โอเล่ห์ดงเร่งฟิตปะทะพาลาซิออส

โอเล่ห์ดงเร่งฟิตปะทะพาลาซิออส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอเล่ห์ดง เร่งฟิตเต็มสูบลั่นลงนวม 200 ยก ได้แชมป์โลกรุ่นพี่ พงษ์ศักดิ์เล็ก เพชรยินดี เป็นคู่ซ้อม เตรียมทำศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับ กับ ฮวน พาลาซิออส แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวนิการากัว 27 พ.ย.นี้ ที่ปทุมธานี เทรนเนอร์ชี้คู่ชกอันตราย แข็งแกร่ง ฟิตไม่ถึงมีสิทธิจอด ขณะที่ เสี่ยตังค์ ย้ำ ถ้าชนะ ได้โก อินเตอร์ไปโกยเงินเยนที่ญี่ปุ่นไฟต์ต่อไปทันที

นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และ เสี่ยตังค์ นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ แถลงข่าว ศึกป้องกันแชมป์โลก WBC และมวยไทยมาราธอน วีโก้ สมาร์ท มหกรรมสินค้าซีพีเอฟ เมื่อ 4 พ.ย. ที่โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นการป้องกันตำแหน่ง ครั้งที่ 4 และป้องกันไฟต์บังคับของ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก WBC กับ ฮวน พาลาซิออส แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวนิการากัว พ่วงด้วยศึกมวยไทยมาราธอนเงินล้านนานาชาติ ยอดมวยไทย ปะทะยอดมวยต่างประเทศ 8 คน ในวันที่ 27 พ.ย. นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานข้างห้างเทสโก้โลตัส สาขารังสิต จ.ปทุมธานี ช่อง 7 ถ่ายทอดสด เวลา 14.00-17.00 น.

เสี่ยตังค์ เปิดเผยว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่หนักที่สุดอีกหนหนึ่งของแชมป์โลกชาวไทย และเป็นการเจอกันระหว่างยอดมวยโลกรุ่น 105 ปอนด์ เพราะที่ดูเทปการชกมา พาลาซิออส นักชกวัย 29 ปีจากนิการากัว เจ้าของสถิติ ชนะ 26 (น็อก 21) แพ้ 2 เป็นมวยแข็งแกร่ง ขยันชก และเหนียวแน่นมาก ชกได้ทั้งการ์ดซ้าย-ขวา ชกได้ดีทั้งไฟต์เตอร์และบ๊อกเซอร์ มีหมัดแย็บและขวาตรงที่อันตราย โอเล่ห์ดง ต้องเหนื่อยแน่ แต่ถ้าผ่านไฟต์นี้ได้จะได้โกอิน เตอร์ไปป้องกันแชมป์ที่ญี่ปุ่นไฟต์ต่อไปทันทีกับรองเบอร์ 1 คุโรกิ ยาสึทากะ ที่ติดต่อมาแล้ว ในเดือน ม.ค.ปีหน้าแน่นอน ขณะที่ พงษ์ศักดิ์เล็ก เพชรยินดี แชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต WBC ก็จะอุ่นเครื่องอีกครั้งในเดือน ธ.ค.ที่อุดรธานี แล้วรอขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง ไดกิ คาเมดะ ที่จะป้องกันแชมป์กับ โกกิ คาเมดะ วันที่ 29 พ.ย. นี้ต่อไป

ด้าน โอเล่ห์ดง เผยว่า ดูเทปการชกแล้ว พาลาซิออส เป็นมวยขยันชก ต่อยไม่หยุด ถือว่าเป็นไฟต์ที่หินมาก แต่ตนคิดว่าไฟต์ที่ตนชิงแชมป์โลกชนะ เด่น จุลพันธ์ หนักกว่า อย่างไรก็จะประมาทไม่ได้ ต้องฟิตให้เต็มที่ ตั้งเป้าลงนวมร่วม 200 ยกให้พร้อมที่สุด โดยมีแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นฟลายเวต WBC พงษ์ศักดิ์เล็ก เพชรยินดี ช่วยลงนวมให้ ยังมั่นใจว่าจะเอาชนะไฟต์สำคัญนี้ได้

ส่วน อู๊ด เพชรยินดี เทรนเนอร์ของ โอเล่ห์ดง เผยว่า โอเล่ห์ดง ฟิตซ้อมมาแล้ว 2 เดือนเต็ม ไฟต์นี้ต้องเคี่ยวให้ฟิตเปรี๊ยะที่สุด เพราะ พาลาซิออส เป็นมวยขยันต่อยเป็นชุด เราจะแผ่วและประมาทไม่ได้ แต่เตรียมแก้ทางมวยไว้แล้ว ยังมั่นใจ 70-80% ว่า โอเล่ห์ดง จะอาศัยความรวดเร็วที่เหนือกว่า ป้องกันแชมป์ไว้ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook