อดีตหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออก กลับมายิงลูกน้องตายคาป้อมหมู่บ้าน เผยเคยมีคดีกันมาก่อน

อดีตหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออก กลับมายิงลูกน้องตายคาป้อมหมู่บ้าน เผยเคยมีคดีกันมาก่อน

อดีตหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออก กลับมายิงลูกน้องตายคาป้อมหมู่บ้าน เผยเคยมีคดีกันมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 05.10 น.วันที่ 16 กันยายน  2564  ร.ต.อ.อนันต์  นามโภชน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่เกิดเหตุป้อม รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุพร คงเมือง ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.ท.ชัยรัตน์ แย้มวงษ์ รองผกก.สส.สภ.ปากคลองรังสิต  พ.ต.ท.นิติธร ศุภชัยวรกุล สว.สส.สภ.ปากคลองรังสิต กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในป้อม รปภ.พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายรณกร พงษ์สุด หรือ เฟิร์ส อายุ 21ปี มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าร่างกายเสียชีวิตอยู่คาเก้าอี้นั่ง ลักษณะนั่งหงายหลัง ข้างกันยังพบ นายกรุงศรี อัปปะระทัง อายุ 47 ปี  หัวหน้า รปภ.ของหมู่บ้านซึ่งอยู่ในเหตุการณ์อยู่ในอาการตื่นตกใจ

นายกรุงศรี หัวหน้ารปภ .เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะตนกับผู้ตายปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อม โดยคนร้ายคือ นายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร หรือ เล็ก อายุประมาณ 57 ปี อดีตหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออกไปแล้ว ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าป้อม ก่อนจะเดินเข้ามาภายในป้อมแล้วบอกกับตนว่า "เฮ้ย มึงออกไปอยากมีเรื่องไหม" จากนั้นตนจึงเดินออกมา ก่อนผู้ก่อเหตุจะเดินเข้าไปยิงผู้ตายที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ โดยมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงเดินเข้ามาเพื่อดูเหตุการณ์  ผู้ก่อเหตุตะโกนบอกตนว่า "มึงจะเอาไหม มึงอยากลองไหม" ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด หลังจากนั้นคนร้ายจึงเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีไป

โดยคนร้ายมาเพียงคนเดียว  เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเพื่อนร่วมงานถูกยิงเข้าที่ร่างกายจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ผู้ก่อเหตุเคยเป็นหัวหน้า รปภ.ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุ ตนคาดว่าเป็นเรื่องที่คาใจกันมาก่อน เพราะคนก่อเหตุกับผู้ตายเคยมีเรื่องใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกันมาก่อน ซึ่งผู้ตายถูกฟันเข้าที่นิ้วมือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยญาติและผู้ได้รับบาดเจ็บเคยไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากคลองรังสิต สำหรับนิสัยใจคอผู้ตายเป็นคนนิสัยดี มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่การงาน

นายรุ่งโรจน์ พงษ์สุด อายุ 43 ปี บิดาของนายรณกรที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมครอบครัวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่า ลูกตนเคยถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา และได้เดินทางไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปากคลองรังสิต โดยสาเหตุที่ทะเลาะกันเพราะผู้ตายได้พบผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหัวหน้างาน ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ตนได้รับ ชอบหลับในเวลาทำงานและใช้งานกดขี่ผู้ตาย เมื่อผู้ตายไปปลุก ทำให้คนร้ายไม่พอใจถึงขั้นมีปากเสียงกัน ก่อนใช้มีดยาวฟันเข้าที่บริเวณนิ้วชี้มือด้านขวาจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ก่อเหตุก็โดนไล่ออก ส่วนคดีก็ไม่มีอะไรคืบหน้า คนร้ายก็ยังขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ จนลูกชายตนมาโดนยิงตาย และไม่คาดว่าจะมีอะไรรุนแรงจนถึงขนาดนี้

ร.ต.อ.อนันต์  นามโภชน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพเป็นหลักฐาน และสอบปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในที่เกิดไว้เป็นหลักฐาน และให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และรอแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook