แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน หลั่งน้ำตาขอบคุณ ลิซ่า BLACKPINK ช่วยร้านพ้นวิกฤตช่วงโควิด

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน หลั่งน้ำตาขอบคุณ ลิซ่า BLACKPINK ช่วยร้านพ้นวิกฤตช่วงโควิด

แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน หลั่งน้ำตาขอบคุณ ลิซ่า BLACKPINK ช่วยร้านพ้นวิกฤตช่วงโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน 17-23 ก.ย. นี้ แม่ค้าหลั่งน้ำตาขอบคุณ ลิซ่า BLACKPINK เผยครอบครัวเคยกอดคอกันร้องไห้ เพราะช่วงโควิดขายของไม่ได้

(16 ก.ย.64) ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ จนท.สาธารณสุขจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางมาตรการ การจัดงานลูกชิ้นยืนกิน ประจำปี 2564 ที่จะจัดขึ้น ในวันที่ 17-23 ก.ย.นี้

โดยมีการวางกรอบด้านความปลอดภัย และการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจถึงความปลอดภัย มีการแบ่งโซนผู้ที่ได้รับวัคซีนมาแล้วกลับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน รวมถึงมาตรการเข้มสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และความปลอดภัยรอบด้าน

นางกัญญารัตน์ ท่วมไธสง ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เริ่มจัดงานลูกชิ้นยืนกินเมื่อปี 2560 เป็นต้นมา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ของการจัดงานลูกชิ้น แต่ปีนี้จัดเร็วขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสลิซ่า อยากกินลูกชิ้นกำลังฟีเวอร์ อยู่ในขณะนี้ โดยงานจะเริ่มเปิดในเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

ทำให้ธุรกิจลูกชิ้นยืนกิน ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของชาวบุรีรัมย์ มายาวนาน ฟื้นตัวได้เพียงข้ามคืน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดเดินทางมาเที่ยวงานนี้เป็นจำนวนมาก และคาดว่าน่าจะมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา 
น.ส.อรุณศรี กำเนิดกลาง อานยุ 38 ปี เจ้าของร้านลูกชิ้น” ยายภา” หนึ่งใน 10 เจ้าของลูกชิ้นยืนกินบนสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ตั้งแต่โรคโควิด-19 เข้ามาครั้งแรก ยอดขายตกฮวบ จากที่เคยได้ยอดขายต่อวันไม่น้อยกว่า 10,000 บาท กลับมาเหลือหลักพัน และหลักร้อยตามลำดับ 

ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน แม่ค้าแต่ละคน โดยเฉพาะครอบครัวของตนกอดคอกันร้องไห้เพราะไม่มีที่ไป หลังจากน้องลิซ่า ออกมาพูดเพียงคำเดียวว่า ”อยากกินลูกชิ้นยืนกิน” กับน้ำจิ้มสูตรน้ำพริกเผาที่บุรีรัมย์ เพียงข้ามคืนชีวิตเปลี่ยนไปราวฟ้าดิน 

มีลูกค้าต้องการเดินตามรอยลิซ่า หลั่งไหลกันมาซื้อลูกชิ้นที่นี่ ทั้งสั่งออนไลน์ และนั่งรถมายืนกิน และซื้อติดมือไป ลูกค้ามาจากหลายจังหวัด ไกลสุดจังหวัดสงขลาและระนอง ที่ตั้งใจมาซื้อลูกชิ้นที่บุรีรัมย์ บางรายแต่งตัวแบบลิซ่า มาซื้อแล้วถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 

น.ส.อรุณศรี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ครั้งที่ขายไม่ได้เพราะโรคโควิด-19 น้ำตานองไปแล้ว มาถึงตอนนี้น้ำตากลับมาไหลอีกครั้งแต่เป็นน้ำตาที่ปลาบปลื้มดีใจ ที่น้องลิซ่าไม่ลืมบ้านเกิด พูดไม่กี่คำ ทำให้แม่ค้าลูกชิ้นกล้าลุกขึ้นมาต่อสู้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook