ร็อบโบ้ ไม่หวั่น ทีมเหลือซ้อม 15 คน

ร็อบโบ้ ไม่หวั่น ทีมเหลือซ้อม 15 คน

ร็อบโบ้ ไม่หวั่น ทีมเหลือซ้อม 15 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอลไทยอาการน่าเป็นห่วงเหลือนักเตะซ้อมแค่ 15 ราย เหตุติดภารกิจค้าแข้งต่างประเทศถึง 6 คน

ขณะที่ ปีเตอร์ แลง ชวดร่วมทัพบุก "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย.แน่นอนแล้วเพราะไร้บัตรประชาชนจนส่งชื่อขึ้นทะเบียนไม่ทัน "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน ยังใจดีสู้เสือบอกไม่หวั่นใจ หลังจบอุ่นแข้ง ซีเรีย คาดได้นักเตะมาร่วมทัพแบบฟูลทีม

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยตบเท้าเข้ารายงานตัวแล้วที่โรงแรมเรดิสัน เพื่อเตรียมลงเตะฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับ ซีเรีย ในวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น.ที่สนามธันเดอร์โดม และบุกไปเยือน "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ในฟุตบอล "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 3 วันที่ 14 พฤศจิกายน ก่อนจะกลับมาเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถานพบ สิงคโปร์ วันที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น.

หลังจากรายงานตัว "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษได้นำลูกทีมไปฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชา ติฮาร์โรว์ ซึ่งมีนักเตะลงฝึกซ้อมแค่ 15 คนเท่านั้น เนื่องจากหลายคนติดภารกิจอยู่ต่างประเทศทั้ง สุธี สุขสมกิจ และสุรัตน์ สุระ ที่อยู่ออสเตรเลียและจะกลับมาถึงเมืองไทยในวันที่ 9 พฤศจิกายน ส่วน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กับ สุเชาว์ นุชนุ่ม เพิ่งจะเดินทางไปค้าแข้งอินโดนีเซีย ลีกเดียวกับที่ พิพัฒน์ ต้นกันยา กำลังไปเล่นอยู่

ส่วน ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส ที่เล่นกับทีมชาฟฟ์เฮาเซน ในดิวิชั่น 2 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการยืนยันแล้วว่าหมดสิทธิ์ร่วมทีมไปแข่งขันกับสิงคโปร์ในนัดแรกแน่นอน เนื่องจากสโมสรต้นสังกัดจะปล่อยตัว 7 วันตามกฎของฟีฟ่า ทำให้แลงไม่สามารถมาทำบัตรประจำตัวประชาชนและส่งชื่อขึ้นทะเบียนก่อนการแข่ง ขันล่วงหน้า 10 วันตามกติกาได้ทัน แต่ แลง ยังมีโอกาสลงเล่นในเกมที่ 2 วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองไทย

ไบรอัน ร็อบสัน เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลพยายามทำเต็มที่เพื่อขอตัว ปีเตอร์ แลง แล้ว แต่ติดตรงที่สโมสรเขาปล่อยตัวตามกฎฟีฟ่าแค่ 7 วันเลยขึ้นทะเบียนไม่ทัน ส่วนการฝึกซ้อมที่มีนักเตะแค่ 15 คนก็ไม่ได้หวั่นใจอะไร เพราะตอนนี้ผู้เล่นอายุน้อยหลายคนไปเล่นรายการ 4 เส้าที่เวียดนามกับทีมซีเกมส์ ส่วนนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศจะเริ่มทยอยกลับมาร่วมทีมแล้ว

"สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และสุเชาว์ นุชนุ่ม ขอลาไปอินโดนีเซียแค่ 2-3 วันก่อนจะกลับมาอุ่นเครื่องกับซีเรีย คิดว่าหลังจบเกมกับซีเรียแล้วจะได้ทั้งนักเตะจากทีมซีเกมส์และคนที่เล่นอยู่ ในต่างประเทศกลับมาร่วมทีมได้หมดและผมเห็นฟอร์มของทุกคนแล้ว เหลือเพียงแค่ดู ณัฐพงษ์ สมณะ ที่เพิ่งมารายงานตัว และพิพัฒน์ ต้นกันยา ที่ขอตัวไปยังสโมสรที่อินโดนีเซียอีกครั้ง ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ถูกเรียกตัวกลับมาอีกครั้งดูแล้วเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มาก" ร็อบโบ้ กล่าว

สำหรับทีมชาติไทยได้ส่งรายชื่อนักเตะ 20 คนที่ขึ้นทะเบียนลงเตะกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน เรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะที่อยู่ในแผนการทำทีมชุดนี้มีทั้งหมด 22 คน แต่ไม่ได้ส่งชื่อไป 2 คนคือ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่ติดโทษแบน 2 ใบเหลือง ลงเล่นไม่ได้แน่ๆ และ อิศวะ สิงห์ทอง ที่ทีมด่องตัม ต้นสังกัดในเวียดนามทำหนังสือแจ้งมาแล้วว่าไม่ปล่อยตัวเพราะยังมีอาการบาด เจ็บอยู่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook