''ทีโอที''ลุยคอมมาร์ตโชว์3จี ก่อนเปิดให้คนไทยใช้จริง 3 ธ.ค.

''ทีโอที''ลุยคอมมาร์ตโชว์3จี ก่อนเปิดให้คนไทยใช้จริง 3 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีโอที จับมือ เอ.อาร์. ทดลองให้บริการ 3จีในงานคอมมาร์ต ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.นี้ ก่อนเปิดบริการเต็มรูปแบบ 3 ธ.ค. 52

นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีโอที จับมือ บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชั่น จำกัด นำโครงข่าย 3จี ของทีโอทีมาให้บริการทดลองใช้ฟรีใน งานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2009 บริเวณ 3จี พาวิลเลี่ยน ระหว่างวันที่ 5-8 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยบริการที่นำมาสาธิตและทดสอบ ได้แก่ วิดีโอ คอลล์ ซึ่งเป็นการสื่อสารทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงผ่านเครื่องลูกข่ายของ ทีโอที 3จี บริการ โมบาย บรอดแบนด์ หรือการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง โดยความเร็วการดาวน์โหลด 7.2 เมกะบิต และความเร็วในการอัพโหลด 1.4 เมกะบิต

ส่วนบริการ 3จี เต็มรูปแบบทีโอทีจะเปิดให้บริการในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อย่างเป็นทาง การในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ภายใต้ชื่อ ทีโอที 3จี นายวรุธ กล่าว

นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป เอ. อาร์. กล่าวว่า การเปิดทดลองใช้งาน 3จี ในงานคอมมาร์ต ถือเป็นไฮไลต์ เพราะปัจจุบันอุปกรณ์ไอทีสามารถรองรับการสื่อสารความเร็วสูงได้แล้ว เช่น โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊กและสมาร์ทโฟน ซึ่งการนำโครงข่าย 3จี ของทีโอทีมาให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานคอมมาร์ตได้ทดสอบ เป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยได้ทดลองใช้สัญญาณโครงข่าย 3จีอย่างเต็มรูปแบบ และจุดประกายให้ผู้พัฒนาเนื้อหา (คอนเทนต์) คิดบริการใหม่ ซึ่งจากการคาดการณ์ของไอดีซี ระบุว่า การให้บริการ 3จี ทำให้จีดีพี ของอเมริกาโต 3% ส่วนประเทศไทยการให้บริการ 3จี จะทำให้จีดีพีโต 0.3-1% โดยธุรกิจการพัฒนาคอนเทนต์จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 7-8 พันล้านบาท

ทั้งนี้ การทดลองใช้บริการโครงข่าย 3จี ของทีโอที ผู้ทดลองจะต้องใช้โทรศัพท์มือถือที่จัดเตรียมไว้ให้ภายในบูธทีโอที ซึ่งมีอยู่หลากหลายยี่ห้อ อาทิ โทรศัพท์มือถือแอลจี โนเกีย ซัมซุง และเอเซอร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook