์ มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังคว้าแชมป์ไม่สำเร็จ ทำให้เจ้าตัวรอคอยที่จะได้กลับไปเยือนแดนมังกรอีกหน
 
"ผมเคยเล่นในรายการ นี้เมื่อปี 2005 และ 2006 ผมเฝ้าคอยที่จะกลับไปแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้อีกครั้ง รายการนี้เป็นสัญลักษณ์ของความก้าวหน้าอันมหัศจรรย์ของวงการกอล์ฟเอเชีย และมันเป็นรายการใหม่ของเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นการยืนยันอย่างหนักแน่นว่าทัวร์นาเมนต์ของจีนได้เข้าไปอยู่ในปฏิทิน แข่งขันกอล์ฟระดับโลก" พญาเสือ กล่าว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook