กมธ.สภาเจอดีถูกหลอกใช้ทวงหนี้

กมธ.สภาเจอดีถูกหลอกใช้ทวงหนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนมีนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เป็นประธาน เพื่อพิจารณาเรื่องร้องเรียนของนายนพรัตน์ เทพคุณ กรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นผู้ติดตั้งและจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับตู้น้ำหยอดเหรียญและโคมไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ ได้ขอความเป็นธรรมกรณีกรรมการผู้จัดการบริษัท 2 แห่ง ซึ่งเป็นผู้รับงานในโครงการชุมชนพอเพียงขายสินค้าให้กับชุมชนต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด ไม่จ่ายเงินค่าสินค้าทั้งที่บริษัทได้รับเงินจากชุมชนต่าง ๆ ไปแล้ว อีกทั้งได้นำสินค้าไปขายให้ชุมชนต่าง ๆ ในราคาที่แพงเกินจริง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อถึงเวลาประชุม ปรากฏว่าบริษัทเอกชนทั้งหมดไม่ได้ส่งตัวแทนเข้าชี้แจง มีเพียงนายวิชล มนัสเอื้อศิริ ผอ.กลุ่มงานบริหารทั่วไปปฏิบัติหน้าที่แทนผอ.สพช. ขณะที่บริษัทผู้ร้องได้ส่งหนังสือแจ้งให้คณะกรรมาธิการรับทราบว่า ขอยกเลิกเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เนื่องจากได้มีการชำระหนี้ทั้งหมดแล้ว ทำให้กรรมาธิการแสดงความไม่พอใจเนื่องจากเห็นว่าเป็นการใช้กรรมาธิการเป็นเครื่องมือกดดันทวงหนี้และก็ไปเกี๊ยะเซียะกัน กรรมาธิการจึงเห็นควรให้เรียกตัวแทนบริษัทเอกชนทั้งหมดมาชี้แจง หากไม่มากรรมาธิการจะใช้อำนาจขอตรวจสอบสเปกสินค้าและคุณภาพสินค้าทุกรายการ รวมถึงจะนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบ

นายฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ ส.ส. ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีทุจริตชุมชนพอเพียงสร้างความเสียหายให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรครัฐบาล ตนในฐานะ ส.ส.พรรครัฐบาลเห็นว่า จะมาร้องเรียนแล้วหายหัวไปอย่างนี้ไม่ได้ต้องเรียกกันมาสอบให้รู้เลยว่าโกงอย่างไร ไม่เช่นนั้นคนสุจริตก็ตายพอดี

ด้านนายวิชล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของบริษัทที่ไปตกลงกัน ซึ่งไม่เกี่ยวกับสำนักงานชุมชนพอเพียง เราไม่สามารถทราบได้ว่าชุมชนจะนำเงินไปซื้อสินค้าอะไร อย่างไรก็ตามเมื่อกรรมาธิการนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณา สพช. ก็จะดำเนินการเรียกบริษัทเข้ามาชี้แจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook