พรรคไทยสร้างไทย เผยข้อมูลช็อก เยาวชนข้ามขั้นเป็นผู้ค้ายา อายุเฉลี่ยแค่ 8 ขวบ

พรรคไทยสร้างไทย เผยข้อมูลช็อก เยาวชนข้ามขั้นเป็นผู้ค้ายา อายุเฉลี่ยแค่ 8 ขวบ

พรรคไทยสร้างไทย เผยข้อมูลช็อก เยาวชนข้ามขั้นเป็นผู้ค้ายา อายุเฉลี่ยแค่ 8 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (16 ก.ย.) นายพชรกร อรรณนพพร รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดยาเสพติด มีความน่ากังวลเป็นอย่างมาก จากตัวเลขการปราบปรามของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ในปี 2563 มีการจับกุมดำเนินคดีกว่า 200,000 ราย และเพิ่มขึ้นปีละ 10% จาก 5 ปีย้อนหลัง ยังไม่นับผู้ที่ไม่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ สะท้อนถึงความล้มเหลวในการจัดการปัญหายาเสพติดของรัฐบาล

“การแพร่ระบาดยาเสพติด มีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น เพราะเด็กและเยาวชน สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะยาบ้าที่ราคาเฉลี่ยอยู่ 40-50 บาทต่อเม็ด และที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือเด็ก และเยาวชน ที่มีแนวโน้มจะยกระดับจากผู้เสพเป็นผู้ขายรายย่อย ซึ่งกลุ่มที่พบเป็นผู้ขายรายย่อยที่มีอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น”

การแก้ไขปัญหายาเสพติดในเบื้องต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องยกระดับความเข้มข้นมาตราการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปลี่ยนจากผู้เสพ เป็นผู้ป่วย เพื่อให้ได้รับการบำบัด ฟื้นฟู กลับเข้าสู่สังคมโดยเร็วที่สุด รวมถึงต้องกำจัดวงจรอุบาทว์ เพื่อปิดช่องว่างไม่ให้เครือข่ายผู้มีอิทธิพลใช้ยาเสพติดมาดำเนินการทุจริต ด้วยการดำเนินนโยบายยาเสพติด ที่มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน

“การฟื้นฟูเศรษฐกิจ เป็นส่วนสำคัญในการแก้ปัญหายาเสพติด เพราะตนเชื่อว่าไม่มีใครที่ต้องการเป็น อาชญากรรมกระทำผิดกฎหมาย แต่สภาพเศรษฐกิจปัจจุบันในยุคโควิด บีบบังคับทำให้คนไม่มีงาน ไม่มีเงิน ดังนั้นรัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยเร็ว และส่งเสริม และสนับสนุน เด็กและเยาวชนในการสร้างอนาคตของพวกเขาให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน” นายพชรกร ทิ้งท้าย

May be an image of 1 person and text that says 'ન ยาเสพติดมีแนวโน้มระบาดมากขึ้น โดยเฉพาะยาบ้าที่ราคาเฉลี่ย อยู่ที่เพียง 40-50 บาทต่อเม็ด และที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือเยาวชนมีแนวโน้่ม จะยกระดับจากผู้เสพ เป็นผู้ขายรายย่อย มีการพบผู้ขายรายย่อย ที่มีอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น พชรกร อรรณuwwร รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย'1371371 Comment34 SharesLikeCommentShare

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook